Khải Hoàn Land (KHG) tất toán 200 tỷ đồng trái phiếu đúng hạn

Cập nhật: 10:26 | 28/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG) cho biết đã hoàn thành tất toán đúng hạn lô trái phiếu có tổng trị giá 200 tỷ đồng.

Chủ tịch Khải Hoàn Land (KHG) gom 5 triệu cổ phiếu tại vùng đáy kể từ khi niêm yết

Được biết lô trái phiếu này được phát hành năm 2020 với kỳ hạn 36 tháng, thời hạn tất toán là 25/2/2023. Đây là động thái tích cực từ KHG khi thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản gặp nhiều khó khăn, chịu nhiều áp lực.

Khải Hoàn Land (KHG) tất toán 200 tỷ đồng trái phiếu đúng hạn

Tiêu chí của KHG trong nhiều năm qua cho thấy, trong mọi hoàn cảnh cho dù có khó khăn, thử thách nhưng Khải Hoàn Land luôn bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng, nhà đầu tư, trái chủ và các cổ đông. Việc thực hiện tất toán gói trái phiếu đúng hạn trên đây đang giúp thị trường có thêm nhiều niềm tin và đánh giá cao hơn về uy tín thương hiệu, tiềm lực tài chính của doanh nghiệp này.

Về kết quả kinh doanh, theo báo cáo tài chính quý IV/2022, KHG ghi nhận doanh thu thuần đạt 630 tỉ đồng, giảm 19% so với cùng kì, lợi nhuận sau thuế đạt 251 tỉ đồng, giảm 20%.

KHG cho biết, lợi nhuận quý IV/2022 của công ty giảm chủ yếu do doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động môi giới và chuyển nhượng bất động sản (BĐS) giảm vì những ảnh hưởng bất lợi chung của thị trường.

Khải Hoàn Land (KHG) tất toán 200 tỷ đồng trái phiếu đúng hạn
Kết quả kinh doanh KHG. Nguồn: Khải Hoàn Land.

Luỹ kế cả năm 2022, Khải Hoàn Land đạt 1.396 tỉ đồng doanh thu và 442 tỉ đồng lãi ròng. Trong bối cảnh các doanh nghiệp môi giới BĐS như Tập đoàn Đất Xanh (DXG), BĐS Thế Kỷ (CRE), BĐS An Gia (AGG) hay Tập Đoàn Danh Khôi (NRC) báo lỗ nặng, việc KHG ghi nhận lợi nhuận lên đến hàng trăm tỉ đồng trở thành điểm sáng trên thị trường.

Trong đó, doanh thu hoạt động tài chính lên đến gần 385 tỉ đồng (cao gấp 4,8 lần so với năm 2021) là một trong những yếu tố đóng góp lợi nhuận cho KHG.

Thuyết minh báo cáo tài chính của KHG cho thấy, kết thúc năm 2022, KHG đạt gần 385 tỉ đồng doanh thu hoạt động tài chính, trong khi cùng kì xấp xỉ 80 tỉ đồng. Về cơ cấu doanh thu tài chính, Khải Hoàn Land phát sinh gần 324 tỉ đồng từ lãi tiền hợp tác kinh doanh.

Khải Hoàn Land không thuyết minh chi tiết cụ thể từng đối tác với khoản mục này. Thế nhưng, báo cáo tài chính thông tin tập đoàn này đang thực hiện và hợp tác cùng một loạt đơn vị tại các dự án BĐS có quy mô lớn tại TP.Vũng Tàu; huyện Nhà Bè, TPHCM và huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Đây đa phần là những dự án có vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỉ đồng, do vậy, tiềm lực tài chính của các doanh nghiệp này cũng là vấn đề được dư luận quan tâm.

Tổng nợ phải trả đến 31/12/2022 của Khải Hoàn Land hơn 1.900 tỷ đồng, tăng 725 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, trong đó dư vay nợ thuê tài chính ngắn hạn tăng gần 900 tỷ đồng lên mức 1.007 tỷ đồng và dư vay nợ thuê tài chính dài hạn giảm từ 541 tỷ đồng về 0, là khoản trái phiếu dài hạn đã đến hạn trả trong thời điểm ngắn hạn tới đây.

Tổng vay nợ trái phiếu ngắn hạn của Khải Hoàn Land còn xấp xỉ 800 tỷ đồng gồm các mã trái phiếu BOND.KHL2020; KHGH2123001 và KHGH2123002.

Như vậy sau đợt mua lại vừa qua, nợ trái phiếu của KHG hạ xuống chỉ còn 600 tỷ đồng.

TCBS tiếp tục chi hàng trăm tỷ mua lại trái phiếu trước hạn

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cập nhật kết quả mua lại trái phiếu của Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương ...

Khái niệm về chào bán chứng khoán, vai trò của chào bán chứng khoán

Chào bán chứng khoán là một trong những cách thức mà các doanh nghiệp huy động vốn và đầu tư. Việc chào bán chứng khoán ...

Thêm một doanh nghiệp địa ốc trễ hẹn trả nợ trái phiếu

Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Cát Liên Hoa (gọi tắt là Cát Liên Hoa) vừa công bố thông tin bất thường về ...

Khánh Vân (t/h)