Khách hàng 'tố' sản phẩm mang thương hiệu thời trang 5S kém chất lượng?

Cập nhật: 16:16 | 11/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Một vị khách hàng mua sản phẩm thương hiệu thời trang 5S qua mạng. Tuy nhiên, sản phẩm họ nhận được thì chất lượng lại không như cam kết.

Khách hàng bức xúc khi mua Samsung Z Flip giảm giá

Xoài, nhãn Sơn La lên sàn thương mại điện tử

Thu hồi kem dưỡng trắng da nhãn hiệu Newtoday sản xuất kém chất lượng

Khách hàng có địa chỉ tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chị đặt mua sản phẩm áo phông thương hiệu 5S trên một trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, khi nhận về chất lượng sản phẩm không được như quảng cáo.

Chị N. gọi điện phản ánh đến thương hiệu thời trang 5S theo số điện thoại ghi trên nhãn sản phẩm tuy nhiên số máy đang bị tạm khóa.

Vị khách này cho hay: "Tôi thấy thương hiệu này quảng cáo sản phẩm chất lượng số 1 thị trường, tuy nhiên sau khi đặt hàng tại facebook bán hàng của 1 showroom thì nhận về sản phẩm đường may lỗi. Tôi đã gọi điện phản ánh đến số hotline nhưng tổng đài thông báo số điện thoại này đang tạm khóa".

1431-sanpham
Sản phẩm thương hiệu 5S bị khách hàng 'tố' về chất lượng (Ảnh Internet)

Theo thông tin từ PV báo Chất lượng Việt Nam, các sản phẩm thương hiệu thời trang 5S trên tem nhãn không có tem hợp quy (CR). Chiếu theo quy định tại Thông tư số 07/2018/TT-BCT về việc sửa đổi Thông tư số 21/2017/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành, bắt đầu từ ngày 01/01/2019, các sản phẩm dệt may, hàng may mặc trước khi đưa ra thị trường bắt buộc phải được kiểm tra và dán nhãn chứng nhận hợp quy, chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT về mức giới hạn hàm lượng Formaldehyt và các Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may.

Như vậy, câu hỏi đặt ra, việc thiếu tem hợp quy (CR) liệu những sản phẩm thời trang mang thương hiệu 5S có đảm bảo chất lượng?

Trên wesite thoitrang5s.vn, đơn vị này quảng cáo chất lượng số 1 thị trường, trong khi đó quảng cáo dịch vụ số 1 mà không có văn bản, giấy tờ chứng minh theo quy định là vi phạm Khoản 11 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 và Khoản 2 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP.

Cùng với đó, trang website bán hàng này cũng chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Được biết, thương hiệu thời trang 5S thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Sado hiện có nhiều chi nhánh bán hàng trên cả nước, ở các tỉnh/thành như: Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Bắc Ninh…

Quyết định xử phạt đối với các đơn vị không thực hiện công bố hợp quy được căn cứ theo Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật và Nghị định 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật.

Theo đó, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng quy định trong các quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, bắt buộc phải thực hiện việc chứng nhận hợp quy và Nghị định số 119/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa nếu doanh nghiệp không thực hiện công bố hợp quy, đăng ký hồ sơ công bố hợp quy, sử dụng dấu hợp quy hoặc sử dụng dấu hợp quy không đúng quy định đối với hàng hóa.

Thu Uyên (Tổng hợp)