Thanh Hóa:

Khởi tố 12 đối tượng, tổ chức đánh bạc, cướp tài sản và bắt người trái pháp luật

Cập nhật: 21:37 | 15/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố 12 bị can; áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 11 bị can và truy nã 1 đối tượng liên quan đến vụ án cướp tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc và bắt người trái pháp luật; xảy ra ngày 9-10 tại thôn Lương Thịnh, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân(Thanh Hóa)

khoi to 12 doi tuong to chuc danh bac cuop tai san va bat nguoi trai phap luat
ảnh minh họa

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công án Thanh Hóa tiến hành khởi tố các đối tượng về tội cướp tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, bắt người trái pháp luật. 11 đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Lê Xuân Hảo; Phạm Quan Trường; Lê Hồng Sơn; Lô Văn Lương; Lê Đăng Tới; Lê Văn Hoan; Phạm Thị Hồng; Lê Đình Dương; Nguyễn Thế Vinh; Nguyễn Quỳnh Anh; Trịnh Duy Khánh, đồng thời, ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Kim Vũ.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa thì trong quá trình đánh bạc, Nguyễn Kim Vũ (SN 1981 ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) có đưa cho Phạm Thị Hồng (SN 1981 ở xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân) cầm hộ số tiền 250 triệu đồng.

Do thua bạc nên Lê Xuân Hảo (SN 1988 ở xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân) có hỏi vay Hồng số tiền 200 triệu đồng để tiếp tục đánh bạc được Hồng và Vũ đồng ý. Đến khoảng 17h cùng ngày, Hảo lại hết tiền và tiếp tục hỏi vay Hồng 200 triệu đồng nhưng Hồng không đồng ý lời qua tiếng lại nên giữa 2 người đã xảy ra xô sát. Hảo đã giật chiếc túi xách của Hồng và lấy số tiền khoảng 200 triệu đồng rồi cất vào trong người. Thấy vậy, Nguyễn Quỳnh Anh (SN 1989 ở huyện Gia Lâm, Hà Nội), là người đi cùng Hồng khi đã giật lại chiếc túi xách cho Hồng nhưng đã bị Hảo cùng một số đối tượng xông vào đánh và ngăn cản.

Không dừng lại ở đó Hảo lấy 1 khẩu súng tự chế bắn về phía Nguyễn Quỳnh Anh nhưng không trúng. Đồng thời Hảo hô hoán đàn em bắt giữ Quỳnh Anh đưa lên ôtô chở đến quán cà phê Tuấn Hải trên địa bàn huyện Thường Xuân nói chuyện. Trên đường đi, Hảo đã yêu cầu Quỳnh Anh lấy trong người ra 205 triệu đồng bỏ vào hộp đựng đồ giữa ghế tải và ghế phụ.

Nhận được thông tin sự việc xảy ra, phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Thường Xuân đã phối hợp điều tra, xác minh làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng. Qua quá trình điều tra Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã xác định đây là xới bạc do Trịnh Duy Khánh, SN 1991 ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy cùng với một số đối tượng khác đứng ra tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại nhà L.T.B ở xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân. Tham gia đánh bạc gồm có 5 con bạc đến từ các huyện Thọ Xuân, Thường Xuân và một số đối tượng ngoại tỉnh ngoài ra trong xới bạc còn có một số đối tượng khác đi cùng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Kiều Vượng

Tin liên quan