"Huyền thoại" xe máy Honda Super Cub 110 2022: Hiện đại mà không hề "hại ví"

Cập nhật: 14:45 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda mới đây đã chính thức cho ra mắt mẫu xe máy “huyền thoại” Honda Super Cub 110 thế hệ mới tại "quê nhà" với thiết kế hiện đại hơn nhưng cũng "đáng tiền hơn".

Với thế hệ mới này, xe máy Honda Super Cub 110 2022 sở hữu thiết kế cổ điển pha trộn nét hiện đại với nhiều chi tiết nổi bật màu vàng khá ấn tượng, kết hợp với cặp mâm có kích thước 17 inch màu trắng xám cùng bộ yên ngồi đơn bọc da nâu và phía sau là giá để đồ quen thuộc. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ hiển thị đã được chỉnh sửa lại.

Phiên bản cập nhật của chiếc Honda Super Cup 110 được lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C125. Yên xe bằng và đồng nhất chứ không phân tách như phiên bản Cub C125 tại thị trường Việt Nam. Chiều cao yên của mẫu xe máy Honda Super Cub 110 thế hệ mới vẫn ở mức 744 mm và trọng lượng gần 100 kg, phù hợp với thể trạng của nhiều người, đặc biệt là người có chiều cao khiêm tốn.

Bộ mâm mới trên phiên bản cập nhật của Honda Super Cub 110 có thiết kế 5 chấu kiểu chữ Y tương tư như cặp mâm ở chiếc Super Cub C125. Đáng chú ý, Honda Super Cub 110 thế hệ mới còn được trang bị phanh đĩa trước và tích hợp hệ thống phanh ABS ở bánh trước, trong khi phanh sau vẫn sử dụng loại tang trống.

Honda Super Cub 110 2022 sở hữu đèn pha tròn, gương chiếu hậu tròn và ngay đến đèn xi-nhan cùng đèn chiếu hậu cũng được làm tròn. Hệ thống treo được thực hiện với phuộc ống lồng thông thường và giảm xóc đôi ở phía sau, cả hai đều không thể điều chỉnh.

Honda Super Cub 110 thế hệ mới được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 109,5cc, loại SOHC với sức mạnh đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố. Ngoài ra, xe cũng được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI nên khá tiết kiệm xăng, mà theo công bố của hãng rơi vào 71,4 km/lít xăng.

Động cơ trên Super Cub 110 mới nay đã tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Reiwa 2 của Nhật Bản. Kết hợp với hộp số quay 4 cấp ly hợp ly tâm, Super Cub 110 tạo ra công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,8 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Tại Nhật Bản, mẫu xe này có giá niêm yết là 302.500 Yên (khoảng 56,3 triệu đồng). Nhiều thông tin đồn đoán rằng, Honda cũng sẽ sớm mang mẫu xe "huyền thoại" này về thị trường Việt Nam. Thậm chí điều đó còn được xảy ra ngay trong năm 2022.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha 2023 mới nhất tháng 10/2022: "Chốt đơn" cực dễ

Đầu tháng 10 này, bảng giá xe máy Honda Wave Alpha 2023 có dấu hiệu tăng trở lại, tuy nhiên mức giá của mẫu xe ...

"Vua xe ga" nhà Honda chính thức "xuống phố": Hàng loạt xe máy số bỗng "ra rìa"

Cuối tháng 9 vừa qua, Honda đã chính thức mở bán mẫu xe máy ga được kỳ vọng trở thành "vua" của năm 2023, với ...

Mua xe máy tay ga Honda Vision giá chỉ gần 14 triệu: Phiên bản "limited" đúng nghĩa

Honda Vision vẫn luôn là mẫu xe máy tay ga cận cao cấp, với mức giá không hề rẻ, thậm chí mẫu xe này đã ...

Nguyên Nam