Hyundai Elantra 2020 dính liền hai đợt triệu hồi do lỗi ốc vít không chặt

Cập nhật: 11:31 | 31/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hãng xe Hàn Quốc Hyundai vừa thông báo về hai đợt triệu hồi đối với mẫu xe Elantra thế hệ mới do lỗi ốc vít không được siết chặt.

hyundai elantra 2020 dinh lien hai dot trieu hoi xe do loi oc vit khong chat

Tái triệu hồi Honda Civic và Honda CR-V tại Việt Nam

hyundai elantra 2020 dinh lien hai dot trieu hoi xe do loi oc vit khong chat

Triệu hồi hơn 560 chiếc Audi Q5 tại Việt Nam do lỗi chắn bùn

hyundai elantra 2020 dinh lien hai dot trieu hoi xe do loi oc vit khong chat

Triệu hồi 168 xe Subaru Forester tại Việt Nam do lỗi đai ốc

Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên của Hyundai Elantra 2020 tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến 744 xe, do ốc bắt ở rô-tuyn lái đứng được siết không đủ chặt, khiến việc điều khiển xe không theo đúng theo ý muốn của lái xe.

Đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng tới 48 chiếc Elantra phiên bản 2020, cũng liên quan đến việc siết ốc không đủ chặt, dẫn tới nguy cơ văng bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người ngồi trong xe.

hyundai elantra 2020 dinh lien hai dot trieu hoi xe do loi oc vit khong chat
Hyundai Elantra phiên bản 2020

Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ 27/12/2019. Khách hàng sẽ mang xe tới các đại lý chính hãng của Hyundai để được kiểm tra và hỗ trợ siết chặt các ốc vít để đảm bảo an toàn.

Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra được lắp ráp trong nước và phân phối với 4 phiên bản khác nhau với giá bán dao động từ 580-769 triệu đồng.

Vào hồi tháng 3 năm nay, Hyundai cũng đã phải tiến hành đợt triệu hồi số lượng lớn tới 570.000 xe Hyundai Sonata và Santa Fe tại Bắc Mỹ do nguy cơ cháy nổ. Cũng trong năm nay, vào hồi tháng 8, Hyundai Bắc Kinh đã phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 400.000 xe Hyundai Tucson bởi lỗi kỹ thuật có thể gây hỏng động cơ.

Tại Việt Nam, trong năm nay, hãng xe Hàn Quốc đã phải tiến hành hai đợt triệu hồi dành cho mẫu xe bán chạy Hyundai Grand i10. Lần đầu tiên vào tháng 5 khi có 178 xe gặp lỗi nhầm lẫn trong quy trình lắp ráp phanh. Đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng tới 11.540 xe Grand i10 khi bu lông bắt puly đầu trục khuỷu không đảm bảo chất lượng, tiềm ẩn các nguy cơ gãy bu-lông và dễ xảy ra tai nạn.

Hùng Dũng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm