Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng dàn cảnh trộm tôm “siêu” tinh vi ở Cà Mau

Cập nhật: 09:52 | 30/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Công an tỉnh Cà Mau vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng trong vụ trộm tôm “siêu” tinh vi, gây xôn xao dư luận trong giới nuôi tôm miền Tây.  

khoi to bat tam giam 3 doi tuong dan canh trom tom sieu tinh vi o ca mau

Cần Thơ: Khởi tố nguyên Chi cục trưởng và Kế toán Chi cục Thi hành án dân sự quận Ô Môn

khoi to bat tam giam 3 doi tuong dan canh trom tom sieu tinh vi o ca mau

Bình Thuận: Khởi tố, bắt tạm giam Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự

khoi to bat tam giam 3 doi tuong dan canh trom tom sieu tinh vi o ca mau

Hà Nội: Khởi tố mẹ con sản xuất và tiêu thụ mỳ chính giả

Ngày 29/5, Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Huệ Tánh, Lê Văn An và Võ Văn Thanh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng này bị khởi tố vì cáo buộc liên quan đến việc trộm cắp tôm trong quá trình tiến hành thu mua của người dân địa phương.

Trước đó, ông Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) có trình báo và gửi clip quay lại cảnh thương lái mua tôm của mình và dàn cảnh trộm tôm đến cơ quan chức năng.

khoi to bat tam giam 3 doi tuong dan canh trom tom sieu tinh vi o ca mau
Một cảnh trộm tôm bị camera quay lại hôm 7/5/2020 (Ảnh cắt từ camera).

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 7/5, ông Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) thu hoạch đầm tôm nuôi công nghiệp của gia đình. Tuy nhiên, số tôm thu hoạch được rất ít so với tính toán của gia đình nhưng không rõ nguyên nhân.

Sau đó, thông qua camera an ninh gắn gần đầm tôm, ông Châu phát hiện hành vi trộm tôm của thương lái. Theo đó, nhóm thương lái bố trí người kéo, cân gần bờ ao nuôi tôm. Sau đó, một số người kéo tôm dùng phuy nhựa, giỏ tôm để hạn chế tầm nhìn của chủ ao nuôi rồi tiến hành kéo trộm tôm dưới ao.

Lúc sau, bằng "thủ thuật" riêng, những người kéo tôm đã hợp thức hóa số tôm trộm được rồi chuyển lên xe. Cũng thông qua camera, nhóm người kéo thuê đã trộm 38 giỏ tôm với trọng lượng từ 30-50kg/giỏ.

Ông Châu báo với Công an đã bị mất số lượng tôm khoảng hơn 5 tấn. Hiện Công an huyện Đầm Dơi đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm. Đồng thời phối hợp với Công an huyện Đông Hải, huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) và Công an huyện Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) để truy tìm người chủ tiến hành thu mua tôm.

Hùng Dũng

Tin liên quan