Khánh Hòa: Thêm một dự án xây dựng không phép bị phát lộ

Cập nhật: 12:19 | 22/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa chỉ đạo dừng mọi hoạt động kinh doanh bất động sản, huy động vốn tại dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập, TP. Nha Trang do liên danh giữa CTCP Sông Đà Thăng Long và CTCP Sông Đà Nha Trang làm chủ đầu tư...

khanh hoa them mot du an xay dung khong phep bi phat lo

Tư vấn mua xe Honda SH trả góp mới nhất tháng 11/2019

khanh hoa them mot du an xay dung khong phep bi phat lo

Giá xe Honda SH mới nhất ngày 22/11 tại Hà Nội: Khách hàng "méo" mặt

Cụ thể, Sở này vừa buộc liên danh CTCP Sông Đà Thăng Long và CTCP Sông Đà Nha Trang phải dừng ngay việc ký hợp đồng mua bán, nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ, góp vốn dưới mọi hình thức.

khanh hoa them mot du an xay dung khong phep bi phat lo

Từ 19/11/2019, mọi hợp đồng văn bản chủ đầu tư ký với tổ chức cá nhân nhằm mục đích huy động vốn, nhận tiền góp vốn, mua bán bất động sản, chuyển quyền sử dụng đất khi dự án chưa đủ điều kiện đều không phù hợp với pháp luật.

Được biết, sau 12 năm được cấp phép đầu tư, Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập chỉ là bãi đất trống. UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần điều chỉnh theo hướng giãn tiến độ cho chủ đầu tư.

Lần lần điều chỉnh tiến độ mới nhất, UBND tỉnh Khánh Hòa buộc các công trình cao tầng của dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập phải hoàn tất trước quý I/2020. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng.

Đáng nói hơn, trong khi tiến độ giậm chân tại chỗ, CTCP Sông Đà Nha Trang - chủ đầu tư dự án đã 3 lần cắt đất vàng để bán. Lần bán gần nhất là giữa năm 2019, chủ đầu tư dự án cắt trên 11.000 m2 để bán cho Công ty VHR (trụ sở TP. HCM).

Lý do mà Sở Xây dựng Khánh Hòa đưa ra là vì: Dự án chưa đáp ứng các điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh; dự án chưa được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất mà đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở.

Đại diện Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, Sở chỉ xem xét việc cho mua bán trở lại khi chủ đầu tư dự án trên hoàn thành các thủ tục, điều kiện pháp lý cần thiết khi thực hiện dự án. Ngoài ra, chủ đầu tư phải hoàn thành việc chấp hành quyết định xử phạt hành chính và khắc phục hậu quả khi đưa dự án bất động sản vào kinh doanh khi chưa đủ điều kiện.

Trước đó, ngày 29/8/2017 chủ đầu tư Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa xử phạt hành chính về hành vi kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện.

Thêm khu dân cư hơn 33 ha xây dựng không phép

Cũng tại Khánh Hòa, sáng 21/11, một lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa xác nhận hiện Dự án Khu dân cư Phú Lộc chưa được cấp phép xây dựng.

khanh hoa them mot du an xay dung khong phep bi phat lo

Vị này cho biêt: “Do UBND TP. Cam Ranh đã có đề xuất tỉnh điều chỉnh quy hoạch 1/500 của dự án và đang chờ tỉnh phê duyệt, vì thế Sở chưa cấp phép xây dựng cho dự án”.

Được biết, Dự án Khu dân cư Phú Lộc có diện tích 33,93 ha, tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng, được khởi công vào năm 2014 và do CTCP Xây dựng - Kinh doanh nhà Phú Lộc (gọi tắt Công ty Phú Lộc, ở đường Hùng Vương, TP. Cam Ranh) làm chủ đầu tư.

Theo giấy chứng nhận đầu tư, thời hạn thực hiện dự án 40 năm, mục tiêu của dự án là xây dựng khu dân cư và biệt thự nghỉ dưỡng.

Vào tháng 7/2017, chủ đầu tư dự án đã bị Sở Kế hoạch - Đầu tư Khánh Hòa xử phạt 30 triệu đồng chậm tiến độ theo giấy chứng nhận đầu tư được cấp vào tháng 1/2012. Tại thời đó, chủ đầu tư cũng chưa thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, các thủ tục đầu tư để được cấp phép xây dựng.

Dù chưa được cấp phép xây dựng, nhưng sau đó Công ty Phú Lộc vẫn vô tư đưa máy móc xây dựng hoàn thiện hạ tầng Dự án Khu dân cư Phú Lộc.

Dẫn nguồn báo tienphong.vn, vào sáng 20/11, các con đường giao thông trong dự án đã hoàn thiện, hai bên đường đã được trồng cây xanh và mắc đường dây diện hạ thế. Các công trình cấp nước sạch, xử lý nước thải trong dự án cơ bản đã hoàn thành. Mặt bằng dự án cũng đã được xây dựng thành phân khu riêng biệt và chia lô theo quy hoạch của dự án. Tuy nhiên, dự án chưa được đấu nối giao thông với các con đường lớn của TP. Cam Ranh.

khanh hoa them mot du an xay dung khong phep bi phat lo Dự án ma "oanh tạc" Khánh Hòa

TBCKVN - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, hiện trên địa bàn thị xã Ninh Hòa không có bất kỳ ...

khanh hoa them mot du an xay dung khong phep bi phat lo Thêm 7 dự án "ma" tại Khánh hòa

TBCKVN - Trước vấn nạn phân lô bán nền tràn lan và tình trạng đất xã được rao bán “hoành tráng”, lãnh đạo tỉnh Khánh ...

khanh hoa them mot du an xay dung khong phep bi phat lo Khánh Hòa chỉ đạo cưỡng chế, tháo dỡ nhiều dự án sai phạm

TBCKVN - Hiện vẫn còn nhiều trường hợp xây dựng trái phép tại các dự án thuộc TP. Nha Trang (Khu biệt thự cao cấp Ocean ...

Yến Thanh