iPhone mini bị "khai tử", điện thoại nào sẽ "gánh vác" trọng trách?

Cập nhật: 09:20 | 06/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi chiếc điện thoại iPhone 14 chính thức ra mắt, rất có thể Apple sẽ "khai tử" dòng iPhone mini. Vậy chiếc điện thoại nào đủ khả năng "gánh vác" trọng trách mà dong Mini để lại?

Ban đầu, tất cả iPhone đều là điện thoại cỡ nhỏ dễ bỏ túi. Sau đó, với iPhone 6, mọi thứ bắt đầu phát triển. Nếu điện thoại là phương tiện phổ biến nhất, màn hình lớn hơn sẽ rất hợp lý, và iPhone Pro Max là đỉnh cao của ý tưởng này. Sau đó Apple tung ra iPhone SE, một phiên bản hiện đại của iPhone 5 và được mọi người yêu thích. Apple tiếp tục mở rộng ý tưởng với iPhone 12 mini, và sau đó là iPhone 13 mini trước khi iPhone cỡ nhỏ ít hấp dẫn hơn.

iPhone mini bị
iPhone mini bị "khai tử", điện thoại nào sẽ "gánh vác" trọng trách?

Điều này càng được chứng minh khi dữ liệu từ SellCell cho thấy các mẫu iPhone cũ thực sự bán được nhiều hơn loại mini. Rõ ràng, nhu cầu về điện thoại cao cấp với màn hình lớn hơn đang gia tăng.

Lớn không phải đã tốt

Không phải ai cũng muốn có một chiếc điện thoại lớn. iPhone 12 mini là một trong những chiếc điện thoại bỏ túi hoàn hảo để xử lý nhiều công việc trong cuộc sống. Điều này bắt nguồn từ thông số kỹ thuật giống hệt như iPhone thông thường, và nhược điểm duy nhất là thời lượng pin ngắn hơn do pin nhỏ hơn. Nhưng nó có cùng một máy ảnh, cùng một công nghệ màn hình, và cùng một con chip như iPhone 12. Nó lớn hơn iPhone 5, nhưng không nhiều, và nhờ thiết kế vuông của iPhone 12 trở lên, nó vẫn cho cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay.

iPhone mini bị

Cây viết công nghệ Darryl Dsouza nhận xét: “Dòng sản phẩm iPhone mini có thông số kỹ thuật hàng đầu trong khi vẫn duy trì kiểu dáng nhỏ gọn và rẻ hơn 100 USD so với người anh em của nó. Tôi nghĩ rằng Apple có thể từ bỏ dòng sản phẩm mini nhưng hồi sinh nó dưới dạng iPhone SE mới”.

Tuy nhiên, nếu thích iPhone nhỏ hơn, người dùng nên mua một chiếc iPhone 13 mini hoặc mạo hiểm tất cả và chờ đợi dòng iPhone mới vào tháng 9. Đó là khi các mẫu cũ hơn có thể được giảm giá. Nói là mạo hiểm bởi nhà sản xuất iPhone có thể tuyên bố khai tử iPhone mini vào sự kiện ra mắt iPhone 14.

Nguyên nhân nào khiến iPhone mini bị khai tử?

Không thể biết chắc chắn lý do khiến iPhone mini bị khai tử, nhưng những dự đoán đều tập trung vào việc công ty không bán đủ iPhone mini cần thiết. Trên các phương tiện công cộng, hầu hết người dùng sử dụng iPhone kích thước thông thường, một số loại cỡ lớn và hầu như không có iPhone mini. Rất ít người làm vậy.

iPhone mini bị

Nhìn bề ngoài, việc Apple loại bỏ các dòng không bán chạy là điều hoàn toàn hợp lý. Thế nhưng cần nhớ rằng “bán chạy” trong thế giới iPhone có thể có nghĩa hàng chục triệu chiếc. Vậy nếu nó vẫn sinh lời, tại sao Apple lại không giữ nó lại để đáp ứng những người yêu thích điện thoại cỡ nhỏ cảm thấy hạnh phúc? Rốt cuộc, Apple vẫn sản xuất Mac Pro, và số lượng bán quá ít đến nỗi Apple hoàn toàn có đủ khả năng sản xuất máy tại Mỹ.

Các tin đồn từ chuỗi cung ứng nói rằng Apple đang phát triển mạnh mẽ. Năm nay, Apple dự kiến sẽ tung thêm mẫu iPhone thường với màn hình 6,7 inch. Có lẽ, với những khó khăn liên tục trong chuỗi cung ứng khiến công ty chỉ có thể đáp ứng 4 mô hình.

Một tin vui là Apple vẫn còn đó iPhone SE, nơi sản phẩm mới dự kiến sẽ thay thế iPhone mini khi ra mắt. Có khả năng Apple sẽ tung iPhone SE mới vào năm 2023. Đó có thể là suy nghĩ viển vông của một tín đồ điện thoại nhỏ, nhưng rất ít người trong chúng ta mua điện thoại mới mỗi năm. Và vì tốc độ cải tiến của iPhone đã chậm lại nên hầu hết chúng ta sẽ hài lòng với sự sắp xếp này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

"Sale sập sàn" với bảng giá điện thoại tháng 8: Xiaomi sắp "đại chiến" với nhà Samsung?

Xiaomi từ lâu đã được coi là đối thủ "đáng gờm" của Samsung. Mới đây, hãng này đã tiếp tục điều chỉnh bảng giá điện ...

3 điện thoại "hàng mới" nhà Vivo lộ diện: Giá rẻ giật mình, chất lượng "khỏi phải bàn"

Tháng 8 này, thị trường điện thoại tầm trung sẽ tiếp nhận thêm bộ ba điện thoại Vivo mới: Vivo Y35, Vivo V25 và Vivo ...

Thêm tin cực vui cho điện thoại iPhone 14, "không mua không được"

Mới đây, thêm một tin vui cho người hâm mộ iPhone đó là mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sắp tới của Apple mà người dùng ...

Linh Đan