Khó tìm điểm khác biệt giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max: Có đáng để bạn lên đời?

Cập nhật: 18:45 | 10/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Bộ ba iPhone 14 sẽ chính thức lên kệ vào giữa tháng 9. Sau đây là so sánh giữa iPhone 14 Pro Max với iPhone 13 Pro Max tuy nhiên rất khó để tìm ra sự khác biệt của iPhone 13 và iPhone 14. Nhìn từ mặt sau, thiết kế của hai chiếc điện thoại này gần như giống hệt nhau.

Khó tìm điểm khác biệt giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max: Có đáng để bạn lên đời?
iPhone 14 Pro Max

Mới đây một tài khoản Twitter @lipilipsi đã chia sẻ ảnh chụp cũng như video so sánh thiết kế của iPhone 14 Pro Max với iPhone 13 Pro Max. Mặc dù 2 điện thoại này có thiết kế chung giống nhau, nhưng vẫn có những khác biệt đáng kể. Cụ thể, iPhone 14 Pro Max có lỗ khoét hình viên thuốc dành cho tính năng Face ID và camera trước thay vì bộ phận notch cũ và smartphone này cũng có một camera dày hơn.

Điều này phù hợp với những tin đồn mà giới chuyên môn đã đề cập đến trong nhiều tháng qua. Nhiều khả năng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ được nâng cấp camera với cảm biến chính 12MP lên thành 48MP và mô-đun mới có thể lớn hơn 57% so với mô-đun cũ. Điều này sẽ dẫn đến một đảo camera lớn hơn.

Theo các sơ đồ bị rò rỉ trước đây, phần lồi của camera sẽ tăng độ dày từ 3,6 mm lên 4,17mm và kích thước của vết lồi cũng có thể mở rộng gần 5% theo mỗi hướng, như vậy, đảo camera sẽ tăng chiều rộng từ 35,01mm lên 36,73mm và chiều cao từ 36,24mm đến 38,21mm.

Về lý thuyết, cảm biến mới sẽ cho phép chụp ảnh sáng hơn và chi tiết hơn, đồng thời cho phép quay video 8K. Những cải tiến này có thể giúp iPhone 14 Pro Max trở thành điện thoại có camera tốt nhất năm 2022.

Bản thân chiếc điện thoại này cũng có thể dày hơn và rộng hơn một chút so với kiểu máy cũ. Theo một rò rỉ gần đây, iPhone 14 Pro Max sẽ có chiều rộng là 78,78mm, trong khi iPhone 13 Pro Max có chiều rộng là 78,1mm. Chiếc điện thoại này được đồn đại sẽ có độ dày 7,85mm (không có camera), điều này sẽ làm cho nó dày hơn iPhone 13 Pro Max (dày 7,65mm).

iPhone 14 Pro và Pro Max được cho là sẽ được trang bị chip A16 Bionic 5nm mới. iPhone 14 6,1 inch và iPhone 14 Max 6,7 inch có lẽ sẽ gắn bó với chip A15 Bionic. Các mô hình iPhone 14 tiêu chuẩn cũng có khả năng giữ lại camera chính 12MP cũng như notch.

Các mẫu thông thường sẽ có các màu Xanh lục, Tím, Xanh lam, Đen, Trắng và Đỏ, và các phiên bản cao cấp sẽ có các màu Xanh lục, Tím, Bạc, Vàng và Than chì.

Chỉ những thay đổi đó có khiến bạn lên đời iPhone của mình lên?

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

iPhone 11 và iPhone XS Max đồng loạt giảm “kịch sàn”: Đâu là điện thoại đáng xuống tiền?

iPhone 11 và iPhone XS Max đều là những mẫu điện thoại có nhiều ưu điểm nổi bật về trang bị cũng như công nghệ ...

Bảng giá iPhone 13 Series mới nhất giữa tháng 8: "Đợi chờ là hạnh phúc"?

Nếu bạn đang muốn sở hữu 1 chiếc điện thoại iPhone mới, sẽ không nên mua iPhone 13, hay thậm chí là cả chiếc iPhone ...

Samsung Galaxy S23 cũng sẽ có "chip rồng", ngày ra mắt "sát nút": Khó cho iPhone 14

Samsung Galaxy S23 cũng đã "manh nha" tiết lộ thời điểm ra mắt. Và việc Samsung chỉ dùng chip Snapdragon cho dòng Galaxy S23 sẽ ...

Ánh Kim