Jaguar XE 2022: Êm ái, lái mượt nhưng giá không hề mượt!

Cập nhật: 12:40 | 16/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Jaguar XE là mẫu Sedan cỡ trung, được định vị là người thừa kế của mẫu X-Type vốn khá nổi tiếng trước đây. Tuy nhiên, xe đã được cách tân hoàn toàn với những công nghệ rất tiên tiến. Hiện nay, Jaguar chỉ phân phối duy nhất bản XE Portfolio 2.0P tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Bảng giá xe Ford Mustang tháng 8/2022: Dòng xe coupe thể thao được ưa chuộng nhất thế giới

BMW X6 M-Sport xdive40i 2022: Có xứng danh mãnh thú?!

Giá xe Mercedes-Benz Maybach S450 mới nhất ngày 14/8: Để lăn bánh cũng "nướng" hơn 9 tỷ đồng

Thiết kế mạnh mẽ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Jaguar XE 2022 sở hữu những đường nét thiết kế quen thuộc và nhiều điểm tương đồng với những đàn anh XF hay XJ. Xe trông nhỏ gọn và mạnh mẽ với kích thước (Dài x rộng x cao) tổng thể là 4.672 x 1.850 x 1.416 (mm). Jaguar XE 2022 được Lấy cảm hứng từ F-TYPE, mẫu xe hiệu suất cao – chiếc xe hội tụ những nâng cấp, cải tiến và công nghệ mới. Đồng thời, viết lại quy luật về cách một chiếc sedan nhỏ gọn nên vận hành, nó khắc họa toàn bộ danh tiếng của Jaguar từ vẻ ngoài phong cách, kỹ thuật tinh xảo và cảm giác phấn khích đầy chắc chắn.

Đèn pha thấp và bóng bẩy trên XF là một đặc trưng của Jaguar. Khi đến gần, sẽ nhận thấy các chi tiết tinh tế, được khắc bằng tia laze, kết hợp cùng đèn báo rẽ hiệu ứng chuyển động* cá tính. Nhìn từ xa, các lưới mác kép hình chữ ‘J’ được chiếu sáng làm vẻ ngoài của chiếc xe thêm chắc chắn và mạnh mẽ ngay cả trong đêm tối.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

XE là thành tựu đỉnh cao của Jaguar về mặt thiết kế và xây dựng những mẫu xe thể thao. Bộ khung gầm bằng nhôm nhẹ với hệ thống treo tay đòn đôi phía trước giúp chiếc xe có khả năng linh hoạt và bám đường tốt nhất, mang lại trải nghiệm lái kết nối toàn diện. Khác biệt ở chiếc sedan thể thao tiêu biểu này còn là hệ thống treo đa liên kết tinh vi phía sau cho phản xạ chính xác và sự kết nối cao trong khi vẫn đảm bảo hành trình êm ái, thượng hạng.

Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED với phần đồ họa lấy cảm hứng từ chiếc xe thể thao F-Type. Về tổng thể, XE là chiếc sở hữu ngoại hình thể thao nhất trong 3 chiếc sedan của Jaguar. Bản XE Portfolio được trang bị bộ mâm 19”, lớn hơn mâm 18” của Mer C300 và Bim 330i.

Nội thất tinh tế

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Jaguar đã làm rất tốt để tạo nên 1 không gian nội thất tinh tế, mặc dù công bằng mà nói thì vẫn chưa thật sự xuất sắc như Mer C. Không gian hàng ghế sau cũng không quá rộng rãi. Điểm gây ấn tượng nhất về mặt thiết kế nội thất của Jaguar đó là đường cong hình cánh cung nối liền 2 cánh cửa và bảng táp lô. Một nét thiết kế táo bạo và cũng là đặc trưng của Jaguar trong thời gian gần đây, bắt đầu từ chiếc XJ, tiếp theo là XE và cuối cùng là XF thế hệ thứ 2.

Với chiều dài trục cơ sở đạt 2853 mm và lối thiết kế hướng tới tính khí động học tối đa, Jaguar chỉ có thể mang tới cho khách hàng những trải nghiệm ở mức vừa phải. Điểm nhấn của khu vực này là ghế ngồi chỉnh điện 14 hướng có chức năng nhớ vị trí khá tiện lợi cho người dùng.

Vô lăng là loại bọc da 3 chấu quen thuộc. Tay lái này trông đơn giản nhưng có cảm giác rất tốt khi cầm nắm. Nó đầm tay và thoải mái ngay cả ở những hành trình dài. Ngoài ra, Jaguar còn khéo léo bố trí ở khu vực này hàng loạt nút bấm giúp hỗ trợ tối đa người điều khiển.

