Khó khăn vì Covid-19, người lao động Việt dễ dàng chuyển việc nhờ HelloJob

Cập nhật: 12:54 | 09/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Nhật Bản là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất giữa đại dịch Covid-19. Kết quả là người lao động Việt đối mặt với rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cơ hội chuyển việc trở nên dễ dàng hơn nhờ HelloJob.

Covid-19 xuất hiện khiến người lao động Việt Nam tại Nhật Bản hiện đang đối mặt với nhiều thách thức. Một trong những nguyên nhân chủ yếu do dịch bệnh kéo dài, khiến cho một số lượng lớn lao động mất việc làm. Nghiêm trọng hơn là các lao động đang mắc kẹt ở thị trường nước ngoài, không thể về nước trong khi chi phí sinh hoạt tại nước ngoài lại vô cùng đắt đỏ.

Đồng cảm cùng những khó khăn của người lao động Việt ở đất khách quê người, với mục tiêu cao nhất là hỗ trợ các lao động yếu thế trong dịch bệnh, HelloJob nghiên cứu và cho ra mắt nền tảng hỗ trợ chuyển việc cho các lao động ngoài nước, tập trung vào thị trường Nhật Bản.

Sản phẩm của HelloJob là nền tảng chuyenviec.hellojob.jp, sản phẩm thuộc hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ của HelloJob.

5311-image-6483441
Ưu điểm của hệ thống giúp người lao động lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân, độ tin cậy cao và quan trọng là hoàn toàn miễn phí.

Ưu điểm của hệ thống giúp người lao động lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân, độ tin cậy cao và quan trọng là hoàn toàn miễn phí.

Giải pháp của HelloJob được người dùng, giới chuyên môn và các doanh nghiệp tại Nhật Bản đánh giá cao về độ chuyên nghiệp cũng như tầm nhìn của mình.

HelloJob là một dự án Start-up về Công nghệ đang hoạt động sôi nổi trong thời gian gần đây. HelloJob đã thành công trong việc ứng dụng làm việc online, từ xa mà vẫn mang hiệu quả cao trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài.

Mục tiêu của HelloJob rất rõ ràng là xây dựng lên một hệ thống định hướng, tuyển sinh, việc làm cho thị trường lao động phổ thông trong và ngoài nước - thị trường vốn được bỏ ngỏ trong thời gian gần đây. Các sản phẩm của HelloJob đều lấy người dùng làm trung tâm, tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần HelloJob chia: “HelloJob đặt mục tiêu giúp đỡ cho 10.000 đến 12.000 lao động tìm được việc làm mỗi năm thông qua nền tảng. Chúng tôi cam kết trung thực, minh bạch và MIỄN PHÍ toàn bộ với người lao động. Từ khi bắt đầu với ý tưởng này sản phẩm đã tạo được sự tin tưởng và yêu quý từ cộng động thực tập sinh Việt Nam tại Nhật nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật nói chung”.

Trong 5/2020, HelloJob đã cho ra đời sản phẩm tìm việc cho thị trường Xuất khẩu lao động. Tháng 5/2021, HelloJob đã ra đời sản phẩm Hướng nghiệp – Tuyển sinh cho thị trường học sinh trung học phổ thông, ngay trong ngày ra mắt đã thu hút được hàng ngàn người dùng truy cập và sử dụng.

HelloJob cũng đã hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên vào tháng 4/2021 với mức định giá 200 tỷ tại thời điểm gọi vốn.

PV

Tin liên quan