Hyundai Santa Fe 2024: Giá khởi điểm khoảng 800 triệu đồng

Cập nhật: 08:30 | 01/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Hyundai Santa Fe 2024 có sự thay đổi lớn so với các mẫu xe trước đây, từ diện mạo cho tới cabin rộng rãi bên trong. Giá tham khảo quốc tế khởi điểm khoảng 800 triệu đồng.

Kể từ khi Hyundai Santa Fe ra mắt lần đầu tiên, hãng đã phát triển từ một chiếc xe compact thành một chiếc SUV cỡ trung xứng đáng cho đến ngày nay, nhưng nó chưa bao giờ đặc biệt đáng nhớ. Điều đó đã thay đổi với Santa Fe phiên bản của năm 2024. Chiếc Santa Fe mới này đã có những thay đổi đáng kể và theo ước tính của chúng tôi (Tờ Caranddrive), có thể sẽ ra mắt dưới dạng một mẫu xe hoàn toàn khác để chào bán cùng với chiếc Palisade ba hàng ghế của Hyundai.

Hyundai Santa Fe 2024: Giá khởi điểm khoảng 800 triệu đồng

Với kiểu dáng khối vuông và vát cạnh, diện mạo của Hyundai Santa Fe 2024 là một sự khác biệt lớn so với mẫu tiền nhiệm và đối với tổng thể của Hyundai. Hệ thống đèn có họa tiết chữ H đặc biệt vào ban ngày hoặc ban đêm nhìn từ phía trước, nó trông giống như một chiếc Ford Flex thế hệ tiếp theo đã ra mắt. Tuy nhiên góc nhìn phía sau không mấy hấp dẫn, với đèn hậu lắp thấp.

Hyundai Santa Fe 2024: Giá khởi điểm khoảng 800 triệu đồng

Về kích thước, Santa Fe mới dài hơn 1,8 inch so với phiên bản tiền nhiệm và thậm chí còn có những thay đổi lớn hơn bên trong. Hãng tạo ra một chiếc SUV ba hàng ghế dành cho 6 hoặc 7 hành khách thay vì một chiếc SUV hai hàng ghế 5 hành khách. Đúng như dự đoán, kiểu dáng nội thất cũng đã được hiện đại hóa, với các tính năng mới để làm mới mọi thứ hơn nữa.

Chúng tôi đã có cơ hội lái chiếc Santa Fe ở Hàn Quốc và để lại những ấn tượng tốt về cả hai mẫu xe đều được dành cho Hoa Kỳ.

Hyundai Santa Fe 2024: Giá khởi điểm khoảng 800 triệu đồng

Santa Fe tiêu chuẩn, xuất hiện vào tháng 3, được trang bị động cơ tăng áp 2,5 lít 4 xi-lanh có giá 277 mã lực và mô-men xoắn 311 pound-feet. Nó được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép tám cấp dẫn động bánh trước hoặc cả bốn bánh. Santa Fe Hybrid, sẽ ra mắt vào cuối mùa xuân tới, có động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 1,6 lít tăng áp kết hợp với một động cơ AC tạo ra công suất 232 mã lực và 271 pound-feet. Nó sử dụng hộp số tự động 6 cấp và truyền mô-men xoắn tới cả bốn bánh.

Santa Fe đủ mạnh, mặc dù không phải là mẫu mà chúng tôi cho là quá ấn tượng. Động cơ vẫn hoạt động yên tĩnh một cách dễ chịu cho đến khi bạn nhấn bàn đạp. Ở mức ga tối đa, có một số âm thanh động cơ thô, nhưng đó là điều khá điển hình đối với động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng. Những chiếc xe theo tiêu chuẩn Hàn Quốc mà chúng tôi lái đã được điều chỉnh để tạo sự thoải mái trên đường cao tốc, xử lý một cách khéo léo những điểm không hoàn hảo trên mặt đường.

Ở phía trước, Santa Fe mới cung cấp nhiều không gian và tầm nhìn ra bên ngoài rất tuyệt vời. Cabin đẹp hơn nhiều so với trước đây, với vật liệu cải tiến và bảng điều khiển trung tâm sạch sẽ hơn, không có quá nhiều nút bấm. Vô lăng trông như thể được lấy từ một chiếc Land Rover, nhưng theo đánh giá của Huyndai, nó rất vừa khít với buồng lái. Một tấm kính cong chứa hai màn hình 12,3 inch, một màn hình dành cho cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng dành cho thông tin giải trí.

Hyundai Santa Fe 2024: Giá khởi điểm khoảng 800 triệu đồng

Phía sau hàng ghế thứ hai, Santa Fe có thể chứa được 41 feet khối hàng hóa ấn tượng, nhiều hơn 5 feet khối so với trước đây.

Hyundai Santa Fe 2024 có đủ khả năng để dẫn đầu mẫu xe SUV ba hàng ghế nhỏ hơn bao gồm Kia Sorento, Mitsubishi Outlander và Volkswagen Tiguan. Nó cũng tạo ra một nền tảng trung gian khả thi giữa những chiếc xe cỡ trung hai hàng ghế và lớp SUV ba hàng ghế cỡ trung lớn hơn đã bị thống trị bởi Kia Telluride, Palisade và Honda Pilot mới. Giá tham khảo quốc tế khởi điểm khoảng 800 triệu đồng.

Bảng giá xe ô tô Chevrolet lăn bánh mới nhất tháng 12/2023: 650 triệu - 1,1 tỷ đồng

Theo nhiều ý kiến của người dùng, các dòng xe Chevrolet hao xăng nhưng thực tế chỉ là không được tiết kiệm như nhiều mẫu ...

Volkswagen ID.4 2024: Sức mạnh vượt trội, nội thất trang bị khác biệt

Volkswagen ID.4 2024 sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý vào đầu năm tới. Giá dao động tham khảo trong khoảng 970 triệu ...

Mẫu ô tô Mazda 6 ra mắt phiên bản mới với thiết kế cực đẹp: Toyota Camry "rơi vào thế bí"

Mới đây, Mazda 6 phiên bản Kỷ niệm 20 năm vừa chính thức ra mắt tại Thái Lan. Chiếc xe với thiết kế ấn tượng ...

Mai Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm