Hướng dẫn mua xe ô tô Vinfast trả góp lãi suất 0% mới nhất tháng 9/2022

Cập nhật: 05:15 | 23/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Mua xe ô tô Vinfast trả góp từ ngân hàng là phương án tốt nhất để sở hữu chiếc xe yêu thích. Bài viết này sẽ hướng dẫn khách hàng mua xe ô tô VinFast trả góp dễ dàng, tiết kiệm thời gian, những lưu ý khi mua ô tô trả góp và không tốn bất kỳ chi phí nào.

Hướng dẫn thủ tục mua xe Toyota Vios trả góp lãi suất thấp mới nhất tháng 9/2022
Hướng dẫn mua xe ô tô Vinfast trả góp lãi suất 0% mới nhất tháng 9/2022
Hướng dẫn mua xe ô tô Vinfast trả góp lãi suất 0% mới nhất tháng 9/2022

VinFast công bố chương trình siêu ưu đãi tài chính dành cho khách hàng mua xe Vinfast trả góp Vinfast Fadil, VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 trả góp. Theo đó, khi khách hàng vay mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng sẽ được VinFast miễn phí lãi vay 0% trong 2 năm đầu tiên và được vay trong vòng 5 năm.Khách hàng sẽ chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị xe, 70% còn lại sẽ được thanh toán dưới hình thức trả góp trong vòng 5 năm với các ưu đãi sau:

- Trong 2 năm đầu, VinFast sẽ chi trả toàn bộ tiền lãi vay, khách hàng chỉ cần thanh toán tiền gốc vay hàng tháng (chỉ 4 triệu đồng/tháng đối với xe Fadil phiên bản Tiêu chuẩn).

- Từ năm thứ 3 trở đi, khách hàng tự thanh toán tiền gốc và lãi vay với mức lãi suất không vượt quá 10,5%/năm (tương đương tối đa 5,9 triệu đồng/tháng đối với xe Fadil phiên bản Tiêu chuẩn).

- Trong trường hợp từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi trên thị trường cao hơn mức 10,5%/năm, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả phần lãi suất chênh lệch cho ngân hàng, khách hàng chỉ phải trả mức lãi suất cố định 10,5%/năm.

- Trong trường hợp từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi trên thị trường thấp hơn mức 10,5%/năm, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thấp hơn này cho khách hàng.

‘Ngỡ ngàng’ Honda BR-V 2022 giá chỉ hơn 400 triệu, về thị trường Việt tính bằng ngày

Điều kiện, giấy tờ cần có để mua xe Vinfast trả góp

Đối tượng đủ điều kiện: Công dân Việt Nam, tuổi từ 19 – 60.

Đối tượng không đủ điều kiện:

- Không chứng minh được tài sản đảm bảo hoặc bảng lương nguồn thu nhập.

- Đang vay mà không trả nợ đúng thời hạn rơi vào các nhóm nợ xấu từ mức 3 đến 5

Giấy tờ cần có:

- Bản sao CMND không cần sao y, chỉ cần mang theo bản chính để đối chiếu

- Bản sao Hộ khẩu photo đủ 16 trang không cần sao y, chỉ cần mang theo bản chính để đối chiếu

- Bản sao giấy kết hôn. Đối với người chưa kết hôn cần có giấy chứng nhân độc thân cấp tại phường

- Hợp đồng mua bán xe ô tô

- Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý

VinFast Lux A2.0
VinFast Lux A2.0

Chứng minh thu nhập

Nếu bạn là công nhân viên:

- Hợp đồng lao động và bảng lương 1 trong 3 tháng gần nhất hoặc (bảng sao kê lương tài khoản của ngân hàng 1 trong 3 tháng gần nhất)

- Bảng xác nhận lương và chức vụ trong tháng gần nhất

Đối với công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể:

- CMND / Căn cước công dân / Hộ chiếu Giám đốc hoặc Kế toán trưởng

- Bản sao y giấy phép kinh doanh

- Biên lai thuế thể hiện giao dịch của doanh nghiệp 1 trong 3 tháng gần nhất hoặc (bảng sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất)

- Báo cáo tài chính, báo cáo thuế, hoá đơn

- Bảng kê tài sản, tồn kho

(*) Đối với người không làm công nhân viên không có bảng lương thì cần có tài sản thế chấp hoặc (chứng minh được cơ sở đang kinh doanh và sổ sách giấy tờ ghi chép các giao dịch của cơ sở kinh doanh đó trường hợp này có thể được ngân hàng chấp nhận hoặc không).

Các bước mua xe ô tô Vinfast trả góp

Sau khi chọn được chiếc xe ưng ý quý khách chuyển khoản hoặc thanh toán tiền mặt tại cho Đại lý ô tô VinFast, tiến hành ký kết đồng đồng mua xe Vinfast trả góp với đại lý

- Bước 1: Nhân viên ngân hàng liên hệ hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ, thẩm định;

- Bước 2: Ngân hàng cấp giấy tài trợ tín dụng sau đó quý khách sẽ thanh toán chi phí trả góp + chi phí đăng ký xe tiến hành đi đăng ký xe;

- Bước 3: Quá trình đăng ký xe hoàn tất quý khách mang theo giấy tờ CMND / Căn cước công dân ra ngân hàng ký hợp đồng tín dụng (quý khách đọc rõ các điều khoản, quy định, thời gian thanh toán định kỳ hàng tháng cho ngân hàng);

- Bước 4: Khi ký xong các hợp đồng tín dụng, ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản của VinFast quý khách mang theo giấy tờ tuỳ thân đến Đại lý làm thủ tục nhận xe;

- Bước 5: Khi nhận được đăng ký gốc từ Phòng cảnh sát giao thông ngân hàng sẽ cung cấp bản sao y đăng ký để quý khách sử dụng.

Vinfast Fadil
Vinfast Fadil

Lưu ý khi mua xe ô tô Vinfast trả góp

Trước khi mua xe ô tô Vinfast trả góp bạn cần biết được các khoản tiền để duy trì kế hoạch tài chính ổn định, không bị ảnh hưởng đến công việc, chi tiêu cơ bản và giúp bạn trả lời được câu hỏi “Có nên mua xe trả ô tô trả góp hay không?”

1. Tính số tiền gốc + lãi phải trả hàng tháng sau khi mua xe trả góp (liên hệ với nhân viên bán hàng của đại lý để nhận được số tiền gốc, lãi trả hàng tháng tính theo phương thức lãi giảm dần đều)

2. Chi phí sử dụng xe trung bình một năm gồm: Phí bảo trì đường bộ, phí bảo hiểm, phí bảo dưỡng (nhớt, lọc nhớt, lọc xăng, lọc gió, dầu hộp số, dầu trợ lực, dầu phanh, nước mát…) gửi xe, xăng xe…

(Ví dụ: Đối với xe giá trị 400 – 500 triệu chi phí sử dụng xe hàng tháng ước tính từ 3.5 – 5.5 triệu/tháng, đối với xe từ 1 – 2 tỷ chi phí ước tính từ 6 – 9.5 triệu/tháng).

Bảng giá xe ô tô Toyota Vios mới nhất ngày 22/9/2022: Rẻ vô địch, có làm khó Honda City?

Trên đây chưa tính chi phí sửa chữa thay thế phụ tùng, phụ kiện. Khi bạn đã nắm rõ số tiền cần có để duy trì việc đóng tiền gốc, lãi + chi phí sử dụng xe hàng tháng thì kế hoạch trả nợ đúng hạn sẽ luôn được đảm bảo.

- Cách đóng tiền trả nợ sau khi vay mua ô tô trả góp, ngân hàng sẽ cấp riêng cho bạn một tài khoản để nộp tiền trả nợ hàng tháng, ngày thu tiền thường từ ngày 20 đến 30 cuối tháng, ngân hàng sẽ tự động rút tiền trong tài khoản của bạn, bạn cần chuyển tiền vào tài khoản trước ngày ngân hàng thu tiền hoặc có thể nộp trực tiếp tại ngân hàng.

- Đóng theo quý, năm ngân hàng thường không có hình thức nộp tiền trả nợ khoản vay theo quý hay theo năm. Để tránh trường hợp chậm trả nợ hàng tháng khi đi công tác, du lịch nước ngoài lâu ngày hoặc bị quên, bạn có thể chuyển trước số tiền muốn đóng trong 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Đến ngày ngân hàng sẽ tự động rút tiền trong tài khoản của bạn.

- Trong trường hợp bạn bị quên, thông thường ngân hàng sẽ chủ động gọi điện cho bạn để nhắc nhở đóng tiền. Bất kỳ lúc nào bạn nhớ việc đóng tiền cần phải nộp ngay để tránh bị rơi vào các Nhóm nợ xấu:

10 – 30 ngày sẽ vào (nhóm 2 nhóm nợ cần chú ý)

30 – 90 ngày sẽ vào (nhóm 3 nợ dưới tiêu chuẩn)

90 – 180 ngày sẽ vào (nhóm 4 nợ nghi ngờ bị mất vốn)

từ 180 ngày (nhóm 5 nợ có khả năng mất vốn)

Việc chậm trả nợ sẽ gây nhiều bất lợi cho khách hàng khi hồ sơ sẽ được lưu trên hệ thống CIC (Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) sẽ mất khả năng vay vốn trong tương lai đối với tất cả các ngân hàng. Từ nhóm 3 trở lên cần 5 năm để có thể tiếp tục vay vốn.

Để tránh không bị quên việc trả nợ hàng tháng, bạn có thể cài đặt thông báo lời nhắc trên điện thoại trước ngày ngân hàng rút tiền trong tài khoản, hoặc chú ý tin nhắn ngân hàng thông báo nhắc đóng tiền.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Những lợi ích khi mua xe ô tô Kia Morning trả góp trong tháng 9/2022

Hình thức mua xe ô tô Kia Morning trả góp hiện đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bài viết này sẽ tư vấn ...

So sánh ngân hàng có lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng tốt nhất hiện nay

Khảo sát mới nhất cho thấy, lãi suất kỳ hạn 1 tháng của hơn 30 ngân hàng thương mại trong nước hiện dao động trong ...

Hướng dẫn mua iPhone 14 trả góp lãi suất 0%, đi kèm khuyến mãi “khủng”

Mua iPhone 14 trả góp là hình thức hợp lý với người tiêu dùng hạn chế về tài chính và không thể chi trả khoản ...

Lâm Tuyền