Hyundai Custo sắp mở bán Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp Kia Carnival

Cập nhật: 17:30 | 25/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Hyundai Custo là mẫu xe đa dụng (MPV) cỡ trung, sản phẩm của liên doanh giữa Hyundai và BAIC Motor (Trung Quốc). Sự xuất hiện của Custo sẽ tăng sức cạnh tranh trong phân khúc MPV hiện đang rất được ưa chuộng.

Theo nhân viên bán hàng đại lý cho biết, Hyundai Custo dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 9/2023. Custo được trang bị bảy chỗ ngồi theo kiểu 2+2+3, tích hợp hộc đựng đồ cùng cửa và hàng ghế sau trượt điện, yếu tố thiết kế thường thấy ở những chiếc MPV cỡ trung và cỡ lớn.

Hyundai Custo sắp mở bán Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp Kia Carnival

Hyundai Custo là mẫu MPV đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 8/2021. Là sản phẩm của liên doanh Beijing Hyundai, mẫu MPV này hiện mới được bán ở thị trường Trung Quốc và Đài Loan. Việt Nam sẽ là thị trường thứ ba trên thế giới đón nhận Hyundai Custo.

Hyundai Custo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734 mm và chiều dài cơ sở 3.055 mm Thông số này thấp hơn Kia Carnival và ngang ngửa Toyota Innova thế hệ mới. Xe dùng chung nền tảng khung gầm với Hyundai Tucson và Kia Carnival.

Hyundai Custo sắp mở bán Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp Kia Carnival

Không chỉ khung gầm mà ngay cả phong cách thiết kế của Tucson cũng được áp dụng cho Hyundai Custo. Có thể thấy rõ sự tương đồng giữa 2 mẫu xe này qua lưới tản nhiệt không viền với đèn pha và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày có thiết kế ẩn Parametric Hidden Lights. Ngay cả cản trước với hốc gió trung tâm kéo dài sang hai bên của Hyundai Custo cũng khá giống với người anh em Tucson.

Hyundai Custo sắp mở bán Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp Kia Carnival

Những chi tiết thiết kế đáng chú ý khác của mẫu MPV này nằm ở ốp gầm giả màu bạc bên dưới cản trước/sau, cửa lùa chỉnh điện bên sườn và vành hợp kim 18 inch 5 chấu kép phay xước 2 màu. Bên cạnh đó là nẹp mạ crôm trang trí ở cột D, đèn hậu hình chữ "C" nối liền với nhau bằng dải đèn LED nằm vắt ngang đuôi xe và cửa cốp chỉnh điện rảnh tay.

Hyundai Custo sắp mở bán Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp Kia Carnival

Hyundai Custo bản đang bán tại Trung Quốc sở hữu nội thất hiện đại và gọn gàng với màn hình cảm ứng 10,4 inch thay thế hầu hết nút bấm vật lý. Xe có 7 chỗ ngồi, trong đó bản cao cấp nhất sở hữu 2 ghế thương gia sang trọng có tựa tay, đỡ bắp chân, sưởi/làm mát và chế độ thư giãn, tương tự Kia Carnival.

Danh sách trang bị nổi bật trên xe bao gồm sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, lẫy chuyển số sau vô lăng, bàn ăn và rèm che nắng chỉnh tay dành cho hàng ghế sau, camera 360 độ, 6 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ người lái Hyundai SmartSense.

Hyundai Custo sắp mở bán Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp Kia Carnival

Hiện chưa rõ Hyundai Custo ở Việt Nam dùng động cơ nào. Trong khi đó, tại Trung Quốc, xe được trang bị 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp. Thứ nhất là động cơ 1.5L, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Thứ hai là động cơ 2.0L, sản sinh công suất tối đa 236 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu MPV cỡ trung có giá bán 169.800 đến 218.800 nhân dân tệ (tương ứng khoảng 594 – 770 triệu đồng). Sự xuất hiện của Custo sẽ hoàn thiện danh mục sản phẩm của thương hiệu Hyundai ở thị trường Việt Nam đồng thời tăng sức cạnh tranh trong phân khúc MPV hiện đang rất được ưa chuộng.

Hyundai Ioniq 5 chính thức mở bán tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng

Ngày 31/7/2023, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức phân phối mẫu xe điện Ioniq 5 sản xuất tại Việt Nam ...

Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ nhằm gây áp lực lên Kia Sonet

Điểm nổi bật của phiên bản SUV đặc biệt này nhà Hyundai là có ngoại thất màu đen kết hợp với các chi tiết trang ...

Thêm một mẫu SUV cỡ D giá rẻ vừa trình làng, hứa hẹn gây nhiều biến động doanh số

Sau khi ra mắt thị trường Malaysia vào tháng 5, mẫu SUV 3 hàng ghế Proton X90 hiện đã tiếp tục được trình làng tại ...

Linh Nga (t/h)