KATINAT bị chỉ trích vì ghi "giảm an tây" trên cốc nước: Truyền thông "bẩn" hay lỗi cá nhân?
Một nhân viên tại cửa hàng KATINAT ở Hà Nội đã tự ý ghi nội dung "giảm an tây" trên cốc nước, khiến dư luận phẫn nộ. Thương hiệu đã lên tiếng xin lỗi và xử lý kỷ luật, nhưng sự việc vẫn dấy lên tranh cãi về cách hành xử của doanh nghiệp.
Hành động gây tranh cãi của nhân viên KATINAT
Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một cốc nước của thương hiệu KATINAT với dòng chữ "giảm an tây" thay vì các tùy chọn thông thường như giảm đường, giảm đá. Hành động này ngay lập tức nhận về "cơn bão" chỉ trích từ cộng đồng mạng, cho rằng đây là chiêu trò "ăn theo" vụ việc nhạy cảm để gây chú ý.
Nhiều người bày tỏ sự thất vọng trước một thương hiệu lớn nhưng lại có hành động thiếu chuyên nghiệp. Có ý kiến còn chỉ trích đội ngũ truyền thông của KATINAT lợi dụng các sự kiện xã hội để "câu tương tác", làm mất uy tín thương hiệu.

KATINAT lên tiếng xin lỗi, xử lý nghiêm nhân viên vi phạm
Tối 19/11, fanpage chính thức của KATINAT đăng tải thông báo xin lỗi về vụ việc. Thương hiệu xác nhận đây là hành động bộc phát của một nhân viên tại cửa hàng Diamond Residence Lê Văn Lương, Hà Nội.
Cụ thể, nhân viên này đã tự ý ghi thêm nội dung không phù hợp lên tem dán thức uống, vi phạm nghiêm trọng quy định về tiêu chuẩn phục vụ của KATINAT. Ly nước sau đó đã được giao tới tay khách hàng, gây bức xúc lớn trên mạng xã hội.
Để giải quyết, KATINAT đã sa thải nhân viên vi phạm và nhắc nhở quản lý cửa hàng vì thiếu kiểm soát. Liên hệ trực tiếp khách hàng để xin lỗi và giải thích sự việc. Cam kết siết chặt quy trình đào tạo và giám sát để tránh lặp lại sai sót.
Dư luận phản ứng thế nào?
Bên cạnh những chỉ trích gay gắt, không ít ý kiến cho rằng đây là lỗi cá nhân chứ không phải chiêu trò truyền thông của KATINAT. Tuy nhiên, một số cư dân mạng cũng không hài lòng với cách giải thích của thương hiệu, cho rằng đây không phải lần đầu tiên KATINAT vướng tranh cãi.
Trước đó, KATINAT từng bị chỉ trích với chiến dịch "mỗi ly nước trích 1.000 đồng hỗ trợ đồng bào bị bão số 3" nhưng không công khai minh bạch số tiền quyên góp. Những vụ việc này khiến hình ảnh của thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Bài học từ sự việc: Lời cảnh tỉnh cho các thương hiệu lớn
Vụ việc "giảm an tây" là bài học đắt giá cho KATINAT và các thương hiệu khác. Việc kiểm soát hành vi nhân viên và duy trì chuẩn mực phục vụ là yếu tố sống còn để giữ vững lòng tin của khách hàng.
Đồng thời, các thương hiệu cần thận trọng trong cách xử lý khủng hoảng truyền thông, minh bạch và cầu thị hơn để lấy lại niềm tin từ công chúng.
![]() | Hoa hậu Quế Anh bị chỉ trích vì chọn nhạc Hàn tại Miss Grand: Cơ hội quảng bá Việt Nam bị bỏ lỡ? Hoa hậu Quế Anh vừa chính thức tham gia vòng thi phụ Grand Voice tại Miss Grand International 2024. Dù sở hữu lợi thế về ... |
![]() | “Hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber lao đao vì nợ thuế, chi tiêu khủng khiếp gây tranh cãi Justin Bieber, "hoàng tử nhạc pop" nổi tiếng, đang đối diện với nhiều khó khăn về tài chính và sức khỏe. Sau khi nhận án ... |
![]() | Từ hit đến thị phi: MCK và những lần “tự mình tạo drama” Tối 5/11, cái tên MCK bỗng trở thành từ khóa "nóng" khi cộng đồng mạng liên tục tìm kiếm và thảo luận sôi nổi. Tên ... |