Ngân hàng

Khách hàng ACB chuyển tiền, thanh toán cần lưu ý

Nguyễn Đăng 24/10/2025 10:23

ACB thông báo Napas bảo trì hệ thống trong hai đợt. Khách hàng nên hoàn tất chuyển tiền, thanh toán sớm để tránh gián đoạn giao dịch.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa phát đi thông báo về việc gián đoạn tạm thời một số tính năng và dịch vụ thanh toán do Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) thực hiện kế hoạch chuyển đổi hệ thống kỹ thuật định kỳ.

Theo thông báo, việc gián đoạn dự kiến diễn ra trong hai giai đoạn:

- Giai đoạn 1: từ 00h00 – 01h00 ngày 27/10/2025 (60 phút)

- Giai đoạn 2: từ 00h00 – 01h00 ngày 31/10/2025 (60 phút)

Trong các khung giờ này, một số dịch vụ thanh toán thông qua hệ thống Napas có thể bị tạm ngưng. Tuy nhiên, các giao dịch nội bộ trong hệ thống ACB vẫn hoạt động bình thường.

Khách hàng có thể gặp gián đoạn khi thực hiện các giao dịch thanh toán qua Napas, bao gồm:

- Chuyển tiền nhanh Napas 24/7

- Nạp tiền điện thoại trả trước, thanh toán cước di động trả sau

- Thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, Internet ADSL

- Thanh toán vé máy bay, vé tàu lửa, dịch vụ cảng và dịch vụ công

Hoạt động rút tiền, thanh toán và tra cứu số dư bằng thẻ Napas hoặc thẻ quốc tế (Visa, MasterCard, JCB) cũng có thể bị gián đoạn trên một số kênh:

- Tại hệ thống ATM/CRM của ACB: rút tiền và xem số dư bằng thẻ Napas hoặc thẻ quốc tế do ngân hàng khác phát hành, hoặc khi rút tiền qua mã VietQR.

- Tại ATM/POS của ngân hàng khác: giao dịch bằng thẻ Napas, Visa, MasterCard, JCB do ACB phát hành có thể tạm ngưng.

- Tại POS của ACB: giao dịch bằng thẻ Napas, Visa, MasterCard, JCB do ngân hàng khác phát hành cũng bị ảnh hưởng.

- Thanh toán trực tuyến và Samsung Pay: tạm thời không khả dụng trong thời gian nâng cấp.

ACB khuyến nghị khách hàng nên chủ động thực hiện các giao dịch cần thiết trước thời gian Napas tiến hành chuyển đổi hệ thống, nhằm tránh tình trạng gián đoạn hoặc chậm trễ trong thanh toán.

Ngân hàng đồng thời khẳng định, việc tạm ngưng chỉ mang tính kỹ thuật ngắn hạn và không ảnh hưởng đến an toàn tài khoản hay dữ liệu của khách hàng. Sau khi Napas hoàn tất chuyển đổi, toàn bộ các dịch vụ sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) là đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán trung gian cho hầu hết các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam. Việc chuyển đổi, nâng cấp hệ thống kỹ thuật được thực hiện định kỳ nhằm đảm bảo khả năng xử lý giao dịch ổn định, tăng tốc độ thanh toán và nâng cao an toàn hệ thống.

Đây là hoạt động bảo trì thường xuyên, giúp các ngân hàng thành viên, trong đó có ACB cung cấp dịch vụ tốt hơn và hạn chế rủi ro kỹ thuật trong quá trình vận hành.

“ACB mong khách hàng thông cảm và phối hợp chủ động thực hiện giao dịch trước thời gian Napas chuyển đổi để đảm bảo nhu cầu tài chính cá nhân không bị gián đoạn. Ngân hàng cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc nâng cao trải nghiệm thanh toán an toàn, thuận tiện và hiện đại”, thông báo nêu rõ.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Khách hàng ACB chuyển tiền, thanh toán cần lưu ý
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO