Khởi động Cuộc thi đầu tư chứng khoán Investment challenge 2023 dành cho sinh viên trên phạm vi toàn quốc

Cập nhật: 12:09 | 17/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Cuộc thi Investment challenge 2023 được tổ chức với sự tham gia của 90 trường Đại học, Cao đẳng trong nước và lần đầu tiên Investment Challenge có sự có mặt của các đội khách mời đến từ các trường Đại học Đài Loan, Lào. Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo kinh tế ứng dụng thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức.

Đầu tư Chứng Khoán sinh viên Việt Nam – Investment Challenge 2023 là Cuộc thi học thuật sinh viên về Chứng khoán lớn nhất trong phạm vi cả nước. Cuộc thi lần này nối tiếp thành công của Ivestment Challenge 2022 (thu hút được 83 trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước tham gia).

Cuộc thi Đầu tư Chứng Khoán sinh viên Việt Nam – Investment  Challenge 2023 là Cuộc thi học thuật sinh viên về Chứng khoán lớn nhất trong toàn quốc
Cuộc thi Đầu tư Chứng Khoán sinh viên Việt Nam – Investment Challenge 2022 gặt hái được nhiều thành công khi thu hút 83 trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia.

Cuộc thi nhằm rèn luyện kỹ năng, kiến thức, tinh thần khởi nghiệp, dấn thân, tạo cơ hội cho các em sớm hoà nhập môi trường, văn hoá doanh nghiệp và hun đúc lòng yêu nghề, bản lĩnh nghề nghiệp cho sinh viên. Qua đó, có thể thực thi được triết lý đào tạo trong thời đại 4.0 - đầu ra của cơ sở đào tạo của các trường Đại học, Cao đẳng đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Chia sẻ về cuộc thi, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Tiền thân của cuộc thi được tổ chức năm 2017, đã lần lượt mở rộng ra phạm vi toàn Thành phố, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long; các tỉnh, TP phía Nam từ Huế trở vào và trở thành cuộc thi toàn quốc từ năm 2022. Ban tổ chức mong rằng cuộc thi này sẽ tiếp sức cho cộng đồng sinh viên, các nhà đầu tư trẻ trực tiếp tham gia, trải nghiệm nghề nghiệp trên thị trường tài chính, chứng khoán để đáp ứng được yêu cầu thực tiễn khi các em bước chân vào môi trường doanh nghiệp”.

Investment Challenge 2023 được tổ chức với mục đích mang học thuật đến với thực tế, là sân chơi dành cho sinh viên tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước đam mê, yêu thích đầu tư chứng khoán.

Đặc biệt, năm nay sinh viên được thử sức với sân chơi đầu tư chứng khoán bằng tiền thật, tài khoản thật.

Cuộc thi năm nay cũng được bổ sung hoàn thiện hơn từ nội dung đến tiêu chí xét chọn, có hệ thống thang điểm được đánh giá từ những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam về chứng khoán.

Cuộc thi sẽ trải qua 4 vòng thi: Vòng 1 từ ngày 11/5 đến 25/5/2023 - trắc nghiệm kiến thức cơ bản (bài thi cá nhân) online; Vòng 2 từ ngày 4/6/2023 - trắc nghiệm kiến thức nâng cao (bài thi cá nhân) online; Vòng thứ 3 từ 22/6/2023 đến 22/8/2023 - trải nghiệm đầu tư thực tế (thi đội nhóm gồm 3 người/ đội) – giao dịch mua bán chứng khoán bằng tiền thật và tài khoản thật tại các công ty chứng khoán do Ban tổ chức cung cấp; Vòng 4 vào ngày 14/9/2023( GALA Chung kết) - thi đội nhóm gồm 3 người/đội, thuyết trình, báo cáo chiến lược đầu tư trực tiếp trên sàn đấu trước ban giám khảo và người xem.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên có thể phát huy bản lĩnh, trí tuệ, kiến thức thực tiễn cũng như kinh nghiệm khi còn ngồi trong ghế giảng đường, Cuộc thi Investment challenge 2023 như một “đòn bẩy” giúp các em định hướng rõ nghề nghiệp trong tương lai.

Kiều Anh

Tin liên quan