Hướng dẫn cách điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2021

Cập nhật: 14:28 | 05/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Bộ GD&ĐT vừa công bố mẫu phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2021, thí sinh chú ý để tránh sai sót.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM thông báo phương thức tuyển sinh năm 2021

5 điểm mới trong công tác tuyển sinh đại học năm 2021

Nhóm ngành học đại học có tỷ lệ tuyển sinh thấp nhất năm 2020

Theo đó, trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh cần phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) theo mẫu thống nhất do Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) quy định.

Trong công tác tập huấn thi tốt nghiệp THPT tại địa phương, cần hướng dẫn chi tiết nội dung thông tin khai trong Phiếu để các điểm thu nhận hồ sơ đăng ký hướng dẫn cho thí sinh ghi đúng và đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKDT, tránh các sai sót dẫn đến ảnh hưởng tới quyền lợi của thí sinh.

Hồ sơ ĐKDT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 gồm 1 túi đựng hồ sơ, 2 phiếu đăng ký dự thi và 1 hướng dẫn ghi phiếu.

Cụ thể, thí sinh có thể xem mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng khối sư phạm TẠI ĐÂY

2428-tuyensinh
Hướng dẫn cách điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2021 (Ảnh minh họa)

Bộ GD&ĐT lưu ý không được thay đổi nội dung trên các trang, mục; không được sắp xếp lại thứ tự các mục; không in số trang trên các phiếu số 1 và số 2.

Năm nay, thí sinh ĐKDT tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng từ ngày 24.4 đến 10.5. Thí sinh có thể đăng ký bằng phiếu hoặc đăng ký online.

Với việc đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng và được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần (thay vì 1 lần như những năm trước), thí sinh thực hiện thay đổi nguyện vọng theo hình thức trực tuyến.

Trong mẫu phiếu ĐKDT có điểm mới đáng chú ý:

+ Đối với Mục 21 trong phiếu ĐKDT và đăng ký xét tuyển (ĐKXT), thí sinh lưu ý cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của trường đại học, cao đẳng có nguyện vọng học để có thông tin chính xác về mã trường, mã ngành/nhóm ngành, tên ngành/nhóm ngành và mã tổ hợp môn xét tuyển.

Ghi theo hướng dẫn trên phiếu ĐKDT. Đối với điểm a: thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến có giá trị pháp lý như việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu. Thí sinh phải tự chịu trách nhiệm các thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến đã kê khai trên hệ thống.

Các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới (nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất). Thí sinh đăng ký nguyện vọng nào không đúng với quy định của các trường thì nguyện vọng đó sẽ không được nhập vào hệ thống phần mềm để trường xét tuyển.

Thí sinh đang là học sinh lớp 12: nộp hồ sơ ĐKDT trực tiếp tại trường THPT nơi thí sinh đang theo học. Thí sinh tự do: sau khi chuẩn bị xong bộ hồ sơ ĐKDT, thí sinh tự do sẽ nộp đơn ĐKDT tốt nghiệp THPT tại phòng GD-ĐT quận/huyện.

Thí sinh phải ghi đầy đủ, rõ ràng, sạch sẽ vào các mục theo yêu cầu và không sửa chữa, tẩy xóa.

Nếu là số, ghi bằng chữ số Ả Rập (0, 1, 2, 3...), không ghi bằng chữ số La Mã (I, V, X...).

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua Internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Năm nay, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ từ ngày 24/4 đến 10/5.

Theo dự kiến, ngày 6/7, các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các thí sinh sẽ thi trong hai ngày 7 và 8/7; ngày thi dự phòng là 9/7. Thứ tự thi các môn được giữ nguyên như năm trước, tức môn Ngữ văn vào sáng 7/7, buổi chiều thi môn Toán. Ngày 8/7, buổi sáng, các thí sinh thi một trong 2 bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) theo lựa chọn; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Thanh Hằng