Hyundai Elantra được đại lý giảm cực mạnh hơn 100 triệu: Liệu Honda Civic có bị làm khó?

Cập nhật: 07:25 | 29/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại một đại lý ở khu vực miền Trung đã "mạnh tay" giảm 125 triệu đồng cho mẫu Hyundai Elantra VIN 2023.

Hyundai Elantra giảm còn 529 triệu đồng: KIA K3 "lao đao" về doanh số

Đối thủ cực đại của Hyundai Santa Fe lộ diện: Ngoại hình cực đẹp, trang bị xứng tầm

Theo tìm hiểu, một đại lý ở khu vực miền Trung chào bán xe Hyundai Elantra bản 2.0 AT Cao cấp với mức giảm 125 triệu đồng - mức giá này chỉ chênh 5 triệu đồng so với giá niêm yết của Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn (599 triệu đồng). Được biết, đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt của đại lý, chỉ áp dụng cho xe có số VIN 2023 và chỉ còn 1 chiếc duy nhất.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Được biết, chương trình giảm giá cho dòng ô tô này của mỗi đại lý sẽ khác nhau nhưng hầu hết số xe còn lại chỉ khoảng 1-2 chiếc. Cũng trong chương trình này, một đại lý ở phía Bắc đưa ra mức giảm 74 triệu đồng và tặng phụ kiện cho khách hàng mua Hyundai Elantra. Cùng với đó, một đại lý phía Nam hiện đang rao bán Hyundai Elantra bản 2.0 AT màu trắng với giá giảm 65 triệu đồng. Được biết, Hyundai Elantra 2.0 AT là phiên bản cao cấp sau bản N-Line thể thao. Trong khi đó, mẫu xe Hàn Quốc là đối thủ của Honda Civic ở phân khúc trên.

Ở thế hệ mới, Hyundai Elantra sở hữu các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1430 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm. Ở phiên bản 2024, xe có 6 tùy chọn màu ngoại thất, gồm Đen, Trắng, Bạc, Vàng cát, Xanh và Đỏ. Chiếc xe sở hữu phong cách thể thao với lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn với họa tiết bên trong tạo hình giống mặt cắt của đá quý. Phần đèn pha hoàn toàn mới được vuốt sang 2 bên và nối liền tản nhiệt. Trong đó, bản tiêu chuẩn dùng bóng Bi-halogen và các bản trên là dạng Projector LED.

Thân xe nổi bật với những đường gân dập nổi sắc nhọn cùng la-zăng đa chấu hai tông màu thể thao cùng với kích thước la-zăng có sự khác nhau giữa các phiên bản, từ 15 - 18 inch. Phía đuôi xe được thay đổi thiết kế trở nên bắt mắt hơn. Điểm thay đối rõ nhất chính là cặp đèn hậu được làm lại hoàn toàn và nối liền nhau bởi dải LED mảnh cùng với đó là logo thương hiệu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cản sau thiết kế các cánh khuếch tán gió làm tăng tính thẩm mỹ vừa tăng tính khí động học cho xe. Dòng chữ ELANTRA mạ crom sáng bóng ở vị trí chính giữa cũng là điểm đáng chú ý trên mẫu sedan C mới của Hyundai. Riêng bản thể thao, Hyundai trang bị cho Elantra N-line 2024 bộ bodykit "cực chất" cùng với các điểm nhấn nằm ở lưới tản nhiệt gắn logo "N Line".

Tiến vào khoang nội thất, chiếc xe không chỉ thiết kế rộng rãi mà còn hiện đại và tiện nghi hơn. Những thay đổi này giúp khu vực táp-lô trở nên thoáng rộng nhằm tăng vẻ sang chảnh cho dòng xe phổ thông. Trung tâm táp-lô là màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 10,25 inch nối liền màn hình kỹ thuật số Digital 10,25 inch phía sau vô-lăng. Vô-lăng xe bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các phím chức năng và ó lẫy số.

Ngoài ra, Hyundai Elantra 2024 còn được hãng trang bị và sở hữu loạt trang bị cao cấp khác như: phanh tay điện tử, autohold, chìa khóa thông minh Smartkey, nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kết nối Apple Carplay/Android Auto, sạc không dây chuẩn Qi, cốp điều khiển từ xa thông minh, kính lái chống sương mù tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập....

"Trái tim" của Hyundai Elantra 2024 được trang bị thế hệ động cơ SmartStream hoàn toàn mới với 3 tùy chọn: Thứ nhất là động cơ 1.6L T-GDi trang bị trên bản N-line sản sinh ra công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264,8 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT. Theo công bố từ hãng, bản N-line chỉ cần 7,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Thứ hai là động cơ 2.0L MPI tạo ra công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 191,2 Nm kết nối với đó là hộp số tự động 6 cấp. Thứ ba là động cơ 1.6L MPI sản sinh công suất 127,5 mã lực và mô-men xoắn 154,6 Nm và phiên bản động cơ này sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Với mức giá thành sau khi giảm trên, Hyundai Elantra sẽ là mẫu xe "cản trở" doanh thu của Honda Civic trong tháng này. Được biết, Honda Civic bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2006. Thế hệ thứ 11 của mẫu xe này vừa có màn "chào sân" Việt vào ngày 16/2/2022 với nhiều nâng cấp mang đến cho người tiêu dùng trong nước một mẫu sedan C chuẩn mực nhất. Xe tiếp tục được nhập khẩu Thái Lan với 3 phiên bản gồm E, G và RS.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Civic sở hữu cấu trúc sàn và thân xe cứng cáp hơn với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.678 x 1.802 x 1.415 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.733 mm mang tới ngoại hình sang trọng và thể thao hơn. Xe có 5 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng ngọc quý phái, Xanh thời thượng, Xám phong cách, Đỏ cá tính, Đen ánh độc tôn.

Khu vực đầu xe được thiết kế toàn bộ với lưới tản nhiệt sơn đen bóng nối liền hệ thống chiếu sáng. Các khe hút gió tạo hình nổi bật, hốc đèn sương mù có thêm ốp trang trí cũng là điểm đáng chú ý ở khu vực mặt tiền Civic. Đối với bản E, đèn pha, đèn sương mù và đèn phanh trên cao vẫn là dạng halogen. Bản G, hệ thống chiếu sáng nâng cấp lên dạng LED trừ đèn phanh. Trong khi đó, bản RS được hãng trang bị công nghệ LED hiện đại.

Phần thân xe nhận nhiều tinh chỉnh, đặc biệt là bộ la-zăng với các tùy chọn kích thước 16 - 17- 18 inch cho từng phiên bản từ thấp đến cao. Riêng bản RS, các chi tiết như gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng-ten vây cá, đuôi gió đều sơn đen nhấn mạnh phong cách thể thao đặc trưng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào khoang nội thất, chiếc xe được làm mới toàn bộ theo hướng tối giản và thân thiện với người dùng. Vô-lăng vẫn dạng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển tiện dụng. Đối với bản E, xe được trang bị màn hình trung tâm 7 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto tích hợp màn hình đa thông tin cũng kích thước 7 inch.

Trên bản G, khách hàng sẽ có thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau; Âm thanh nâng cấp lên 8 loa. Với bản cao cấp nhất RS, người dùng xe Honda Civic được nâng tầm trải nghiệm với loạt tiện ích hiện đại như: màn hình giải trí kích thước 9 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây; điều hòa tự động 2 vùng; vô-lăng và ghế lái đều bọc da; lẫy chuyển số và chế độ lái thể thao; cụm đồng hồ Full LCD 10,2 inch; âm thanh 12 loa Bose; sạc không dây; chìa khóa Smart Key Card.

Về động cơ, Honda Civic được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO sản sinh công suất 176 Hp và mô-men xoắn lên đến 240 Nm. Sức mạnh được truyền đến 2 bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT. Honda Civic hoàn toàn mới được xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP mới với gói an toàn tiên tiến Honda SENSING trở thành trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 bản.

Gói an toàn Honda SENSING gồm nhiều tính năng nổi trội như: Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN); Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)

Tại thời điểm ra mắt, Honda Civic 2024 có 3 tùy chọn phiên bản cùng giá khởi điểm từ 730 triệu đồng. Giá xe Honda Civic mới nhất cho từng phiên bản và tùy chọn màu sắc cụ thể:

Bảng giá Honda Civic (Triệu đồng)

Phiên bản

Giá xe mới

Honda Civic RS (Trắng Ngọc, Đỏ)

875

Honda Civic RS (Đen ánh, Xám)

870

Honda Civic G (Trắng Ngọc)

775

Honda Civic G (Đen Ánh, Xám, Xanh)

770

Honda Civic E (Trắng Ngọc)

735

Honda Civic E (Đen ánh, Xám)

730

Honda Việt Nam hiện áp dụng chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và Nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ Nhà Phân phối dành cho dòng xe Civic 2024. Để lăn bánh xe Honda Civic, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần phải chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: phí trước bạ, phí đăng ký biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và thêm cả bảo hiểm vật chất xe tùy chọn.

Giá xe Hyundai Santa Fe tháng 4/2024: Ưu đãi đến 100 triệu đồng

Trong tháng 4/2024, Hyundai SantaFe đang được đại lý áp dụng giảm giá sâu nhằm thu hút người mua cũng như tăng sức cạnh tranh ...

Mẫu ô tô Honda BR-V mất giá hơn 100 triệu: Liệu đã là thời điểm vàng để xuống tiền hay chưa?

Mới đây, một cửa hàng bán ra mẫu xe 7 chỗ Honda BR-V chạy lướt với mức giá thấp hơn 100 triệu đồng so với ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm