Hủy chặng đua xe F1 tại Việt Nam năm 2020

Cập nhật: 15:15 | 16/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Sáng nay (16/10/2020), Công ty TNHH Vietnam Grand Prix (VGPC), đơn vị tổ chức chặng đua xe Công thức 1 (F1), chính thức thông báo việc hủy chặng đua F1 Hà Nội do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

12 đội bóng mạnh tham dự Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020

Trường Tiểu học Dịch Vọng A tổ chức Giải bóng đá Chào mừng Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội

2942-f1-viyt-nam
Sơ đồ đường đua F1 xây dựng tại Mỹ Đình (TP. Hà Nội). Đoạn thẳng nhất có chiều dài lên đến 1,3 km.

Với công bố này, tổng số chặng đua công thức 1 bị hủy do đại dịch COVID-19 trong giải đua năm 2020 là 13 chặng, gồm: Úc, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam.

Tổng số chặng đua được tổ chức trong mùa giải năm nay là 17 chặng, trong đó hầu hết các chặng đã diễn ra đều theo hình thức không có khán giả.

Bà Lê Ngọc Chi – Tổng Giám đốc Công ty VGPC chia sẻ: "Kế hoạch đưa giải đua xe công thức 1 năm 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ vì sự xuất hiện của đại dịch COVID-19. Đây là một quyết định rất khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi cân nhắc kỹ lưỡng trên các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua. Chúng tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ Việt Nam và quốc tế cùng các đối tác đã đồng hành với chúng tôi trong suốt thời gian qua."

Chặng đua F1 Hà Nội vốn được lên kế hoạch để diễn ra tháng 4 năm nay, nhưng sự cố bất khả kháng xảy ra đã khiến ban tổ chức phải tuyên bố tạm hoãn hồi tháng 3 rồi sau đó dừng hẳn. Việt Nam và F1 quốc tế đã ký hợp đồng với thời hạn 10 năm.

Từ tháng 5, ban tổ chức F1 Hà Nội đã cho tháo dỡ một phần khán đài đường đua F1 tại đường Lê Quang Đạo và sẽ tiếp tục bố trí nhân lực tháo dỡ nốt những phần còn lại.

Công ty VGPC sẽ tiến hành hoàn tiền cho tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của VGPC sẽ liên hệ với khách hàng mua vé trực tiếp qua các kênh của VGPC để hướng dẫn các thủ tục hoàn vé.

Các khách hàng mua vé F1 thông qua các đại lý chính thức của VGPC sẽ liên hệ trực tiếp với đại lý để được hướng dẫn.

Công trình phục vụ chặng đua F1 Việt Nam được xây dựng trên tổng diện tích hơn 88 héc-ta tại khu vực Khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình.

Đường đua có độ dài 5.607m chạy qua 23 khúc cua và nhiều tuyến phố của Hà Nội như Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo…chạy qua quận Nam Từ Liên.

Điểm đặc biệt ở đây là đường đua phố Hà Nội được thiết kế gồm 9 khán đài, được đặt theo thứ tự trải dài từ các khúc cua đầu tiên đến khúc cua cuối cùng với các tên gọi lần lượt là Khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Ðà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc, những địa danh du lịch hết sức nổi tiếng của Việt Nam.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm