“Kẻ thay thế” Ford Ranger chính thức về thị trường Việt, gây sốt nhờ mức giá cực rẻ

Cập nhật: 14:30 | 28/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe bán tải đến từ Trung Quốc có tên gọi là Qingling Taga đã có mặt tại trung tâm Đăng kiểm Hà Nội. Qingling Taga nằm cùng phân khúc với Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-Max.

Giá VinFast Lux A2.0 rẻ chưa từng có cuối tháng 5, được khách Việt săn lùng “ráo riết”

Mitsubishi Xpander "lo sốt vó" vì đối thủ giá rẻ nhà Honda sắp ra mắt: Thiết kế đẹp miễn chê

Lộ điện Toyota Innova 2023 trước thềm ra mắt, Mitsubishi Xpander lo sợ “thất sủng”

Với việc mẫu xe bán tải Qingling Taga đang thực hiện đăng kiểm cho thấy mẫu xe này sẽ giá nhập vào thị trường Việt Nam sắp tới.

Hiện tại chiếc xe Qingling Taga của Trung Quốc chưa được nhiều người biết đến và còn khá xa lạ với người Việt nhưng hứa hẹn đây sẽ là đối thủ nặng ký với Ford Ranger.

xe bán tải Qingling Taga
Xe bán tải Qingling Taga

Qingling Taga được định vị nằm cùng phân khúc với Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-Max. Hãng xe Trung Quốc cũng tiết lộ mẫu xe bán tải Qingling Taga có giá bán chỉ từ 460 triệu đồng quy đổi ra tiền Việt.

Về kích thước, xe ô tô bán tải Qingling Taga có phần nhỉnh hơn Ford Ranger với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.660 x 1.885 x 1.825 mm và trục cơ sở 3.406 mm.

Một số trang bị ngoại thất của Taga đáng chú ý gồm có hệ thống chiếu sáng có projector (chưa rõ là halogen, xenon hay LED), bộ mâm kích thước 17 inch (theo bản Trung Quốc là đi kèm lốp 245/70R17), lưới tản nhiệt mạ chrome,...

Đuôi xe Ford Ranger
Đuôi xe Ford Ranger

Về nội thất, xe sở hữu các trang bị tương tự như trên D-Max đời trước gồm bảng kiểu táp-lô, đồng hồ sau vô-lăng, bảng điều khiển với các núm xoay điều hoà, màn hình 8 inch cảm ứng trung tâm, ghế xe bọc nỉ,...

Chiếc bán tải Qingling Taga được vận hành bởi động cơ dầu (diesel), dung tích 3.0L có nguồn gốc từ Isuzu, cho công suất 131 mã lực và mô men-xoắn cực đại 280Nm, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp, có dẫn động 2 bánh và dẫn động 4 bánh.

Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp hơn của dòng xe này là Qingling Taga H được trình làng vào tháng 1/2021 thì trang bị động cơ xăng, dung tích 1.8L, cho công suất 231 mã lực và 310 Nm và động cơ dầu (diesel), dung tích 3.0L tăng áp, cho công suất 143 mã lực và mô men xoắn 320 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Quang Huy