KBSV: MSB đã cạn room tín dụng và chưa có thông tin về room mới

Cập nhật: 10:05 | 09/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo KBSV, ngân hàng chưa có thông tin về nới room tín dụng, tuy nhiên MSB vẫn đang đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Ngân hàng Nhà nước để có room mới.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)

Chứng khoán KB Việt Nam vừa có báo cáo cập nhật về Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), ban lãnh đạo ngân hàng cho biết đã cạn room ngay từ quý I tuy nhiên những nỗ lực trong việc xoay vòng các khoản vay đến hạn cùng cơ cấu lại khách hàng để cho vay giúp MSB vẫn ghi nhận tăng trưởng tốt.

Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm đạt 8,8% so với đầu năm (room được giao là 9,5%). Cho vay bán lẻ vẫn là động lực chính với dư nợ khách hàng cá nhân tăng 17,6% so với đầu năm và SME tăng 11,6% so với đầu năm.

Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp cuối quý II là 3.053 tỷ đồng trong đó trái phiếu bất động sản là khoảng 1.000 tỷ, xây dựng 500 tỷ và năng lượng tái tạo khoảng 1.200 tỷ.

Ngân hàng chủ động hướng nguồn tín dụng vào các mảng cho vay cá nhân ít rủi ro hơn như cho vay cá nhân mua nhà (tăng 30,6% so với đầu năm), cho vay kinh doanh (tăng 29,7%), thẻ tín dụng (tăng 21,2%) và giảm cho vay tiêu dùng (giảm 11,9%), vay mua ô tô (giảm 4,5%).

Ngân hàng chưa có thông tin về nới room tín dụng, tuy nhiên MSB vẫn đang đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Ngân hàng Nhà nước để có room mới.

Theo KBSV, ban lãnh đạo MSB cho biết ngân hàng sẽ ghi nhận nốt phí upfront từ thỏa thuận cùng Prudential vào năm 2023 và năm 2022 sẽ chỉ có lợi nhuận theo doanh số bán. Doanh số bảo hiểm 6 tháng tăng 32% so với cùng kỳ, trung bình khoảng 60 tỷ đồng/tháng.

Ngân hàng đặt mục tiêu thu từ bancas cả năm tăng 30% so với cùng kỳ. MSB cũng chuyển đổi mô hình bán bảo hiểm từ reference (giới thiệu) sang hình thức bán trực tiếp nhờ đó kỳ vọng thu từ bảo hiểm sẽ tăng trưởng tốt. Phiếu chi trung bình (Ticket size) của hợp đồng bảo hiểm là 100 triệu VND. Tỷ lệ tái tục bảo hiểm với đối tác là khoảng 80%.

Báo cáo còn cho biết, MSB đã gửi hồ sơ lên Ngân hàng Nhà nước để chờ chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ (dự kiến cuối tháng 8) và sau đó làm việc với Ủy ban chứng khoán Nhà nước.

Tỷ lệ trả cổ phiếu thưởng là 30% kèm ESOP cho nhân viên. Dự kiến trong tháng 9 và tháng 10 sẽ hoàn thành.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

MSB "rục rịch" tăng vốn lên 20.000 tỷ đồng

MSB sẽ phát hành thêm tối đa 472,5 triệu cổ phần phổ thông.

Cổ phiếu ngân hàng xanh bát ngát, nhà đầu tư nuôi hi vọng trở lại

Kết phiên giao dịch 28/7, nhóm cổ phiếu ngân hàng ghi nhận 24 mã tăng giá, 1 mã đứng giá tham chiếu và 2 mã ...

Lãi suất ngân hàng MSB mới nhất tháng 8/2022: Cao nhất 7%/năm

Khảo sát ngày 4/8, mức lãi suất tiền gửi tại quầy cao nhất tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) được duy trì ...

Hoàng Quyên