iPhone 14 Plus hạ giá cực thấp: Hàng hiệu nay đã về mức bình dân?

Cập nhật: 23:35 | 24/05/2024 Theo dõi KTCK trên

iPhone 14 Plus hiện đang là mẫu máy có màn lớn giá rẻ nhất của Apple sau iPhone 15 Plus nhờ trang bị mạnh mẽ. Hiệu năng cùng trang ngoại hình của máy có thể so sánh với "đàn anh" cùng nhà.

Mẫu điện thoại tầm trung với khả năng chịu nước "vượt" iPhone 15 Pro Max: Giá cực "bình dân"!

iPhone 14 Plus giảm cực hấp dẫn: Phần cứng đem đến trải nghiệm giải trí mãn nhãn

iPhone 14 Plus là chiếc iPhone không Pro màn lớn đầu tiên của Apple được hãng cung cấp cho người dùng có nhu cầu về màn lớn nhưng không cần đến một chiếc iPhone Pro Max đắt đỏ. Tuy nhiên, kể từ khi có iPhone 15 Plus thay thế, mức giá của iPhone 14 Plus giảm chóng mặt bởi iPhone 15 Plus quá xuất sắc về mặt thiết kế cũng như tính năng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, iPhone 14‌ Plus là một trong hai mẫu ‌iPhone‌ có kích thước 6,7 inch trong dòng sản phẩm ‌iPhone 14 series năm 2022 bên cạnh iPhone 14 Pro‌ Max. Không giống như ‌iPhone 14 Pro‌ Max, sẽ có phần thay thế notch hình viên thuốc và đục lỗ mới, iPhone 14‌ Plus sẽ được hãng giữ lại thiết kế notch tai thỏ và bộ xử lý giống như iPhone 13 nhưng trong một hệ số hình thức lớn hơn.

Bên cạnh đó, máy còn sở hữu màn hình Apple-custom OLED với nghệ hiển thị Super Retina XDR có tần số quét 60Hz đem đến dữ liệu hình ảnh sẽ được truyền đến mắt người dùng trong cùng một thời điểm và đem đến những hình ảnh trở nên mượt mà, sống động hơn. Màn hình của iPhone 14 Plus làm bằng chất liệu Ceramic Shield siêu bền và cứng hơn bất kỳ loại kính điện thoại thông minh nào khácvà được bảo vệ khỏi các sự cố tràn và tai nạn thông thường với khả năng chống nước và bụi.

iPhone 14 Plus hạ giá cực thấp: Hàng hiệu nay đã về mức bình dân?
Nguồn ảnh: Internet

Về cụm chuyên gia nhiếp ảnh, máy được trang bị hệ thống camera của iPhone 14 Plus với 2 ống kính mạnh mẽ và sắp xếp theo đường chéo trong mô-đun camera sau giống như iPhone 13 và 1 camera trước bao gồm: Camera chính True Depth với độ phân giải là 12MP và khẩu độ ƒ/1,5 lớn hơn và điểm ảnh 1,9 µm cho phép cải tiến hình ảnh và video trong mọi tình huống ánh sáng để có chi tiết tốt hơn và đóng băng chuyển động.

Camera Ultra Wide 12MP đem đến những góc nhìn độc đáo đi kèm Photonic Engine nhằm cải thiện hiệu suất ánh sáng từ trung bình đến yếu cho ảnh trên tất cả các camera lên đến 2x trên Ultra Wide, 2x trên TrueDepth và 2,5x trên camera chính. Trong khi đó, camera TrueDepth trước có độ phân giải tương tự là 12MP, khẩu độ ƒ/1.9 mới với tính năng tự động lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn và có thể lấy nét nhanh hơn nữa trong điều kiện thiếu ánh sáng yếu ánh sáng.

Bên cạnh đó, phần đèn flash True Tone được cải tiến sáng hơn 10% và có độ đồng nhất tốt hơn để có ánh sáng tốt nhất có thể cùng với đó là chế độ Action để chống rung khi quay video đem lại cảm giác mượt mà giống như sử dụng gimbal. Chế độ Cinematic hiện có sẵn ở 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và 4K ở tốc độ 24 khung hình/giây.

Về hiệu năng, iPhone 14 Plus được vận hành bởi chip A15 sản xuất trên tiến trình 5nm cao cấp và nhân xử lý Neural Engine để có hiệu suất đồ họa nhanh hơn tới 25% nhằm đem lại hiệu suất và hiệu quả đáng kinh ngạc.

Nhìn chung, với người dùng có nhu cầu màn lớn, nhưng không cần đến các tính năng quá chuyên biệt như màn 120Hz hay camera 3 mắt với zoom, iPhone 14 Plus hiện là lựa chọn có mức giá rẻ hơn đáng kể so với những người anh em như iPhone 15 Plus.

Trong khi đó, "đàn anh" iPhone 15 Plus sở hữu khung viền được bo cong nhẹ cùng với đó là mặt lưng đã được làm bằng kính mờ. Điểm thay đổi trên dòng điện thoại này chính là cổng sạc từ Lightning sang Type-C cho phép nó sử dụng một cách tiện lợi hơn. Mẫu máy này đã được hãng trang bị tính năng Dynamic Island vào màn hình điện thoại đem lại nhiều tiện ích hơn để xem nhanh các trình phát mini và thông báo mà không cần khởi chạy các ứng dụng tương ứng đó.

Về cụm camera, iPhone 15 Plus (cùng với iPhone 15) được hãng trang bị camera chính 48MP cùng với cảm biến bốn điểm ảnh mới này bổ sung thêm thủ thuật tiện lợi là cho phép thu phóng chụp ảnh xa 2x thông qua ống kính chính. Mặc dù không có chip A17 Pro như iPhone 15 Pro nhưng Chip A16 Bionic cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Plus và dễ dàng hủy diệt người tiền nhiệm khi chạy thử nghiệm GeekBench đơn lõi và đa lõi.

Về dung lượng pin, iPhone 15 Plus có thể đạt thời gian sử dụng tới 14 giờ 14 phút vượt xa cả iPhone 15 Pro Max (14 giờ 2 phút) giúp máy trở thành iPhone có pin tốt nhất từ trước đến nay. Hiện tại, khách Việt hiện có thể mua đập hộp chiếc điện thoại iPhone 15 Plus với giá cực thấp, chỉ từ 18.99 triệu đồng cho bản 128GB. Với giá bán này, khách hàng đã tiết kiệm được 10 triệu đồng so với bản Pro Max và vẫn có màn Dynamic Island hấp dẫn, camera 48MP để sử dụng.

Mẫu điện thoại tầm trung với khả năng chịu nước "vượt" iPhone 15 Pro Max: Giá cực "bình dân"!

Đến từ thương hiệu nổi tiếng Xiaomi - Redmi K60 Ultra sở hữu những tính năng đặc biệt cùng hiệu năng hiện đại cùng giá ...

iPhone 14 Pro "đập hộp" với giá bán "rẻ chưa từng có": Hiệu năng không kém gì iPhone 15 Pro

Hiện tại, khách hàng muốn sở hữu iPhone 14 Pro đang có giá bán "mới zin" ở mức cực kỳ "mềm" nhưng hiệu năng của ...

Thanh Hằng