KIA ra mắt phiên bản nâng cấp cho dòng xe Carens: Giá khởi điểm chỉ từ 298 triệu đồng

Cập nhật: 06:41 | 04/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng KIA cho ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng xe Carens tại thị trường Ấn Độ với thiết kế tuyệt đẹp cùng loạt trang bị "áp đảo" Mitsubishi Xpander. Hơn thế, chiếc xe có giá bán "rẻ thôi rồi"!

Hãng ô tô Honda đồng loạt giảm giá nhiều sản phẩm: Mức giảm lên tới 220 triệu đồng

Mẫu ô tô Ford Territory lần đầu điều chỉnh giảm giá: Thể thao, tiện nghi và hiện đại

Cụ thể, KIA vừa cập nhật phiên bản nâng cấp 2024 cho mẫu MPV Carens tại thị trường Ấn Độ. Nhà sản xuất cho biết hãng bổ sung biến thể Prestige (O) 6 chỗ hoàn toàn mới với giá đề xuất 12,12 lakh Rs (tương đương khoảng 345 triệu đồng tiền Việt). Bên cạnh đó, KIA Ấn Độ cũng đã đưa trở lại tùy chọn số sàn kết hợp động cơ diesel cho Carens và nâng tổng số biến thể từ 23 lên thành 30. Ngoài ra, một số biến thể (bao gồm cả biến thể X-Line cao cấp nhất) cũng nhận được một số tính năng bổ sung.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, đối với biến thể Prestige (O) mới ra mắt được hãng trang bị loạt tính năng đáng chú ý như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và đèn LED phía sau. Hơn nữa, biến thể này còn sử dụng cần số bọc da và đèn LED chạy ban ngày.

Trong khi đó, biến thể Prestige +(O) đã được nhà sản xuất bổ sung thêm cửa sổ trời cùng với đèn LED bản đồ. Đặc biệt, đối với biến thể X-Line cao cấp, nhà sản xuất đã bổ sung các tính năng nâng cao và hiện đại có thể kể đến như camera hành trình, tất cả cửa sổ tự động lên xuống bằng khẩu lệnh và còn được bổ sung tùy chọn 7 chỗ.

Ngoài ra, một số biến thể cũng được thể hiện và nhận được các tính năng nâng cao. Đầu tiên, biến thể Prestige được trang bị đèn LED chạy ban ngày và điều hòa tự động. Tiếp đến là phiên bản Luxury được bổ sung thêm cửa sổ trời, bản đồ LED. Đặc biệt, tất cả các biến thể hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị bộ sạc 180W và hãng ô tô KIA này cũng đã giới thiệu màu Pewter Olive cho tất cả các biến thể ngoại trừ bản X-Line.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, Carens có 8 lựa chọn đơn sắc trong đó 3 tùy chọn tông màu kép và 1 màu độc quyền cho X-Line. Đặc biệt, xe cũng được trang bị động cơ trên phiên bản 2024 không thay đổi gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L, động cơ xăng tăng áp 1.5L và động cơ diesel 1.5L.

Về đặc điểm từng động cơ thì đối với động cơ hút khí tự nhiên 1.5L đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn thì động cơ tăng áp 1.5L có tùy chọn hộp số sàn thông minh 6 cấp và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Đối với phiên bản được trang bị động cơ diesel 1.5L có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, iMT 6 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.

Về giá bán, KIA Carens 2024 hiện có giá bán dao động từ 10,52 lakh Rs đến 19,67 lakh Rs (tương đương khoảng 298 triệu đồng đến 557 triệu đồng). Các tùy chọn biến thể hiện tại bao gồm Premium, Premium (O), Prestige, Prestige (O), Prestige +, Prestige +(O), Luxury, Luxury + và X-Line đi cùng với đó là các tùy chọn động cơ và hộp số khác nhau.

Với giá bán cực hấp dẫn, rẻ hơn cả xe cỡ A như Kia Morning, mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng là sự lựa chọn tốt để thay thế cho Mitsubishi Xpander. Nếu so sánh về trang bị và động cơ với Mitsubishi Xpander thì đây cũng được xem là đối thủ nặng ký bởi tại Việt Nam, Mitsubishi Việt Nam giới thiệu phiên bản mới của Xpander Cross (dòng Xpander phong cách SUV), thêm lựa chọn cho khách hàng với dòng Xpander. Trước đó, dòng xe này đã có 3 phiên bản thuần MPV khác là MT, AT và AT Premium.

Về vận hành, Mitsubishi Xpander Cross vẫn dùng loại 1,5 lít tạo công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số tự động 4 cấp. Lần đầu tiên trên Xpander Cross được hãng trang bị công nghệ hỗ trợ khi vào cua AYC (Active Yaw Control) - đây cũng là tính năng lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe con dẫn động cầu trước của Mitsubishi. Tính năng AYC giúp việc điều khiển xe khi vào cua, đánh lái gấp, di chuyển trên đường ngoằn ngoèo, trơn trượt an toàn hơn.

Hệ thống AYC dựa vào gia tốc, góc nghiêng của xe khi vào cua để tính toán, tác động lực phanh tự động lên bánh xe (trong góc cua) kết hợp với đó tính năng ABS và cân bằng điện tử, AYC giúp tạo ra bán kính quay xe tối ưu, từ đó thân xe được kiểm soát tốt hơn.

Ngoài AYC, Xpander Cross 2023 còn có các trang bị an toàn khác như camera 360 độ, cảm biến lùi, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... Hiện tại, Xpander Crossmở bán với 4 phiên bản MT, AT, AT Premium và Cross với giá bán niêm yết lần lượt là 555 triệu đồng, 598 triệu đồng, 658 triệu đồng và 698 triệu đồng. Mức giá trên nhỉnh hơn hẳn so với KIA Carens 2024 mới ra mắt tại Ấn Độ.

Mẫu ô tô Ford Territory lần đầu điều chỉnh giảm giá: Thể thao, tiện nghi và hiện đại

Đầu tháng 4 này, Ford Territory hiện được điều chỉnh về mức từ 799 - 929 triệu đồng giảm 20 - 25 triệu so với ...

Honda CR-V nhận ưu đãi 141 triệu đồng trong tháng 4/2024

Theo công bố của Honda Việt Nam, trong tháng 4, một số dòng xe của hãng sẽ tiếp tục nhận chương trình ưu đãi, trong ...

Linh Linh

Tin liên quan