iPhone, Macbook xách tay khó hơn trong chính sách bảo hành

Cập nhật: 15:27 | 04/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nếu không xuất trình được hóa đơn mua hàng hoặc hóa đơn điện tử, các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam sẽ từ chối bảo hành.  

iphone macbook xach tay kho hon trong chinh sach bao hanh

Tất cả iPhone 2020 sẽ hỗ trợ 5G?

iphone macbook xach tay kho hon trong chinh sach bao hanh

Apple ngừng bán iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPhone 6s Plus tại Ấn Độ

iphone macbook xach tay kho hon trong chinh sach bao hanh

iPhone lao đao hết thời gây bão: Giảm giá, dừng bán cả loạt

Theo chính sách mới vừa được công bố, các trung tâm ủy quyền của Apple tại Việt Nam chỉ chấp nhận bảo hành các thiết bị Apple (gồm iPhone, iPad, MacBook…) không chính hãng Việt Nam khi người dùng xuất trình được hóa đơn mua hàng hoặc hóa đơn điện tử. Ngoài ra, nếu người dùng đã chụp lại hóa đơn khi mua hàng, các trung tâm này vẫn sẽ hỗ trợ bảo hành bình thường.

iphone macbook xach tay kho hon trong chinh sach bao hanh
Hình minh họa

Như vậy, với quy định mới, nếu người dùng mua iPhone, MacBook… xách tay từ nước ngoài hoặc mua lại từ bạn bè không có hóa đơn từ Apple Store hoặc hóa đơn điện tử sẽ bị các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam từ chối bảo hành. Chính sách áp dụng cho tất cả các dòng sản phẩm iPhone, iPad, MacBook, iMac, AirPods…

Được biết, trước đó vào năm 2017, chính sách này chỉ áp dụng đối với iPhone, trong khi các sản phẩm khác được bảo hành toàn cầu.

Ở Việt Nam, người dùng có thể đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple gồm iService, FPT Service, Thakral One, Futureworld, NMS macsaigon và eDigi.

"Đối với những sản phẩm không phải chính hãng Việt Nam thì cần hóa đơn mua hàng tại store chính hãng Apple nước ngoài. Nếu mất, bạn có thể xin cấp lại. Hóa đơn điện tử vẫn được chấp nhận", Thakral One Vietnam cho biết.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng chuyên bán các sản phẩm Apple, hành động của Apple được xem là nhằm bảo vệ các doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm chính thức trước sự cạnh tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp chuyên mua bán hàng xách tay, không có xuất xứ chính hãng đầy đủ.

Bởi thực tế, những sản phẩm Apple hàng xách tay thường luôn có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với hàng nhập chính hãng. Điều đó cũng khiến nhiều cửa hàng chuyên bán hàng xách tay dễ dàng kinh doanh hơn nhiều so với các cửa hàng chuyên bán sản phẩm nhập khẩu chính hãng.

Theo nhận định của một chuyên gia, chính sách mới của Apple chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến thị trường các sản phẩm Apple tại Việt Nam trong thời gian tới bởi những doanh nghiệp, cửa hàng chuyên bán hàng xách tay hoặc phải tìm cách bảo hành cho khách hoặc phải "xách tay" cả biên lai gốc kèm theo sản phẩm khi đem hàng về Việt Nam bán.

Đó là chưa kể đến người dùng có thể sẽ có tâm lý ái ngại hơn với hàng xách tay bởi lo sợ có thể không được bảo hành và quan tâm nhiều hơn đến hàng chính hãng.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin liên quan