"Huyền thoại" Nokia tái xuất thị trường: Trang bị loạt thông số căng đét khét lẹt

Cập nhật: 09:00 | 30/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Gần đây nhiều tin đồn về chiếc điện thoại cao cấp nhà Nokia với tên gọi Nokia N100 5G đã xuất hiện trên các diễn đàn công nghệ. Vậy Nokia N100 5G có gì mới?

Những hình ảnh rò rỉ của chiếc Nokia N100 5G vẫn chưa xuất hiện nhiều ở thời điểm hiện tại nhưng tin rằng với concept về chiếc máy này do kênh YouTube tech shockin thực hiện sẽ giúp chúng ta có được cái nhìn tổng qua hơn về Nokia N100 5G.

Nokia N100 5G

Theo như video concept chia sẻ, chiếc Nokia N100 5G của chúng ta có thể sẽ được mang trên mình thiết kế vuông vức ở phần khung viền tương tự như chiếc iPhone 13 của Apple, được hoàn thiện chất liệu hợp kim nhôm giúp cho máy có khối lượng nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo được độ bền 'nồi đồng cối đá' truyền thống của dòng điện thoại Nokia.

Bên cạnh đó, phần mặt lưng của Nokia N100 5G cũng trở nên nổi bật với cụm camera nổi hình tròn cách điệu, mang lại cảm giác quen thuộc ở các series Nokia G và Nokia X gần đây. Nhiều người dùng tuy không đánh giá cao những mẫu smartphone có camera lồi nhưng với chiếc máy này lại làm người dùng khá hứng thú vì nó có tính liền mạch, tạo nên một sự đồng nhất ở thiết kế.

Quay sang mặt trước, chiếc Nokia N100 5G sở hữu màn hình đục lỗ dạng viên thuốc cùng phần viền màn hình tương đối mỏng giúp tăng diện tích hiển thị, từ đó chúng ta có thể xem được nhiều nội dung hơn. Bên cạnh đó thì phần màn hình của máy cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus có độ bền cao nên bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về các tác nhân ngoại cảnh ảnh hưởng đến màn hình.

n hình ln cùng cm camera 50 MP sc nét

Theo như kênh YouTube tech shockin chia sẻ, Nokia N100 5G sẽ được trang bị màn hình có kích thước 6.6 inch, hoạt động trên tấm nền Super AMOLED cùng với tần số quét 120 Hz cho lại cảm giác mượt mà, hình ảnh sống động. Độ phân giải của màn hình thì vẫn chưa có thông tin nào đề cập nhưng tin rằng độ phân giải Full HD+ có lẽ sẽ hợp lý với chiếc smartphone này.

Về khả năng nhiếp ảnh, cũng theo nguồn tin trên, chiếc Nokia N100 5G sẽ sở hữu cụm camera kép với độ phân giải 50 MP cho cả hai cảm biến, điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những tấm ảnh chụp sắc nét.

Bên cạnh đó có thể chiếc Nokia N100 5G này cũng sẽ cải tiến những tính năng, bộ lọc màu để có thể song hành cùng với cảm biến độ phân giải cao mà cho ra những tấm ảnh có màu sắc bắt mắt, thỏa mãn nhu cầu nhiếp ảnh của người dùng. Ngoài ra, với camera selfie có độ phân giải 20 MP cũng sẽ dư sức giúp bạn có những tấm ảnh selfie lộng lẫy hoặc hỗ trợ bạn trong việc gọi điện hoặc hội họp qua video đó nha.

Chip MediaTek Dimensity 9000

Đây là tóm tắt một vài thông số phần cứng được cho là của Nokia N100 5G:

Màn hình: Kích thước 6.6 inch, tấm nền Super AMOLED, hỗ trợ tần số quét lên đến 120 Hz.

Camera sau: độ phân giải 50 MP + 50 MP.

Camera trước: Độ phân giải 20 MP.

Vi xử lý: MediaTek Dimensity 9000 5G.

Ngoài thiết kế độc đáo, Nokia N100 5G còn trở nên nổi bật nhờ vào hiệu năng xử lý mạnh mẽ đến từ con chip Dimensity 9000 5G của MediaTek. Đây là một trong những vi xử lý có hiệu năng xử lý mạnh mẽ nhất của MediaTek ở thời điểm hiện tại và có hỗ trợ kết nối 5G, kết hợp với mức dung lượng RAM vừa đủ chắc chắn sẽ giúp máy tận dụng tối đa hiệu năng của chip, từ đó có thể đáp ứng tốt mọi tác vụ cần thiết của người dùng.

Về phần pin của Nokia N100 5G thì hiện tại vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, theo như kênh YouTube tech shockin tiết lộ, chiếc Nokia N100 5G này sẽ được hỗ trợ công nghệ sạc ngược vốn được tìm thấy trên những chiếc smartphone hàng đầu. Với tính năng sạc ngược thế này thì chúng ta không còn phải lo lắng khi sử dụng điện thoại mà không mang theo bộ sạc rồi.

Nokia N100 5G giá bao nhiêu, khi nào ra mt?

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về chiếc Nokia N100 5G cũng như ngày ra mắt và giá của sản phẩm. Thông qua những hình ảnh concept của sản phẩm đã và đang rò rỉ trên các trang mạng trong khoảng thời gian này tin rằng Nokia N100 5G sẽ sớm được trình làng.

Với những gì mà chiếc Nokia N100 5G được trang bị cùng với việc tham khảo từ các dòng máy tương tự, tin rằng máy sẽ có giá khoảng từ 9 triệu đồng khi được mở bán. Nếu như máy có một cấu hình mạnh mẽ cùng với những thông số nổi trội như mong đợi thì mức giá này là hợp lý cho một chiếc smartphone độc đáo đến từ Nokia.

Nokia tung "con bài chủ lực" lấy lòng người dùng: Đã "xịn" lại còn rẻ

Trong số những dòng điện thoại giá rẻ tại Việt Nam, Nokia luôn là thương hiệu được nhiều người dùng chọn lựa bởi thiết kế ...

Lộ diện "nàng thơ" thế hệ mới nhà Xiaomi: Các fan của hãng thấy là "yêu thương"

Siêu phẩm điện thoại mới này nhà Xiaomi được cho là sở hữu thiết kế đẹp mắt chưa từng có, cùng với đó là cấu ...

Samsung Galaxy S22 Plus vẫn xứng danh siêu phẩm "đỉnh của đỉnh": Giá thành "nhẹ tênh"

Samsung Galaxy S23 đã chính thức ra mắt, thế nhưng những đại diện đời thấp hơn là Galaxy S22 vẫn còn đó nét riêng biệt...

Thiên Ân