Huyền thoại xe máy Honda Super Cub phiên bản "nhí" giá nay đã mềm: Chỉ "uống" 1,47L xăng/100km

Cập nhật: 05:14 | 08/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy Honda Super Cub 110 "made in Japan" để lại cho khách hàng ấn tượng với thiết kế đặc trưng của dòng Cub 70 cổ điển nhưng lại được hãng tinh chỉnh những chi tiết thể thao và hiện đại hơn, phù hợp với phong cách giới trẻ hiện nay.

Mẫu xe máy số bình dân nhà Honda chỉ "uống" 1,56L/100 km: Chinh phục khách hàng nhờ giá cực mềm

Chiếc xe máy Cub huyền thoại ăn khách nhờ loạt trang bị cao cấp

Tại thị trường Việt Nam, Honda hiện đang phân phối chính hãng mẫu xe máy Super Cub C125 thì tại Nhật Bản hãng xe này vẫn tiếp tục đưa tới thị trường mẫu Super Cub với động cơ 110 nhưng vẫn sở hữu các trang bị vẫn hết sức ấn tượng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Super Cub 110 2024 được hãng sử dụng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng Cub 70 khi sở hữu những thiết kế với đèn pha, đèn xi nhan, gương chiếu hậu và cả đèn chiếu hậu đều sử dụng hình tròn cổ điển. Sở hữu kích thước tổng thể nhỏ gọn cho xe khả năng di chuyển linh hoạt trên đường phố và vì thế cũng phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng.

Về trang bị, Honda Super Cub 110 Nhật Bản vẫn được hãng thiết kế những trang bị rất truyền thống với cụm đồng hồ analog thay vì LCD như của C125 đi cùng với đó là xe cũng được trang bị chìa khóa cơ truyền thống cho cảm giác sử dụng rất đơn thuần.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần yên xe được sử dụng yên đơn và baga phía sau phù hợp để chở đồ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể lắp thêm nệm để có thể chở thêm một người thoải mái. Ở phiên bản Nhật Bản, thay vì sử dụng bộ vành nan hoa truyền thống thì Super Cub C110 chuyển sang sử dụng vành đúc thể thao mạnh mẽ hơn nhưng vẫn giữ hệ thống giảm xóc ống lồng thủy lực đặc trưng tạo sự ổn định cho xe trên mọi hành trình.

Ngoài ra, xe cũng sử dụng phanh tang trống cho cả bánh trước và sau thay vì phanh đĩa trước như bản C125. Về khả năng vận hành, Honda Super Cub C110 được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 110cc và làm mát bằng không khí. Chiếc xe này vẫn được trang bị hệ thống khởi động bằng điện và có phun xăng điện tử nên xe rất tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,47L xăng/100km và được sử sử dụng hộp số 4 cấp tròn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Honda Super Cub C110 tại thị trường Nhật Bản là 302.600 yên (tương đương khoảng 49.2 triệu đồng) khi quy đổi ra tiền Việt.

Tại Việt Nam, nếu bạn muốn tìm chiếc xe máy số nhỏ nhắn nhưng có giá bằng xe tay ga cao cấp thì câu trả lời sẽ là Honda Super Cub C125 - đây là mẫu xe máy số dường như không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam.

Thiết kế của xe không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản ra mắt vào năm 2018. Chiếc xe số cao cấp nhà Honda mang phong cách giữa những đường nét cổ điển của những chiếc Cub trong quá khứ với ngôn ngữ hiện đại cùng những kiểu dáng thanh lịch với đường nét yếm hình chữ S. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.910 x 718 x 1.002 (mm) cùng chiều dài cơ sở lên tới 1.243mm và phần yên xe cao ở mức 780mm.

Về thiết kế, nhìn tổng thể từ đằng trước, chiếc Super Cub này nổi bật với đèn pha tròn to đặt nhô ra trước và đèn báo rẽ được đặt rời qua 2 bên tay lái. Phía sau xe được thiết kế phần chắn bùn cỡ lớn và được uốn cong như những mẫu xe cổ điển khác. Về màu sắc, Super Cub C125 phiên bản Đặc biệt được trang bị yên xe phủ lớp da màu đỏ. Chính điều này đã đưa chiếc xe này có mức giá đắt nhất phân khúc của xe này.

Dù không được trang bị quá hiện đại nhưng điều mà khách hàng mua Super Cub mong muốn lại chính là vẻ mặt ngoại hình. Chiếc xe được trang bị đồng hồ LCD kết hợp analog giúp hiển thị nhiều thông tin hơn cùng hệ thống đèn full-LED cùng khả năng chiếu sáng tốt hơn đèn halogen trên đời cũ giúp người dùng dễ dàng quan sát khi vận hành.

Phiên bản mới của mẫu xe này được trang bị khóa Smartkey giúp chiếc xe an toàn hơn và xe sử dụng mâm đúc kích thước 17 inch đa chấu 2 tone màu nổi bật. Chiếc xe này mang nhiều cảm hứng cổ điển hơn nếu Super Cub sử dụng mâm nan hoa. Tuy nhiên, tại phiên bản mở bán tại Việt Nam, phanh ABS lại chưa được trang bị trên Super Cub C125 này.

Về vận hành, Honda Super Cub C125 2023 được nhà sản xuất sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 123,94 cc. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 9,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,15 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Về giá bán, Honda Super Cub C125 đang được bán ra hai phiên bả Tiêu chuẩn và Đặc biệt với giá bán niêm yết là 86.292.000 đồng và 87.273.818 đồng. Nhìn chung, Honda Super Cub C125 là mẫu xe dành cho những người yêu vẻ hoài cổ, là tín đồ của dòng xe Cub xưa. Với kiểu dáng, trang bị, động cơ của Super Cub đều ở mức vừa phải, không quá nổi bật so với các mẫu xe giá rẻ hơn.

Honda rục rịch ra mắt mẫu xe máy thể thao, chỉ "uống" 1L xăng/52km: Giá chỉ 39 triệu

Mới đây, tại thị trường Trung Quốc, hãng xe máy Honda ra mắt mẫu xe tay ga với diện mạo thể thao, trang bị hiện ...

Huyền thoại Honda Super Cub Thái sở hữu thiết kế sắc nét: Giá rẻ như thanh lý

Mẫu xe máy số nhập Thái từng "hô mưa gọi gió" tại thị trường Việt Nam nhờ ngoại hình khá giống với Super Cub, mức ...

Minh Phương