Hyundai Palisade đã sát ngày ra mắt, chinh chiến tại phân khúc SUV tầm trung

Cập nhật: 05:30 | 31/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Gia nhập dải sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam, Palisade sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Ford Explorer hay Volkswagen Teramont...

Sau khi bị bắt gặp xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội thì mới đây, nhân viên tư vấn bán hàng đã hé lộ thời điểm Hyundai Palisade ra mắt thị trường Việt Nam là vào tháng 9/2023. Hyundai Palisade 2023 khoác trên mình diện mạo cứng cáp và cực kỳ đồ sộ với kích thước thực tế DxRxC lần lượt là: 4.995 x 1.975 x 1.750 mm; chiều dài trục cơ sở đạt 2,9 m.

Ngoại hình Hyundai Palisade 2023 sắp bán tại Việt Nam được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Mặt ca lăng của xe có nhiều nét tương đồng với những mẫu xe ra mắt trước đó là Tucson, Creta và Santa Cruz. Chi tiết lưới tản nhiệt hình thang đã được loại bỏ, thay vào đó là kiểu dáng hình chữ nhật vuông vắn hơn, lớn hơn.

Hyundai Palisade đã sát ngày ra mắt, chinh chiến tại phân khúc SUV tầm trung
Ngoại hình Hyundai Palisade 2023 sắp bán tại Việt Nam được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Rãnh lưới được thiết kế dạng hình học mạ crôm sáng bóng nổi bật. Hai bên lưới là hệ thống đèn với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “L” nằm trên, đèn pha được đặt xuống sát gầm xe tạo vẻ hài hòa cho tổng thể khu vực phía đầu xe.

Thân xe trông vuông vức bằng những đường cắt thẳng đi kèm là mâm hợp kim kích thước 20 inch mới với thiết kế đa chấu tạo nên vẻ bề thế, sang trọng.

Đuôi xe có cụm đèn hậu được thiết kế dọc giống đèn pha phía trước. Đèn phản quang kéo dài, ôm lấy toàn bộ đuôi xe. Cản sau cũng được tinh chỉnh lại kết hợp với tấm chống trượt trông hầm hố hơn và chụp ống xả hình vuông thay thế hình thang ở đời cũ.

Nội thất Hyundai Palisade 2023 mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm với 3 tùy chọn trang trí, bao gồm da tổng hợp màu đen kết hợp vải; da Nappa màu đỏ tía kết hợp vải; hoặc da Nappa màu xám kết hợp ốp gỗ nhiều lớp. Đi kèm là 6 tùy chọn màu ngoại thất gồm: Trắng ngọc, Xám ánh kim, Bạc ánh kim, Xanh ngọc, Đen và Nâu.

Ngoài ra, Hyundai Palisade 2023 còn sở hữu các khe hút gió mỏng kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển cũng như vô lăng mới. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay tiêu chuẩn. Xe được trang bị gương chiếu hậu tràn viền mới và màn hình HUD lớn hơn hiện có kích thước 2,6 inch (trước đây là 1,8 inch).

Một số trang bị khác trên Hyundai Palisade 2023 có thể kể đến: cửa sổ trời kép, với cửa sổ ở phía trước cabin có khả năng nghiêng và trượt mở, rèm che nắng chỉnh tay cho hàng ghế thứ hai, màn hình cụm công cụ đa thông tin 7 inch, hệ thống âm thanh Infinity 12 loa, khởi động không cần chìa khóa, hệ thống định vị. Hệ thống sưởi và thông gió với khả năng điều chỉnh 12 hướng và khả năng nhớ vị trí cho ghế lái, ghế hành khách phía trước cũng có thể chỉnh điện 8 hướng.

Hiện chưa rõ Hyundai Palisade 2023 tại Việt Nam sẽ dùng động cơ nào. Ở thị trường nước ngoài, xe có hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh CRDi 2.2L cung cấp công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Thứ 2 là động cơ xăng Lambda II V6 3.8L hút khí tự nhiên cung cấp công suất 291 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm.

Hyundai Palisade đã sát ngày ra mắt, chinh chiến tại phân khúc SUV tầm trung
Nội thất Hyundai Palisade 2023 mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm với 3 tùy chọn trang trí

Cả 2 phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp nhưng khác nhau ở hệ dẫn động. Phiên bản máy xăng đi kèm hệ dẫn động cầu trước FWD, trong khi phiên bản máy dầu đi kèm hệ dẫn động bốn bánh HTRAC. Hệ thống HTRAC có thể phân chia mô-men xoắn giữa cầu trước và sau dao động theo tỷ lệ từ 100:0 (FWD hoàn toàn) cho đến 50:50 chia đều trước sau.

Hyundai Palisade 2023 được cung cấp bộ chọn chế độ lái với 4 chế độ on-road và 3 chế độ chạy địa hình khác cho các biến thể trang bị AWD.

Trang bị an toàn trên Hyundai Palisade 2023 gồm: hệ thống Hyundai SmartSense ADAS, bao gồm các tính năng như: hỗ trợ tránh va chạm phía trước đi kèm khả năng phát hiện phương tiện, người đi bộ, người đi xe đạp và cả khi qua ngã tư, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn, kiểm soát hành trình thông minh, đèn pha thích ứng, cảnh báo tập trung và cảnh báo xe chệch làn,…

Giá bán của Hyundai Palisade 2023 tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Theo nhiều đồn đoán, giá xe sẽ dao động trong khoảng 2 tỷ đồng, rẻ hơn Ford Explorer (2,399 tỷ đồng) và Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng).

Hyundai Palisade 2023 ra mắt với diện mạo ngạc nhiên, giá quy đổi khoảng 2 tỷ đồng

Phiên bản nâng cấp của Hyundai Palisade 2023 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia đã gây chú ý nhờ những trang bị bổ ...

"Siêu phẩm" Hyundai Palisade 2023 đã về Việt Nam: Explorer và Land Cruiser Prado “choáng váng”

Hyundai Palisade 2023 mới được bắt gặp ở trung tâm đăng kiểm khí thải tại Hà Nội. Chiếc SUV hàng đầu của thương hiệu Hyundai ...

SUV điện mới nhà Hyundai ra mắt với thiết kế cực "chắc chắn", "full" công nghệ an toàn

Những hình ảnh đầu tiên của thế hệ Hyundai Palisade kế tiếp dưới diện "hoàn chỉnh" đã xuất hiện khi xe chạy thử tại Hàn ...

Linh Đan (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm