Khuyến nghị mua cổ phiếu NTL với giá mục tiêu 35.000 đồng/cp

Cập nhật: 14:34 | 29/07/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, HOSE - Mã: NTL) là doanh nghiệp đã gây dựng được uy tín tại miền Bắc với quỹ đất và dự án chất lượn, cơ cấu tài chính lành mạnh, tỷ lệ cổ tức hấp dẫn cùng triển vọng kinh doanh các dự án tiềm năng trong trung hạn. Theo đó, Agriseco Research khuyến nghị mua cổ phiếu NTL với mức giá mục tiêu 35.000 đồng/cp.

Lideco (NTL) là doanh nghiệp bất động sản (BĐS) hoạt động chính tại miền Bắc, sở hữu tổng quỹ đất đang triển khai khoảng 150ha. Tiền thân là doanh nghiệp nhà nước và chuyển sang mô hình công ty cổ phần từ năm 2004, đến nay Lideco đã hoàn thành một số dự án khu đô thị, chung cư tại Hà Nội và Hạ Long, Quảng Ninh. Với cơ cấu tài chính lành mạnh, tỷ lệ cổ tức hấp dẫn cùng triển vọng kinh doanh các dự án tiềm năng trong trung hạn, Agriseco Research Research khuyến nghị mua cổ phiếu NTL với mức giá mục tiêu 35.000 đồng/cp với các luận điểm đầu tư sau:

Về tình hình kinh doanh: Quý II/2022, NTL ghi nhận doanh thu đạt 119 tỷ đồng (+9% yoy) và lợi nhuận gộp đạt 81 tỷ đồng (+17% yoy). Sau 6 tháng đầu năm, NTL đã ghi nhận 94 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 40% kế hoạch 2022. Trong các quý tới công ty sẽ tập trung bàn giao dự án Khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32 và với tiến độ hiện tại, dự kiến sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh tiếp tục khả quan. Hiện lượng đặt cọc trả trước của khách hàng vào cuối quý II đạt 250 tỷ đồng, sẽ được kết chuyển dần thành doanh thu cho NTL vào các quý tới.

Hình minh họa
Khuyến nghị mua cổ phiếu NTL với giá mục tiêu 35.000 đồng/cp. Hình minh họa

Danh mục dự án chất lượng: Hiện tại danh mục dự án mà NTL đang triển khai có tổng quy mô khoảng 150ha, bao gồm 4 dự án: KĐT Bắc QL 32 (39ha); KĐT Bãi Muối Hạ Long (23ha); KĐT Dịch Vọng Cầu Giấy (22ha) và KĐT Núi Hạm, Hạ Long (68ha). Trong đó dự án QL32 đang bàn giao và sẽ đem về lợi nhuận chính trong năm 2022 và sau đó là dự án Bãi Muối. Các dự án đều có lợi thế về giá vốn rẻ và vị trí địa lý thuận lợi ở Hà Nội và Quảng Ninh.

Tình hình tài chính lành mạnh: Tính tới thời điểm cuối quý II/2022, NTL không có dư nợ vay tài chính nào. Hai dự án trọng điểm trong trung hạn gần như đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính nên NTL sẽ không có nhu cầu vay vốn lớn trong 2 năm tới. Hiệu quả kinh doanh của NTL duy trì bền vững với ROE ba năm gần nhất trên 20%. Doanh nghiệp có lịch sử chi trả cổ tức tiền mặt đều đặn hàng năm; tỷ lệ cổ tức năm 2021 và 2022 đạt mức 25%. Điều này tạo nên sức hấp dẫn cho cổ phiếu NTL trong bối cảnh thị trường biến động gần đây.

Lideco là doanh nghiệp đã gây dựng được uy tín tại miền Bắc với quỹ đất và dự án chất lượng. Và cũng là doanh nghiệp bất động sản hiếm hoi có tỷ lệ cổ tức tiền mặt tương đối hấp dẫn cùng tình hình tài chính an toàn, giúp NTL tránh khỏi các rủi ro về nguồn vốn trong bối cảnh thị trường biến động. Triển vọng trung hạn của NTL khả quan với các dự án gối đầu tiềm năng tại Hà Nội, Quảng Ninh – các thành phố lớn và tiềm năng nhất miền Bắc.

Dựa trên các thế mạnh đó, Agriseco Research khuyến nghị MUA cổ phiếu NTL với mức giá mục tiêu 35.000 đồng/cp, tương ứng BVPS fwd ~25.000đ/cp và P/b fwd 1,4x. Tỷ lệ cắt lỗ 10%.

Khuyến nghị mua cổ phiếu NTL với giá mục tiêu 35.000 đồng/cp
Diễn biến giá cổ phiếu NLT.

Cổ phiếu NTL cho tín hiệu mua vào khi bứt phá từ vùng MA20 với cây nến xanh thân dài kèm khối lượng gia tăng gấp gần 3 lần so với trung bình 20 phiên. Các chỉ báo động lượng RSI và Stochastic cũng đang cho tín hiệu tích cực hỗ trợ đà tăng giá của cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể quan sát giải ngân quanh vùng giá 26.000-26.500 đồng/cp, hướng tới vùng giá mục tiêu 32.500 đồng/cp (ngưỡng fibo 0,5) và cắt lỗ nếu giá xuống dưới 25.000 đồng/cp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

UPCoM gọi tên 56 mã cổ phiếu bị duy trì diện hạn chế giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc duy trì diện hạn chế giao dịch trên UPCoM đối với ...

Vạn Phát Hưng (VPH) "gặp khó" trong quý cuối cùng của án phạt đình chỉ kinh doanh BĐS

Trong quý 2/2022, VPH không ghi nhận bất kỳ doanh thu nào từ dự án Chung cư Hoàng Quốc Việt. Trong khi đó, đối với ...

Viconship (VSC) tăng trưởng chững lại trong quý II/2022

Theo BCTC hợp nhất quý II, Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, HoSE: VSC) ghi nhận doanh thu tăng 7% đạt 512 tỷ ...

Hồng Quân

Tin liên quan