iPhone SE 2022: Thiết kế nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ

Cập nhật: 12:39 | 11/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại sự kiện "Peek Performance" ngày 8/3/2022, Apple đã ra mắt iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) với cấu hình giống như iPhone 13 Series.

Thiết kế nhỏ gọn, tinh xảo

Đầu tiên là về ngoại hình, iPhone SE 2022 sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tinh xảo và thiết kế của iPhone SE 2022 không khác nhiều so với SE 2 hay SE thế hệ đầu.

3526-2

Bề ngoài của chiếc iPhone SE năm 2022 mang kiểu dáng của chiếc iPhone SE 2 được ra mắt trước đó với hai viền dày trên và dưới và Touch ID. Bốn cạnh của SE 2022 bo cong nhẹ cực kỳ mạnh mẽ cùng khả năng cầm nắm chắc chắn. Hai mặt trước và sau máy sẽ là mặt lưng kính với thiết kế bóng bẩy, giúp người dùng tự tin khi cầm nắm và đặc biệt là để lộ ra logo trái táo được đặt chính giữa mặt lưng.

iPhone SE 2022 được trang bị chuẩn kháng nước và bụi bẩn giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. iPhone SE thế hệ mới còn được trang bị công nghệ chống tràn hiệu quả.

Touch ID trên iPhone SE 2022 giúp người dùng mở khóa điện thoại hay đăng nhập vào các ứng dụng một cách nhanh chóng. Với Touch ID với độ bảo mật cao nhờ đó người dùng có thể an tâm sử dụng.

Màn hình Liquid Retina 4.7 inch độ phân giải HD

3545-3

Màn hình Retina là màn hình IPS LCD, được Apple dùng để mô tả về những sản phẩm và các công nghệ mà sản phẩm của họ được trang bị. Ý nghĩa cái tên Retina ám chỉ võng mạc, nó mang hàm ý loại màn hình này sẽ sắc sảo đến mức người dùng không thể nhìn thấy các điểm ảnh bằng mắt thường. Màn hình Retina không hề có bất cứ quy chuẩn nào cố định mà Apple sẽ căn cứ vào kích cỡ màn hình và khoảng cách nhìn của người dùng để thiết lập một cách linh hoạt. Việc iPhone SE 2022 sở hữu màn hình Retina 4.7 inch, người dùng sẽ được một không gian trải nghiệm màn hình tuy không lớn nhưng rất chất lượng, độ hiển thị sắc nét.

Cấu hình khủng với con chip A15 Bionic

3557-4

Người dùng smartphone đặc biệt là các Fan nhà Táo khuyết đã không còn quá xa lạ gì với con chip A15 Bionic có hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, đã từng xuất hiện trên các dòng iPhone 13 Series trước đây. Đây là chipset mới và mạnh nhất của Apple, nó được đánh giá là "quái vật hiệu năng" mang đến hiệu suất vượt trội. Thật bất ngờ nay một sản phẩm nhỏ gọn của nhà táo lại sở hữu cho mình một con chip với hiệu năng mạnh như vậy.

Camera không thay đổi nhiều

3622-5

Về mặt lý thuyết, camera iPhone SE 2022 không có nâng cấp gì mới mẻ. Điện thoại vẫn được tích hợp cảm biến chính 12MP ở mặt sau. Do đó, chúng ta chỉ có thể mong đợi những nâng cấp từ chipset mới, chứ không phải phần cứng của máy ảnh. Nhờ chipset mạnh mẽ điện thoại iPhone SE 3 cũng có quyền truy cập vào Deep Fusion, sử dụng phần mềm và máy học để tạo ra những bức ảnh ấn tượng, chi tiết.

Pin được cải thiện, hỗ trợ sạc nhanh công suất 20W, hỗ trợ 5G

Cũng như bộ nhớ RAM, dung lượng pin trên iPhone SE 2022 không được công bố cụ thể. Tuy nhiên viên pin trên SE 2022 chắc chắn sẽ mang lại một thời gian sử dụng ấn tượng. Nhờ con chip Apple A15 tiết kiệm điện cùng hệ điều hành iOS 15 nhờ đó tuổi thọ pin trên thiết bị tốt hơn.

Ngoài ra, SE 2022 còn được trang bị công suất sạc 20W giúp bổ sung năng lượng từ 0% - 50% chỉ trong vòng 30 phút cắm sạc.

iPhone thống trị top 10 mẫu điện thoại bán chạy nhất thế giới năm 2021

Dù mới ra mắt từ giai đoạn cuối năm 2021 nhưng chiếc iPhone 13 nhanh chóng đạt top 3 trong bảng xếp hạng những dòng ...

iPhone 13 màu xanh lá lộ diện, đẹp mê ly

1 giờ sáng ngày 9/3/2022 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức tổ chức sự kiện mùa Xuân "Peek Performance" và ra mắt màu ...

Sony dự kiến cho ra mắt Sony Xperia 5 IV

Một vài thông tin cho rằng Sony dường như vẫn chưa từ bỏ cuộc đua di động, dự kiến cho ra mắt flagship Sony Xperia ...

Nga Nga