iPhone 14 gặp "biến lớn", Apple "đứng ngồi không yên

Cập nhật: 07:20 | 28/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhà cung cấp camera sau cho điện thoại iPhone 14 gặp sự cố, khiến Apple phải thay đối tác khác để không ảnh hưởng đến lịch trình ra mắt sản phẩm. Do đó, máy có thể khan hàng trong đợt đầu.

Bộ ba sản phẩm của nhà Táo khuyết ngừng sản xuất có thể sắp hồi sinh

Ra mắt mẫu điện thoại "cạnh tranh" Galaxy A04: Giá "rẻ như cho"

Có sự thay đổi về giá của Samsung Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4, liệu có cửa cạnh tranh với iPhone 14?

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã đưa tin vào tuần trước rằng một số nhà cung cấp bộ nhớ và bảng điều khiển của Apple đang phải đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện, điều này sẽ có "tác động hạn chế" đến lô hàng iPhone 14 vào mùa thu này.

Ông Ming-Chi Kuo tiếp tục đưa tin rằng Apple có thể phải chuyển nhà cung cấp một lần nữa vì "vấn đề chất lượng" dai dẳng với một số ống kính camera sau trên điện thoại iPhone 14.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ông Ming-Chi Kuo nói rằng một số ống kính máy ảnh do Genius cung cấp "có vấn đề về chất lượng lớp phủ (vết nứt phim)." Apple đã chuyển đơn đặt hàng khoảng 10 triệu ống kính từ Genius sang Largan, một công ty sản xuất ống kính khác, để tránh sự chậm trễ lớn trong các lô hàng sản xuất iPhone 14.

Mặc dù có một số thất bại, Ming-Chi Kuo tin rằng Largan có vị trí tốt để lấp đầy khoảng cách nguồn cung. Dựa trên kinh nghiệm của mình, Genius có thể mất tới hai tháng để giải quyết các vết nứt lớp phủ trên thấu kính của mình. Nếu mất nhiều thời gian hơn, Largan nên đứng đầu và tiếp tục là nhà cung cấp ống kính chính cho dòng iPhone 14.

Cần lưu ý rằng Apple đặt hàng các linh kiện cho các sản phẩm mới vài tháng trước khi ra mắt chính thức, vì vậy có rất nhiều thời gian để giải quyết các vấn đề như vậy.

Mặt khác, Ming-Chi Kuo cũng cho biết Apple đã mở rộng danh sách các nhà cung cấp linh kiện cho các mẫu iPhone 14 Pro và mạch tích hợp SG Micro (Shengbang Microelectronics) đã đạt chứng nhận chất lượng của công ty. Điều này cho thấy Apple cũng có "Kế hoạch B" để tránh sự chậm trễ lớn trong các lô hàng của iPhone 14 series.

Rò rỉ thông tin về dòng điện thoại Pixel: "Người anh em xa" của Samsung Galaxy Z Flip 3

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 14 mới trong năm nay. Trong số đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ là những mẫu duy nhất có chip A16 nhanh hơn và thiết kế màn hình "viên thuốc + lỗ đục" mới. Có tin đồn rằng các mẫu iPhone Pro năm nay sẽ có camera góc rộng 48 megapixel có khả năng quay video 8K.

Theo nguồn tin đồn uy tín iHacktu, Apple có thể ra mắt dòng iPhone 14 vào ngày 13/9. Nếu tin rò rỉ chính xác, Táo khuyết sẽ cho đặt trước thiết bị vào ngày 16/9 rồi lên kệ vào 23/9. Theo PhoneArena, đó cũng là lịch trình quen thuộc của các năm trước.

Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 4 phiên bản với màn hình 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max). Tin đồn cho biết iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết đỉnh mới, không còn là "tai thỏ" như trước.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sở hữu cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

Hai phiên bản cao cấp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được trang bị chip Apple A16 Bionic. Trong khi đó, hai phiên bản thấp hơn là iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ tiếp tục được trang bị chip A15 Bionic như iPhone 13.

Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max cũng được dự đoán có tốc độ RAM nhanh hơn dòng sản phẩm giá rẻ. Chiến lược phân cấp sản phẩm rõ rệt này nhiều khả năng sẽ được áp dụng cho những thế hệ kế tiếp, giúp Apple định hình sản phẩm tốt hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Điện thoại "siêu chiến binh" nhà Motorola hứa hẹn sẽ khiến "giới Android" chao đảo

Motorola sẽ công bố chiếc điện thoại hàng đầu Moto X30 Pro vào ngày 3/8. Ngoài trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8+ Gen ...

Lộ diện mẫu điện thoại xứng danh "trùm cuối giá rẻ"

Ngày 25/7, CEO của Xiaomi là ông Lu Weibing đã đăng trên Weibo về sự xuất hiện của một chiếc smartphone sắp tới của một ...

Mẫu điện thoại có thiết kế "hao hao" giống iPhone khiến iFan "nhức nhối": Giá "rẻ không tưởng"

Một thương hiệu điện thoại thông minh của Trung Quốc có tên là LeBest đã trình làng chiếc điện thoại thông minh mới nhất của ...

Linh Linh