Khuyến nghị đầu tư ngày 1/4/2022: DAG, ANV, CTR, DHA, PAS

Cập nhật: 05:30 | 01/04/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư cho loạt cổ phiếu như: DAG, ANV, CTR, DHA và PAS. Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

DAG - BÁ[email protected]: Các sản phẩm liên quan đến vật liệu nhựa của công ty bị cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ trong cũng như ngoài nước. Cùng với đó, giá dầu tăng cao đẩy giá nguyên vật liệu, khiến biên lợi nhuận của công ty thường xuyên duy trì ở mức thấp. Hiệu quả kinh doanh của DAG ở mức thấp với ROE chưa đến 2%. Định giá cổ phiếu ở mức cao với P/E gần 90x. Chúng tôi cho rằng DAG không hấp dẫn để đầu tư.

1535-khuyen-nghi-dau-tu

ANV - CHỜ MUA: Triển vọng tích cực trong năm 2022 khi: (1) xuất khẩu sang Mỹ được VASEP dự báo tiếp tục tăng, ANV là một trong hai doanh nghiệp đươc hưởng lợi từ việc không bị áp thuế chống bán phá sang thị trường này; (2) không bị áp lực trước tình hình tăng giá đầu vào khi công ty tự chủ 100% cá nguyên liệu cho chế biến và 100% thức ăn cho việc nuôi trồng.

CTR - CHỜ MUA: Công ty đặt kế hoạch năm 2022 doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng (+7% YoY) và lợi nhuận trước thuế đạt 482 tỷ đồng (+2% YoY). Công ty vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2022, trong đó doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 1.330 tỷ đồng (+24% YoY) và 74 tỷ đồng (+36% YoY). Do đó chúng tôi đánh giá công ty hoàn toàn có khả năng vượt kế hoạch đề ra. Triển vọng kinh doanh khả quan với thế mạnh ở mảng xây lắp viễn thông và vận hành cho thuê trạm. Tình hình tài chính lành mạnh. Cổ phiếu đã được khuyến nghị Mua ở vùng giá 84.000 đồng/cp, nhà đầu tư có thể cân nhắc những nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng.

DHA - CHỜ MUA: Công ty vừa thông qua kế hoạch lợi nhuận 72 tỷ đồng trong năm 2022. Việc đẩy mạnh đầu tư công trong thời gian tới sẽ là động lực tăng trưởng cho doanh thu và lợi nhuận trong dài hạn của công ty. Cổ phiếu đang được định giá ở mức hấp dẫn với P/E 9,3x so với P/E ngành 30,6x. Tình hình tài chính lành mạnh không nợ vay với ROE được duy trì trên 20% và biên lợi nhuận gộp khoảng 30%

PAS - CHỜ MUA: Năm 2021, nhờ giá thép duy trì mặt bằng giá cao khiến doanh thu và lợi nhuận công ty đều tăng trưởng mạnh, lần lượt đạt 1.124 tỷ đồng (+44% yoy) và 62 tỷ đồng (gấp ~12 lần cùng kỳ). Bước sang năm 2022, công ty dự kiến sẽ đầu tư mới dự án bếp nướng xuất khẩu tại nhà máy hiện hữu, đồng thời mở rộng sang mảng bất động sản, giúp công ty duy trì khả năng tăng trưởng. Ngày 18/3 vừa qua, ĐHĐCĐ thường niên đã thông qua phương án chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 8% bằng tiền mặt trong Quý IV/2022.

MUA: Khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc đặt mua tại vùng giá xung quanh mức giá khuyến nghị.

BÁN: Khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc đặt bán tại vùng giá xung quanh mức giá khuyến nghị.

CHỜ MUA: Khuyến nghị nhà đầu tư chưa thực hiện hành động mua mà theo dõi diễn biến của cổ phiếu hoặc diễn biến thị trường chung, tìm cơ hội mua vào khi giá cổ phiếu xuống thấp hơn hoặc ở vùng hỗ trợ mạnh hoặc tín hiệu tăng giá của cổ phiếu rõ ràng hơn.

CHỜ BÁN: Khuyến nghị nhà đầu tư chưa thực hiện hành động bán mà theo dõi diễn biến của cổ phiếu hoặc diễn biến thị trường chung, tìm cơ hội bán ra khi giá cổ phiếu tăng cao hơn hoặc ở vùng kháng cự hoặc tín hiệu giảm giá của cổ phiếu rõ ràng hơn.

MỨC GIÁ KHUYẾN NGHỊ: Là điểm mua hoặc bán mà TCBS đánh giá là hợp lý để thực hiện giao dịch, nhà đầu tư cân nhắc quyết định tùy vào khẩu vị rủi ro của mình.

Khuyến nghị mua cổ phiếu DHA với giá mục tiêu 66.200 đồng/cp

CTCK KB Việt Nam - KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu DHA của CTCP Hóa An với giá mục tiêu 66.200 đồng/cp dựa theo ...

5 cổ phiếu đáng quan tâm ngành bất động sản công nghiệp năm 2022

Năm 2021, dù là năm khó khăn chung đối với nền kinh tế nhưng ngành BĐS công nghiệp vẫn duy trì mức tăng trưởng dương. ...

Khuyến nghị đầu tư ngày 31/3/2022: TNI, EVF, LTG, MCM, PVP, SZC

CTCP Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư cho loạt cổ phiếu như: TNI, EVF, LTG, MCM, PVP và SZC. ...

Tuệ An (t/h)

Tin liên quan