Thể tích khoang hành lý của xe đạt 455 Lít – Một con số trung bình khiến nó chỉ mang theo được một số đồ vật đơn giản.

Tiện nghi hiện đại

Jaguar mang tới sản phẩm của mình nhiều tiện nghi hấp dẫn như hệ thống âm thanh cao cấp 17 loa công suất 825 W của Meridian cho chất lượng chân thực và sống động.

Màn hình cảm ứng cỡ lớn hỗ trợ kết nối đầu DVD, Bluetooth, USB. Ngoài ra cũng có thể nâng cấp thêm tính năng phát wifi hiện đại. Hệ thống giải trí Incontrol Touch Pro trứ danh giúp khách hàng có thể sử dụng trực quan hệ thống định vị, âm nhạc, điện thoại, điều hoà và các tính năng hỗ trợ người lái…

Động cơ và khả năng vận hành

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

“Trái tim” của Jaguar XE Portfolio là động cơ tăng áp 2,0 L 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 237 mã lực và mô men xoắn cực đại 340 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể đạt vận tốc 100km/giờ chỉ trong thời gian 6,4 giây và tốc độ tối đa là 250 Km/h.

Với 4 chế độ vận hành bao gồm Eco, Normal, Winter và Dynamic. Chắc chắn chiếc Sedan này sẽ thỏa mãn đông đảo khách hàng với những sở thích cá nhân khác nhau hay những cung đường khác nhau.

Theo Jaguar thì 75% khung vỏ của XE làm từ nhôm, do đó xe có trọng lượng nhẹ hơn và có cảm giác lái cũng như độ phải hồi nhanh lẹ hơn hầu hết các đối thủ hiện nay. Ngoài ra, cảm giác lái của xe cũng luôn cho thấy sự mềm mượt một cách tự nhiên.

Xe Jaguar XE Portfolio bảo vệ khách hàng cùng một danh sách những trang bị thông minh như như hệ thống nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ tối đa người lái trong việc tuân thủ đúng luật lệ.

Giá xe Jaguar XE Portfolio 2.0P niêm yết: 2,280 tỷ VNĐ

Kết luận

Jaguar XE là một sản phẩm vượt trội cùng những phẩm chất đặc trưng của thương hiệu tới từ Anh Quốc. Đây được coi là sự lựa chọn lý tưởng dành cho nhóm khách hàng có tiềm lực kinh tế thực sự vững vàng và không quan tâm nhiều về giá, bởi khi so sánh với nhiều đối thủ, XE Portfolio có mức giá cao hơn khá nhiều so với những trang bị mà nó mang lại.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khách hàng có thể tham khảo thêm bảng giá các dòng xe Jaguar dưới đây:

BẢNG GIÁ XE JAGUAR THÁNG 08/2022

Phiên bản xe

Giá xe

(Tỷ đồng)

XE R-Dynamic SE

2,610

XE R-Dynamic HSE

2,915

XF 2.0P 200Hp Prestige

2,799

XJ

từ 100.000 USD

F-Type

5.650-15.290

E-PACE S 2.0L

2,959

E-PACE R-Dynamic 2.0L

2,699

E-PACE R-Dynamic S 2.0L

2,789

F-PACE Pure 2.0L

3,099

F-PACE Prestige (2.0L, 250Hp)

3,359

F-PACE Prestige (2.0L, 300Hp)

3,569

F-PACE R-Sport (2.0L, 250Hp)

3,899

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

ôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.
Mercedes-Maybach S680 4Matic: Đẳng cấp xe sang với mức giá gần 16 tỷ đồng

Ngoài chiếc Maybach S450 4Matic mới trình làng, Maybach S680 4Matic cũng là một trong những dòng sản phẩm chiến lược được ra mắt trong ...

Audio A4 2022: Vẻ ngoài hào nhoáng thu hút mọi ánh nhìn

Audi A4 2022 là thế hệ thứ 5 với đậm chất thể thao, trải nghiệm lái tốt và được so sánh như một mẫu Jaguar ...

Cùng xem giá xe Lexus tháng 8/2022: Khẳng định vị thế sang trọng hàng đầu!

Trong suốt chặng đường gần 30 năm phát triển, Lexus vẫn luôn khẳng định vị thế của mình nhờ ứng dụng những tinh túy nhất ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm