Hướng đi mới của TIG: ‘Go Global’ với lĩnh vực Bất động sản định cư châu Âu

Cập nhật: 17:55 | 22/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Nhận định thị trường bất động sản Việt Nam sẽ khó khăn trong dài hạn, Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) đã thực hiện bước chuyển mình táo bạo, vươn xa khỏi thị trường trong nước để tìm kiếm những cơ hội phát triển mới ở thị trường quốc tế, với trọng tâm là lĩnh vực bất động sản định cư châu Âu. Và Hungary đã được lựa chọn là thị trường chiến lược trên hành trình “xuất ngoại” đó.

Hướng đi mới của TIG: ‘Go Global’ với lĩnh vực Bất động sản định cư châu Âu
Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) là một trong những đơn vị tiên phong và dẫn dắt thị trường đầu tư bất động sản định cư châu Âu tại Việt Nam hiện nay.

Biến 'nghịch cảnh' thành cơ hội

Kể từ đầu năm 2022, khi thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu bộc lộ những khó khăn và thách thức, ban lãnh đạo TIG cùng với sự nhạy bén, linh hoạt đã tiên liệu trước tương lai sóng gió, để dồn sức tập trung, khẩn trương tìm kiếm những cơ hội phát triển thay thế.

Sau khi nghiên cứu, bàn bạc kĩ lưỡng, TIG nhận thấy dư địa trong nước sẽ rất hạn chế, trong khi nguồn lực trong dân còn lớn và nhu cầu đầu tư vẫn rất cao. Vì thế, TIG đã lựa chọn lĩnh vực bất động sản định cư châu Âu là hướng đi chiến lược. Khi đã xác định rõ chiến lược phát triển, công đoạn chuẩn bị, lên kế hoạch và triển khai được TIG thực hiện bài bản và nhanh chóng, giúp tập đoàn trở thành một trong những đơn vị tiên phong và dẫn dắt thị trường đầu tư bất động sản định cư tại Việt Nam hiện nay.

Giới quan sát nhận định, đây là hướng đi đầy triển vọng của TIG, bởi trên thực tế, thị trường không bao giờ dừng lại, thị trường chỉ cần có sản phẩm tốt, giải pháp hoàn hảo và cơ hội rõ ràng thì sẽ sôi động. Và trong bối cảnh hiện nay, bất động sản định cư châu Âu chính là một cơ hội vàng như vậy.

Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế trong ngắn hạn, bất động sản định cư còn tạo lập tiền đề để người Việt Nam định cư lâu dài ở những quốc gia phát triển nhất, mang đến cơ hội tận hưởng các đặc quyền của công dân toàn cầu cho thế hệ mai sau. Đây cũng được đánh giá là xu hướng đầu tư sẽ dẫn dắt thị trường trong giai đoạn tới.

Thị trường 'ngách' bên trời Âu

TIG đã lựa chọn Hungary là địa bàn chiến lược cho hướng đi mới của mình. Đây là quốc gia nằm ở khu vực trung tâm của châu Âu, được mệnh danh là “hòn ngọc của Trung Âu” với nền kinh tế đỉnh cao và môi trường sống như thiên đường với các dịch vụ y tế, giáo dục phát triển hàng đầu thế giới. Hungary cũng được biết đến rộng rãi với những khung cảnh lãng mạn, những công viên cây xanh, những công trình kiến trúc đồ sộ, đặc biệt và kì vĩ nhất, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Âu.

Hướng tới thị trường Hungary, TIG nhanh chóng mở văn phòng đại diện và thiết lập quan hệ đối độc quyền với nhà tư vấn định cư hàng đầu khu vực là AZ Global. Cái bắt tay này giúp TIG tiếp cận với những chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản căn hộ phố cổ hàng đầu tại thủ đô Budapest, như Cavaland Property Kft, Otthon Centrum Company, HotelApartmantOffice Invest Kft.

Họ đều là những "tay chơi" lừng danh, đang sở hữu loạt sản phẩm bất động sản tốt nhất, nhiều lợi thế nhất, và phù hợp nhất cho hoạt động đầu tư định cư châu Âu.

Hướng đi mới của TIG: ‘Go Global’ với lĩnh vực Bất động sản định cư châu Âu
Hướng tới thị trường Hungary, TIG nhanh chóng mở văn phòng đại diện và thiết lập quan hệ đối độc quyền với nhà tư vấn định cư hàng đầu khu vực là AZ Global.

Với nền tảng được chia sẻ từ các đối tác giàu kinh nghiệm, TIG đã phát triển thành công hàng loạt sản phẩm bất động sản thương mại, khách sạn tại thủ đô Budapest, đồng thời cũng phát triển hàng trăm căn hộ tại các khu phố cổ có vị trí đắc địa giữa lòng trung tâm của thành phố đông dân nhất Hungary này (tập trung ở các quận 5, 6, 7 và 8). Tọa lạc trên các khu "đất vàng", sản phẩm của TIG mang tới khả năng khai thác kinh doanh hiệu quả, và cũng đầy triển vọng tăng giá trong tương lai.

Cùng với AZ Global và Cavaland Property Kft, TIG cũng thành lập hệ thống quản lý dịch vụ khai thác kinh doanh cho thuê phòng tại Budapest để hỗ trợ nhà đầu tư, từ khâu quản lý, vận hành khai thác kinh doanh, cho tới sửa chữa bảo trì một cách đơn giản thuận tiện, minh bạch để mang lại lợi nhuận tối ưu cho nhà đầu tư.

Tham gia vào các sản phẩm này, các nhà đầu tư sẽ nhận được những lợi ích kinh tế to lớn. Nên biết, Hungary đang là một trong những thị trường hấp dẫn bậc nhất châu Âu, do giá bất động sản đang ở mức thấp so với mặt bằng chung của khu vực.

Bên cạnh đó, phản ánh qua các chỉ số kinh tế, có thể nói đây là thời điểm rất thuận lợi để nhà đầu tư đưa ra quyết định rót vốn của mình. Điển hình như trong ba tháng đầu năm ngoái, chỉ số giá nhà toàn quốc tại Hungary đã tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước, qua đó kéo giá trị trung bình của các bất động sản tăng đáng kể so với năm 2021, lên mức 102.840 EUR.

Trong khi đó, dư địa tăng trưởng của thị trường bất động sản tại Budapest còn rất rộng lớn, bởi giá bán hộ đại đây mới chỉ tương đương 30-50% giá căn hộ cùng loại tại các thành phố châu Âu khác như: Praha, Vienne, Berlin, Paris, Madrid, Luxambuge... Việc số lượng giao dịch mua bán căn hộ tại đây tăng khoảng 15% so với năm 2021, là yếu tố đại diện cho sự hấp dẫn của sản phẩm này trong mắt giới đầu tư.

Hướng đi mới của TIG: ‘Go Global’ với lĩnh vực Bất động sản định cư châu Âu
Thủ đô Budapest luôn nằm trong danh sách 3 thành phố "hot" nhất châu Âu về tiềm năng sinh lợi bất động sản. Chi phí giao dịch thấp, kèm theo sự thuận lợi về pháp luật sẽ hỗ trợ rất nhiều cho nhà đầu tư trong quá trình mua và bán.

Ngoài ra, phân khúc cho thuê ở đây cũng vô cùng tiềm năng với giá thuê trung bình 9,5 EUR - 11,5 EUR/m2/tháng. Đây là mức giá cho thuê hấp dẫn so với các thành phố cùng quy mô trong khu vực, cùng với đó là lượng khách du lịch dồi dào, đưa hiệu suất cho thuê phòng tại thị trường Budapest luôn đạt từ 90-95% công xuất phòng mang lại nguồn lợi nhuận ổn định và bền vững cho nhà đầu tư.

Trên thực tế, thủ đô Budapest luôn nằm trong danh sách 3 thành phố "hot" nhất châu Âu về tiềm năng sinh lợi bất động sản. Chi phí giao dịch thấp, kèm theo sự thuận lợi về pháp luật sẽ hỗ trợ rất nhiều cho nhà đầu tư trong quá trình mua và bán.

Bên cạnh lợi ích kinh tế, nhà đầu tư bất động sản Hungary nói chung, hay Budapest nói riêng còn tiếp cận với cơ hội được cấp thẻ xanh, thẻ cư trú cho cha mẹ, con cái, trở thành công dân châu Âu, tận hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại, giáo dục miễn phí và tự do đi lại trong 26 quốc gia Schengen khu vực Balkan.

Điều đó càng tô điểm và làm nổi bật sức hấp dẫn của cơ hội đầu tư bất động sản tại Hungary, đặc biệt trong giai đoạn thị trường trong nước rất ảm đạm như hiện nay. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, TIG đang đi đúng hướng trong chiến lược phát triển mới, thể hiện tầm nhìn xa rộng và sự nhanh nhậy, năng động của ban lãnh đạo doanh nghiệp này, xứng đáng với vị thế của một tập đoàn bất động sản tiếng tăm trên thương trường Việt.

Mới đây, TIG được đánh giá là một trong số những Doanh nghiệp tăng trưởng nhất Việt Nam (Bảng xếp hạng FAST 500 của VNR 2023) giữa bối cảnh đầy khó khăn của thị trường bất động sản.

Thanh Phong

Tin cũ hơn
Xem thêm