Huyền thoại xe máy số tái xuất trở lại: Diện mạo đẳng cấp, dân chơi "nhìn là mê"

Cập nhật: 19:00 | 08/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Honda Dream từng là một huyền thoại và ước mơ của nhiều thế hệ người Việt Nam khi ra mắt từ những năm 90 của thế kỷ trước. Mới đây, khi chiếc xe máy này được thị trường Campuchia "tái xuất" trở lại với phiên bảo hoàn toàn mới, giá bán khiên dân chơi "nhìn là muốn chiếm hữu".

Hãng xe máy Yamaha tung "chiêu lớn": Lì xì cực to, tổng ưu đãi lên đến vài triệu đồng

Top 5 mẫu xe máy tay ga đầy cá tính dành cho "đấng nam nhi" năm 2023: Honda "on top"

Trình làng chiếc xe máy "siêu mẫu" nhà Vespa trang bị cực chất: Giá thành cũng khá "êm"

Tại Việt Nam, ở thời kỳ đỉnh cao, giá trị Honda Dream có thể lên đến 10 cây vàng. Chính vì vậy thông tin ra mắt trở lại mẫu xe này thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng. Honda Dream thế hệ mới được giới thiệu từ năm 2020, bán ra tại nhiều nước trong ASEAN như Thái Lan, Campuchia, Malaysia. Và cuối năm 2022, chiếc xe máy Honda Dream phiên bản 2023 chính thức được giới thiệu tại Campuchia.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong tháng 1/2023, Honda Motor Co., Ltd chính thức đăng ký bản quyền Honda Dream 2023, tiến thêm 1 bước để giới thiệu trở lại mẫu xe này tại Việt Nam, tương tự như Honda Vario 160 hay Air Blade 160. Ở lần nâng cấp này, Honda Dream 125 về cơ bản vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước thiết kế.

Theo thông số nhà sản xuất công bố, Honda Dream 125 2023 sở hữu số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.867 x 702 x 1.049 (mm), chiều cao yên 745 mm, khoảng sáng gầm 135 mm, trọng lượng 101 kg và bình nhiên liệu dung tích 4 lít đặt bên dưới yên xe. Về thiết kế, xe khá giống với dòng Dream "lùn" một thời. Điều này thể hiện khá rõ ở mặt trước với thiết kế cụm đèn pha liền khối với đèn xi nhan. Đèn pha và đèn định vị sử dụng đèn LED, trong khi đèn xi nhan là bóng halogen.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc huyền thoại này còn thể hiện qua giá để đồ phía trên vè chắn trước và 2 khe gió ở ốp mặt nạ. Mẫu xe này cũng sử dụng thiết kế yếm rất đặc trưng. Cụm tay lái và ốp cổ xe được thiết kế lại theo phong cách ngày nay. Bảng đồng hồ cũng được thiết kế mới với đồng hồ tốc độ và đồng hồ báo xăng dạng kim. Ngoài ra, có đèn Fi, đèn báo số và đèn báo rẽ rất cơ bản.

Ổ khóa Dream 2023 giờ đây đã có thêm những kí tự sắc sảo, thể hiện sự trau chuốt của phía Honda Campuchia khi có vẻ ngoài tiệm cận ổ khóa của các dòng Wave 125i. Nhưng nó lại khiến cho không ít người tiêu dùng xuýt xoa nuối tiếc vì vẫn chưa được tích hợp tính năng mở cốp khi vặn chìa khóa qua trái, mà vị trí mở cốp hiện vẫn là dạng ổ khóa nằm ở yên sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về phía sau, Honda Dream 2023 cũng rất đặc trưng với kiểu yên liền, thuôn dài về sau. Đặc biệt bộ phuộc đôi sau với 2 nấc điều chỉnh tùy theo tải trọng, một chi tiết đặc biệt qua các đời Dream vẫn tiếp tục giữ lại trên mẫu xe 2023. Dàn chân Dream 2023 hoàn toàn không xuất hiện bất kì khác biệt nào khi hệ thống thắng trước sau vẫn áp dụng trang bị thắng đùm tối giản. Phuộc sau Dream 2023 vẫn được bao bọc kĩ càng như thế hệ tiền nhiệm và có thể linh hoạt điều chỉnh giữa chế độ đi 1 người hoặc đi 2 người.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Dream 2023 có nhiều điểm mới, tiên tiến. Điển hình như đèn pha xe giờ thuộc loại bóng LED, thay cho loại đèn Halogen như trước đây. Động cơ xe loại đơn xi lanh, 4 thì, dung tích 124,85cc, nhưng đã được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi. Bản nâng cấp Honda Dream 125 2023 tại Campuchia có 3 lựa chọn màu sắc, gồm đen, trắng, đỏ.

Giá bán tại Campuchia vào khoảng 2.100 USD. Nếu bán tại Việt Nam, giá Honda Dream 2023 giá bán có thể dao động từ 70-80 triệu đồng. Mức giá như vậy có thể là khá cao, nhưng vẫn có tiềm năng với những khách hàng mến mộ huyền thoại Honda Dream.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thủ tục mua xe máy Honda Future trả góp mới nhất tháng 2/2023

Khi nhu cầu mua xe máy tăng cao thì mua trả góp xe máy Honda Future là một hình thức được khá nhiều người áp ...

Lộ diện mẫu xe máy ăn khách về giá bán: Diện mạo khiến phái mạnh "đổ đứ đừ"

Burgman Street 125 là mẫu xe máy tay ga được Suzuki định vị cho nam giới, có thiết kế to lớn và góc cạnh tương ...

Bảng giá xe máy số Honda nửa đầu tháng 2/2023: Giá bình dân lại tiết kiệm nhiên liệu

Bước vào tháng 2/2023, giá bán xe máy số Honda tại đại lý chỉ chênh nhẹ so với giá đề xuất. Chỉ từ 23 triệu ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm