Agriseco Research:

Khuyến nghị mua cổ phiếu TAR với giá mục tiêu 36.000 đồng/cp

Cập nhật: 06:07 | 07/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trung An (TAR) có triển vọng tích cực nhờ đà tăng giá lương thực và sự gia tăng của xu thế bảo hộ thương mại trước nỗi lo an ninh lương thực. Việc trúng thầu xuất khẩu gạo sang các thị trường và lợi nhuận từ chuyển nhượng BDS sẽ giúp TAR có kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong năm 2022. Theo đó, Chứng khoán Agribank (Agriseco) đánh giá khả quan và khuyến nghị mua cổ phiếu TAR với giá mục tiêu 36.000 đồng/cp (upside 29%).

0022-ta
Khuyến nghị mua cổ phiếu TAR với giá mục tiêu 36.000 đồng/cp. Hình minh họa.

CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An (HNX - Mã: TAR) chuyên sản xuất và cung cấp các loại gạo bao gồm gạo thương hiệu cho thị trường trong nước và xuất khẩu, trong đó tiêu thụ nội địa và xuất khẩu chiếm tỷ trọng lần lượt là 84% và 16%. TAR hiện sở hữu 6 nhà máy gạo tại Cần Thơ với tổng công suất 360 nghìn tấn gạo/năm. Với triển vọng từ việc giá lương thực liên tục tăng cao, TAR có nhiều động lực để tăng trưởng với vị thế là 1 trong các doanh nghiệp đầu ngành. Agriseco Research đưa ra một số luận điểm đầu tư sau:

Kết quả kinh doanh quý 1/2022 và kế hoạch cả năm: Quý I/2022, TAR ghi nhận doanh thu đạt 958 tỷ đồng và LNST đạt 27,1 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 119% và 697% cùng kỳ. Kết quả kinh doanh khả quan đến từ việc xuất khẩu gạo tăng trưởng tích cực khi doanh nghiệp cho biết đã trúng thầu xuất khẩu gần 50 nghìn tấn gạo sang thị trường Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2022. Theo kế hoạch 2022, Trung An đặt kế hoạch doanh thu đạt 3.500 tỷ đồng (+12% yoy) và LNST đạt 600 tỷ đồng (gấp 6 lần cùng kỳ) nhờ tăng trưởng mảng gạo và lợi nhuận đột biến từ chuyển nhượng BDS.

Hưởng lợi từ đà tăng giá lương thực: Hiện nay, thế giới đang trải qua giai đoạn giá cả hàng hóa liên tục tăng cao, trong đó có giá lương thực. Nguyên nhân của xu thế này đến từ (1) Đại dịch Covid 19 bùng phát từ năm 2020 gây đứt gãy chuỗi cung ứng trên toàn cầu; (2) Chiến tranh Nga – Ukraine làm trầm trọng hơn tính trạng thiếu hụt nguồn cung lương thực. Hiện nay, giá lúa mì hay giá ngô thế giới liên tục tăng mạnh trong khi giá gạo xuất khẩu của Việt Nam chưa tăng nhiều. Gạo có thể trở thành một sản phẩm thay thế cho các loại lương thực khác.

Xu thế bảo hộ thương mại tăng lên nhằm đảm bảo an ninh lương thực quốc gia: Nhiều nước đã đưa ra các chính sách hạn chế xuất khẩu các mặt hàng nông sản hay vật tư nông nghiệp thiết yếu với mục đích đảm bảo an ninh lương thực trong nước. Trong đó, Nga, Ukraine, Ấn Độ là những nước sản xuất và cung cấp lương thực hàng đầu, đã có những lệnh cấm xuất khẩu với một số mặt hàng như lúa mì, yến mạch, đường,... Trước tình trạng này, nhiều nước đã tăng nhập khẩu các mặt hàng lương thực thay thế như gạo, giúp TAR liên tiếp trúng nhiều gói thầu lớn.

Lợi nhuận đột biến từ chuyển nhượng BDS: TAR có kế hoạch chuyển nhượng lô đất có diện tích khoảng hơn 10.000 m2 tại tỉnh Cần Thơ và kỳ vọng ghi nhận 470 tỷ đồng lợi nhuận từ giao dịch này. Agriseco kỳ vọng việc chuyển nhượng sẽ diễn ra trong thời gian tới và ghi nhận vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Trung An có triển vọng tích cực nhờ đà tăng giá lương thực và sự gia tăng của xu thế bảo hộ thương mại trước nỗi lo an ninh lương thực. Việc trúng thầu xuất khẩu gạo sang các thị trường và ghi nhận lợi nhuận từ chuyển nhượng BDS sẽ giúp TAR có kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong năm 2022. Agriseco đánh giá khả quan và khuyến nghị MUA cổ phiếu TAR với giá mục tiêu là 36.000 đồng/cp (upside 29%), cắt lỗ khi giá đóng cửa dưới vùng 24.000 đồng/cp.

5741-tar

Mã cổ phiếu TAR đang có tín hiệu tích cực khi đóng nến trên các chùm hỗ trợ động MA5,10,20 cùng với đáy được nâng cao dần, cho thấy xu hướng tăng trong ngắn hạn đang được đảm bảo.

Hiện giá cổ phiếu đang chạm cản quanh vùng 29.000-30.000 đồng/cp (MA50). Nhà đầu tư có thể canh những nhịp chỉnh để mua vào cổ phiếu quanh ngưỡng 26.000 đồng/cp. Giá mục tiêu quanh vùng 36.000 đồng/cp. Cắt lỗ khi giá đóng cửa dưới vùng 24.000 đồng/cp.

VEAM (VEA) lên kế hoạch kinh doanh "đi lùi", muốn phát hành 7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Ngày 24/6 tới đây, Tổng CTCP Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - VEAM CORP (VEA) sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên ...

Phiên giao dịch ngày 7/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 6/6/2022: SHS, YEG, HPG, BWE, APG, BLW

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thiện Nhân

Tin liên quan