iPhone 14 có thể tăng giá chóng mặt: Liệu có xứng với giá tiền?

Cập nhật: 13:00 | 08/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Các đơn vị cung cấp linh kiện cho Apple mới đây đã thông báo có kế hoạch tăng giá sản xuất. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá bán của iPhone 14 sắp ra mắt.

Dưới 10 triệu, 5 điện thoại "ăn" ảnh đáng mua nhất tháng 7/2022: Realme đầu bảng

Tháng 7, Samsung Galaxy A52s giảm "giật mình", chỗ đứng nào cho iPhone SE

OPPO A97: Lộ diện với cụm camera kép siêu chất lượng, "đè bẹp" iPhone SE 2022

Nếu đang sở hữu iPhone 13, có lẽ bạn sẽ không có nhiều lý do để nâng cấp iPhone 14. Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết những chiếc iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sẽ sử dụng bộ xử lý A15 Bionic đời cũ. Trong khi đó, phiên bản Pro sẽ được dùng chip A16 thế hệ mới.

iPhone 14 có thể tăng giá chóng mặt: Liệu có xứng với giá tiền?
Hé lộ giá bán cao kỷ lục của iPhone 14 Pro Max 1TB

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, đây là chiến lược mới và Apple sẽ bắt đầu áp dụng từ thế hệ iPhone 14. Sự thay đổi này có thể sẽ khiến một bộ phận người dùng tức giận. Tuy nhiên, điều đó giúp cho dòng sản phẩm Pro trở nên đặc biệt và chuyên nghiệp hơn.

Chưa dừng lại, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được cho là sẽ loại bỏ phần màn hình khuyết đỉnh đã tồn tại từ thế hệ iPhone X. Thay vào đó, hai mẫu máy này sẽ sử dụng màn hình đục lỗ. Cụ thể, bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ có hai phần đục lỗ được đặt cạnh nhau.

Phần đục lỗ chính giữa sẽ có thiết kế hình viên thuốc, đây là nơi chứa camera selfie và cảm biến hồng ngoại. Phần đục lỗ hình tròn bên cạnh sẽ là vị trí của máy chiếu nhận diện khuôn mặt. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sẽ sử dụng màn hình "tai thỏ" như các phiên bản iPhone hiện nay.

Apple muốn iPhone 14 Pro trở nên thật đặc biệt
Apple muốn iPhone 14 Pro trở nên thật đặc biệt

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Apple trang bị lên những chiếc điện thoại cao cấp các tính năng độc quyền. Năm 2017, iPhone X được giới thiệu với thiết kế hoàn toàn mới, hỗ trợ Face ID và nhiều công nghệ khác. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus chỉ được xem là phiên bản cải tiến nhỏ của thế hệ iPhone 7.

Với thế hệ iPhone 14, phiên bản Pro đã có hàng loạt sự khác biệt như thiết kế, màn hình, bộ xử lý và camera. Nếu cần những tính năng cao cấp trên, người dùng có thể lựa chọn phiên bản Pro. Trong khi đó, nếu chỉ có nhu cầu sử dụng một thiết bị cơ bản, phiên bản tiêu chuẩn sẽ là sự lựa chọn phù hợp và tiết kiệm chi phí hơn.

Hé lộ giá bán cao kỷ lục của iPhone 14 Pro Max 1TB

Càng gần đến ngày dòng iPhone 14 ra mắt, thông tin về giá bán của nó gây xôn xao đến nhiều người. Theo nguồn tin hành lang được hé lộ, giá bán của nó dự kiến ​​bắt đầu từ 799 USD cho iPhone 14 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu trở nên đắt đỏ với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max khi nó tăng đến 100 USD/chiếc.

Biến thể 1 TB có khả năng có giá bán lên đến 1.699 USD (~ 40 triệu đồng), cao hơn 100 USD so với giá bán năm ngoái là 1.599 USD. Với mức giá này, iPhone 14 Pro Max bản 1 TB trở thành chiếc iPhone đắt nhất mà Apple từng phát hành (không bao gồm các phiên bản đặc biệt hoặc thiết bị tùy chỉnh của bên thứ ba).

Đối với những người muốn mua bản 1TB dung lượng lưu trữ nhưng không đủ khả năng thanh toán một lần, Apple cũng sẽ cung cấp một hệ thống đăng ký dung lượng cho phép bạn sử dụng iPhone mà không cần phải đầu tư khoản tiền lớn. Trước mắt hệ thống chỉ khả dụng ở Mỹ và chưa có thông tin sẽ áp dụng ở quốc gia khác.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá điện thoại Oppo tháng 7/2022: Giảm tới 3,5 triệu đồng

Bước sang tháng 7, OPPO Reno5 5G tiếp tục giảm sâu và là ứng cử viên sáng giá cho một chiếc smartphone kết nối 5G ...

Dưới 3 triệu đồng, mẫu điện thoại nào đáng mua nhất trong tháng 7: Samsung 'đội sổ'

Ngày nay smartphone đã trở nên vô cùng phổ biến và cũng đã ngày càng rẻ hơn. Chúng ta hiện có thể mua smartphone với ...

Bảng giá iPhone 12 mini tháng 7/2022: Giảm "chạm đáy", "hạ gục" Samsung Galaxy S22

Bước sang đầu tháng 7, các đại lý đã tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn và giảm giá kịch sàn nhằm ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm