Ngân hàng

Khách hàng MB có tài khoản không hoạt động trong 1 năm cần lưu ý điều này

Nguyễn Đăng 18/11/2025 10:03

MB thông báo sẽ đóng các tài khoản và thẻ không hoạt động theo quy định sau 30 ngày, khách hàng cần chủ động cập nhật và phát sinh giao dịch để duy trì sử dụng.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa phát hành thông báo quan trọng về việc rà soát và đóng các tài khoản thanh toán, thẻ ảo 0 đồng và thẻ ghi nợ nội địa (thẻ từ) không còn hoạt động. Động thái này được thực hiện theo quy định tại Thông tư 02/2019/TT-NHNN, Thông tư 19/2016/TT-NHNN và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nội địa.

mb.jpg
MB thông báo đóng tài khoản “ngủ quên”

Theo kế hoạch, sau 30 ngày kể từ thời điểm MB gửi thông báo đến khách hàng (11/11/2025), ngân hàng sẽ tiến hành đóng các sản phẩm đáp ứng điều kiện sau: tài khoản thanh toán không phát sinh giao dịch chủ động suốt 12 tháng tính đến 30/9/2025 và có số dư tối đa 50.000 đồng sau khi trừ phí hệ thống; thẻ ảo hạn mức 0 đồng không có giao dịch trong vòng một năm và số dư không quá 100.000 đồng; thẻ ghi nợ nội địa chưa nâng cấp từ thẻ từ sang thẻ chip theo quy định.

Các dịch vụ đi kèm như SMS Banking cũng sẽ được đóng đồng thời khi tài khoản hoặc thẻ bị chấm dứt.

Để tiếp tục duy trì sử dụng, khách hàng cần thực hiện tối thiểu một giao dịch chủ động trong 30 ngày kể từ khi nhận thông báo, như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nộp tiền vào tài khoản, hoặc dùng thẻ để thanh toán tại POS và online. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch MB để cập nhật thông tin và xác nhận nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ.

MB cho biết, nếu quá thời hạn 30 ngày mà không ghi nhận phản hồi hoặc giao dịch phát sinh, ngân hàng sẽ coi như khách hàng không còn nhu cầu và tiến hành đóng tài khoản, thẻ cùng toàn bộ sản phẩm liên quan theo quy định.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Khách hàng MB có tài khoản không hoạt động trong 1 năm cần lưu ý điều này
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO