Phòng chống dịch COVID-19:

Huy động 6,3 triệu đoàn viên tham gia, hỗ trợ công tác khai báo y tế

Cập nhật: 14:22 | 25/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phát biểu tại cuộc làm việc với Trung ương Đoàn vào sáng nay 25/3, Thủ tướng nêu rõ, không chỉ 6,3 triệu đoàn viên tham gia khai báo y tế mà còn vận động hướng dẫn, giúp đỡ người dân khai báo y tế, giúp phân loại được người già, người có bệnh nền, người yếu thế, người có nguy cơ...

huy dong 63 trieu doan vien tham gia ho tro cong tac khai bao y te

Xuất khẩu thủy sản sụt giảm 35-50% do dịch Covid-19

huy dong 63 trieu doan vien tham gia ho tro cong tac khai bao y te

Xây dựng Hòa Bình đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu quỹ

Dẫn nguồn Bộ Y tế cho biết, công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn 3 có ý nghĩa quyết định. Các ngành các cấp, cả hệ thống chính trị tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch; kiên trì các nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, điều trị khỏi; Hạn chế hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất; Xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành cách ly; Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu.

huy dong 63 trieu doan vien tham gia ho tro cong tac khai bao y te

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bắt tay hỏi thăm và động viên bệnh nhân COVID-19 thứ 116 ở Việt Nam

Bộ Y tế Khuyến cáo, người dân cần hạn chế tập trung đông người là ưu tiên số 1, đặc biệt là các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, nơi thờ tự. Các cơ sở này không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người.

Cập nhật số liệu dịch bệnh COVID-19 tạ các nước thành viên ASEAN sáng ngày 25/3/2020.

huy dong 63 trieu doan vien tham gia ho tro cong tac khai bao y te

Huy động 6,3 triệu đoàn viên tham gia, hỗ trợ công tác khai báo y tế

Tại cuộc làm việc diễn ra ngắn gọn, Thủ tướng nêu rõ, Đoàn đã có nhiều hoạt động phong phú, đặc biệt, trong năm 2019, năm thanh niên tình nguyện, Đoàn đã có nhiều đóng góp cụ thể. “Gần 3 tháng qua, cán bộ đoàn viên, thanh niên các cấp đã làm nhiều việc, xung kích thực hiện “chống dịch như chống giặc” như tổ chức các điểm rửa tay, sinh viên ngành y tình nguyện hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ, nhóm phát khẩu trang miễn phí…

huy dong 63 trieu doan vien tham gia ho tro cong tac khai bao y te
Thủ tướng phát biểu tại cuộc làm việc (Ảnh baochinhphu.vn)

Về phương hướng thời gian tới, Thủ tướng nêu rõ ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến nước ta, cho nên, thanh niên phải phát huy vai trò tiên phong, bản lĩnh, nhiệt huyết, vượt qua khó khăn, thử thách, có hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên, cống hiến, có sức sáng tạo mới để phục vụ nhân dân, đất nước. “Chúng ta không chuẩn bị một tâm thế để khắc phục khó khăn, nhất là cho lớp trẻ thì dẫn đến rất nhiều hậu quả, thu nhập thấp hơn, công việc ít hơn, thậm chí có một bộ phận thất nghiệp”, Thủ tướng nói. Chúng ta phải tổ chức lại công việc, chuẩn bị tốt cho thời điểm hậu dịch.

Thủ tướng yêu cầu, huy động mạnh mẽ sự vào cuộc của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phòng chống dịch, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ phòng chống dịch. Cần ban hành kế hoạch tổ chức các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện vận động hướng dẫn, giúp đỡ người dân khai báo y tế, giúp phân loại được người già, người có bệnh nền, người yếu thế, người có nguy cơ. Phát huy sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt đội ngũ trí thức trong phòng chống dịch bằng các giải pháp công nghệ mới, phù hợp.

Không chỉ 6,3 triệu đoàn viên tham gia khai báo y tế tự nguyện một cách tốt nhất mà còn giúp người dân khai báo y tế.

Thủ tướng nhấn mạnh chủ trương, cần tập trung tách nhóm nguy cơ ra khỏi cộng đồng để tránh lây lan bệnh, từ đó, tranh thủ được thời điểm vàng; không được tụ tập đông người, phải từ bỏ một số thói quen để hạn chế lây lan cộng đồng. Thay đổi phương pháp làm việc, sử dụng công nghệ. “Bên cạnh màu áo xanh biên phòng thì màu áo xanh thanh niên sẽ là tấm gương quý trong lúc này để thúc đẩy ngăn ngừa dịch bệnh ở nước ta, một yêu cầu cấp bách hiện nay, để đất nước ta, nhân dân ta đỡ thiệt hại nhất”.

Trước đó, chiều ngày 24/3, tại Hà Nội, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã tổ chức họp để nghe báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Quốc phòng.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Quốc phòng thường xuyên nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh, xây dựng kịch bản xấu nhất có thể xảy ra để có phương án tốt nhất; chống tư tưởng chủ quan, thỏa mãn, lơ là, giản đơn hoặc thiếu trách nhiệm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Cũng trong ngày 24/3, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Công điện số 01 chỉ đạo Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương quyết liệt thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nội dung Công điện nêu rõ: Tiếp theo Điện số 328/ĐK-HT, ngày 23/3/2020 của Bộ về phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra, rà soát không để người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 từ nước ngoài về nước lan rộng ra cộng đồng.

huy dong 63 trieu doan vien tham gia ho tro cong tac khai bao y te Ngân hàng miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn

TBCKVN - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành công văn về việc miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch ...

huy dong 63 trieu doan vien tham gia ho tro cong tac khai bao y te Xuất khẩu thủy sản sụt giảm 35-50% do dịch Covid-19

TBCKVN - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là hai tuần đầu tháng 3/2020 đã khiến các doanh nghiệp thủy sản bị ảnh ...

huy dong 63 trieu doan vien tham gia ho tro cong tac khai bao y te Tạm dừng xuất khẩu gạo từ 24/3 do ảnh hưởng dịch COVID-19

TBCKVN - Đại diện Tổng cục Hải quan xác nhận, tạm dừng đăng ký, tiếp nhận và thông quan các lô hàng các loại gạo ...

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm