iPad Mini chuẩn bị ra mắt phiên bản mới với con chip cực "khủng"

Cập nhật: 15:00 | 28/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple sẽ ra mắt iPad Mini tiếp theo - iPad Mini 7 vào cuối năm nay. Mẫu máy tính bảng này được kỳ vọng tích hợp chip A16 Bionic.

Bảng giá iPad mới nhất nửa cuối tháng 9/2023

Chiếc máy tính bảng với hiệu năng cực đỉnh, pin "cực trâu": Giá "rẻ như mơ"

Cụ thể, ngoài đề cập về nhu cầu máy tính bảng toàn cầu trong nửa cuối năm 2023, báo cáo mới của DigiTimes cũng dự đoán thị phần máy tính bảng của Apple sẽ tăng lên nhờ đơn đặt hàng iPad "cỡ nhỏ" trong quý 4. Báo cáo nêu rõ: "Trong quý 2, doanh số iPad ghi nhận mức giảm cao hơn so với tablet Android, khiến thị phần iPad giảm 2 quý liên tiếp. Tuy nhiên, số liệu cho thấy thị phần sẽ tăng dần trong nửa cuối năm do nhu cầu bổ sung trong quý 3 và đơn đặt hàng iPad cỡ nhỏ mới trong quý 4".

iPad Mini 7 được kỳ vọng tích hợp chip A16 Bionic
iPad Mini 7 được kỳ vọng tích hợp chip A16 Bionic

DigiTimes lấy thông tin từ các nhà cung cấp sản xuất linh kiện cho iPhone và các sản phẩm khác của Apple. Do đó, thông tin này rất đáng tin cậy. Trước đó, hồi đầu năm nay, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cho hay, iPad mini 7 sẽ có một "sự thay đổi nhỏ về thông số kỹ thuật".

Tháng trước, nguồn tin "ShrimpApplePro" cũng cho biết, Apple đang sản xuất iPad mini 7 và có chứng cứ cho thấy ít nhất một mẫu iPad mới sẽ ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, vào tháng 1 vừa qua, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho hay, ‌iPad mini‌ 7 sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào quý 1/2024 và ông không mong đợi bất kỳ mẫu iPad mới nào xuất hiện trong năm nay.

Hiện tại, iPad mini 6‌ chứa chip A15 Bionic. Trong khi đó, cặp iPhone 15 và iPhone 15 Pro mới lần lượt sử dụng chip A16 và A17 Pro cùng một số nâng cấp cho camera trước và sau.

Do đó, "Nhà Táo" có thể đưa các tính năng như Photonic Engine lên ‌iPad‌ Mini 7 cũng như chip A16 Bionic. Các mẫu iPad Pro mới nhất đã mang đến các nâng cấp về kết nối như Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Nhiều khả năng, những tính năng này cũng sẽ xuất hiện trên ‌iPad mini 7 tiếp theo‌.

iPad Mini chuẩn bị ra mắt phiên bản mới với con chip cực

Hiện tại, chỉ còn iPad Mini 6 được bán chính hãng tại các đại lý Việt Nam. Máy được Apple thiết kế với hình dáng nhỏ gọn cân đối chiều dài và ngang giúp bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi để hỗ trợ cho quá trình học tập, làm việc hay giải trí một cách dễ dàng.

Máy tính bảng này cũng được Apple trang bị các gam màu truyền thống giống như các phiên bản trước giúp người dùng dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với độ tuổi và cá tính của bạn. Hơn thế thiết bị còn được thiết kế khung kim loại giúp cho máy tính bảng chắc chắn hơn trong quá trình sử dụng. Màn hình của iPad Mini 6 có kích thước lên đến 8,3 inch hỗ trợ True Tone. Màn hình rộng này giúp người dùng thoải mái sử dụng trong thời gian lâu mà không lo bị mỏi mắt.

Cùng với độ phân giải cao sẽ hỗ trợ iPad hiển thị những hình ảnh sắc nét và tự nhiên nhất đến mắt người dùng khi sử dụng. Tính tới thời điểm hiện đại iPad Mini 6 được xem là chiếc iPad Mini cao cấp nhất trong dòng Mini nên vì thế chiếc máy tính bảng Mini thế hệ 6 này sẽ sở hữu một cấu hình mạnh mẽ.

iPad Mini chuẩn bị ra mắt phiên bản mới với con chip cực

Cụ thể iPad Mini 6 được trang bị vi xử lý chipset A15 Bionic cùng với dung lượng RAM giúp tốc độ xử lý diễn ra nhanh chóng và mượt mà. Về bảo mật, Apple đã trang bị trên chiếc iPad Mini 6 công nghệ bảo mật Touch ID ngay trên nút nguồn. Công nghệ bảo mật sinh trắc học này không chỉ giúp mở khóa nhanh chóng mà còn nâng cao độ bảo mật cho thiết bị cá nhân của bạn.

Apple đã nâng cấp cho iPad Mini 6 nhiều tính năng hiện đại, bên cạnh cấu hình mạnh thì dung lượng pin cũng được nâng cao cho thời gian sử dụng dài hơn. Về khả năng kết nối, iPad Mini 6 hỗ trợ kết nối 5G cho phép truyền – tải dữ liệu nhanh và công nghệ wifi 6 mới nhất thời điểm hiện tại. Nếu thế hệ iPad Mini 5 là thế hệ nổi bật bởi có sự kết hợp với Apple Pencil thế hệ đầu. Thì đến với thế hệ iPad Mini 6 sẽ tiếp tục được hỗ trợ Apple Pencil 2.

Apple Pencil 2 với khả năng gắn từ tính và sạc nhanh không dây giúp người dùng sử dụng một cách tiện lợi. Chiếc bút ngày người dùng có thể thiết kế, vẽ, hay ghi chú lại công việc tiện lợi. Tuy người dùng không yêu cầu cao về camera trên chiếc máy tính bảng nhưng Apple cũng tinh tế trang bị cho iPad Mini 6 camera với độ phân giải 12MP sắc nét. Với camera này, người dùng có thể trò chuyện video với bạn bè một cách rõ nét. Phía trước thiết bị cũng được trang bị một camera 12MP với góc nhìn rộng 122 độ.

Cầm trong tay 3 triệu, đây là máy tính bảng "sang - xịn - rẻ" nhất thị trường

Máy tính bảng Lenovo Tab M8 (Gen 4) được trang bị hệ thống loa kép cho bạn thỏa sức đắm chìm trong những bản nhạc ...

Máy tính bảng với thiết kế nhỏ gọn, sở hữu chip "Rồng" 9000s

Vừa qua, Huawei tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm tại Trung Quốc, tung ra điện thoại Mate 60 RS Ultimate Design và ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm