Khuyến nghị đầu tư ngày 7/7/2022: DBC, GVR, PVD, VHM, VSC, BFC, CLX

Cập nhật: 19:40 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư cho loạt cổ phiếu như: DBC, GVR, PVD, VHM, VSC, BFC, CLX. Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Cổ phiếu DBC - CHỜ MUA: Giá lợn hơi đang có xu hướng tăng nhẹ và hiện ở mức ~59.000 VND/kg sau một thời gian dài ổn định quanh mức 55.000 VND/kg. Bên cạnh đó, giá nguyên liệu đầu vào cho thức ăn chăn nuôi thế giới cũng cho thấy dấu hiệu tạo đỉnh và đi xuống rất mạnh. Điều này dự kiến tác động tốt đến biên lợi nhuận của DBC trong các quý tới.

Cổ phiếu GVR - CHỜ MUA: Ước tính 6T/2022, tổng doanh thu đạt 11.650 tỷ đồng (39,2% kế hoạch), LNTT đạt 2.620 tỷ đồng (40,4% kế hoạch). GVR được hưởng lợi nhờ giá cao su đang trong chu kỳ tăng giá. Công ty có lợi thế với diện tích canh tác cao su lớn lên tới 500.000 ha và có thể chuyển đổi thành đất KCN.

Khuyến nghị đầu tư ngày 7/7/2022: DBC, GVR, PVD, VHM, VSC, BFC, CLX

Cổ phiếu PVD - CHỜ MUA: Kết quả kinh doanh quý 2/2022 dự kiến ghi nhận lỗ do công ty trích lập toàn bộ khoản phải thu của khách hàng tại Campuchia. Mặc dù các giàn khoan đều đang có công việc và công ty tiếp tục đấu thầu để mở rộng danh mục dự án trong nửa cuối năm, giá hợp đồng vẫn ở mức trung bình và biên lợi nhuận của công ty chưa được cải thiện nhiều. Do đó chúng tôi hạ dự phóng kết quả kinh doanh 2022 và 2023. Khuyến nghị nhà đầu tư chưa nên giải ngân cổ phiếu, chờ đợi khi giá cổ phiếu giảm sâu hoặc có thông tin tích cực hơn về hoạt động kinh doanh.

Cổ phiếu VHM - CHỜ MUA: Công ty vừa thông qua nghị quyết chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp trong CTCP Vinpearl Landmark 81 cho một công ty khác trong tập đoàn, điều này sẽ làm tăng thêm dòng tiền hoạt động cho VHM. Ngoài ra, công ty sẽ triển khai nhiều dự án lớn khác trong năm 2022 như Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Đại An bên cạnh Vinhomes The Empire đã mở bán trong tháng 4. Cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng giá hấp dẫn cho một cổ phiếu đầu ngành với P/E 6,9x so với mức P/E ngành 24,0x.

Cổ phiếu VSC - CHỜ MUA: Triển vọng kinh doanh tích cực nhờ quá trình M&A các công ty trong ngành để hoàn thiện chuỗi giá trị logistics. Cơ cấu vốn lành mạnh do không sử dụng nợ vay và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh dồi dào. Định giá cổ phiếu ở gần mức trung bình ngành với chỉ số P/E là 12,6x. Tuy nhiên, thị trường đang trong vùng biến động, nhà đầu tư có thể quan sát chờ thị trường ổn định để giải ngân đầu tư.

Cổ phiếu BFC - CHỜ BÁN: Công ty vừa công bố nghị quyết HĐQT về ước tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận trước thuế quý 2/2022 lần lượt đạt 1.833 tỷ đ (-23% YoY) và 75 tỷ đồng (-25% YoY). Kết quả kinh doanh 2021 dự kiến kém khả quan trong bối cảnh giá phân bón đang có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian gần đây.

Cổ phiếu CLX - CHỜ BÁN: Doanh thu Q1/2022 đạt 134 tỷ đồng (+18%yoy) và LNST đạt 48 tỷ đồng (+7%yoy) chủ yếu từ việc cho thuê KCN Vĩnh Lộc hiện hữu với tỷ lệ lấp đầy hơn 95%. Dự kiến cổ tức được chia trong năm ở mức 6%/mệnh giá. Tuy nhiên, các dự án triển khai đều chậm tiến độ do vướng mắc vấn đề pháp lý. Lưu ý: cổ phiếu có thanh khoản thấp.

Agriseco khuyến nghị 10 mã cổ phiếu hấp dẫn nhất trong tháng 7

Chứng khoán Agribank (Agriseco) đánh giá cơ hội sẽ đến với những doanh nghiệp có tăng trưởng lợi nhuận tốt khi đây là thời điểm ...

Qua rồi cái thời "nhắm mắt" mua cổ phiếu cũng có lãi

Nếu bỏ tiền vào thị trường chứng khoán cách đây 3 tháng, nhà đầu tư chỉ có 15% xác xuất chọn được mã tăng giá. ...

Cổ phiếu CLX liên tục trượt giá, Transimex thoái vốn tại Cholimex đầy khó khăn

Transimex gặp khó khăn trong việc thoái vốn do biến động cổ phiếu CLX điều chỉnh giảm mạnh. Chốt phiên 6/7, cổ phiếu CLX giảm ...

Trang Nhi (t/h)