Hưng Yên: Phát hiện một cơ sở sang chiết gas trái phép

Cập nhật: 18:46 | 26/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Địa điểm được đối tượng sang chiết gas lậu thuê mặt bằng để hoạt động sang chiết gas trái phép từ nhiều tháng nay. Tại đây, các đối tượng sử dụng bồn chứa; cây bơm gas, hệ thống ống dẫn, cân điện tử, quạt công nghiệp để thổi khí gas…

hung yen phat hien mot co so sang chiet gas trai phep

Đô thị Hoà Phát đề xuất điều chỉnh quy mô KCN số 6 tại Ân Thi, Hưng Yên

hung yen phat hien mot co so sang chiet gas trai phep

Hưng Yên: Hủy kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại Bắc Việt

hung yen phat hien mot co so sang chiet gas trai phep

Hưng Yên: Một doanh nghiệp đề xuất thành lập cụm công nghiệp Phùng Chí Kiên rộng 75 ha

Nguồn tin của Thời báo Chứng Khoán Việt Nam cho biết, khoảng 21h tối 25/3, lực lượng liên ngành gồm công an, quản lý thị trường thị xã Mỹ Hào tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra bắt quả tang một cơ sở sang chiết gas trái phép đang hoạt động sang chiết gas để đưa đi tiêu thụ. Được biết, địa điểm mà nhóm đối tượng sử dụng năm trong khu công nghiệp Minh Đức.

Trao đổi với PV, một cán bộ trong lực lượng liên ngành cho biết, tại thời điểm kiểm tra, công an thị xã Mỹ Hào đã lập biên bản hành vi sang chiết khoảng 200 bình gas mang nhiều nhãn hiệu khác nhau tại cơ sở này.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, lực lượng liên ngành đã mời những đối tượng đang có hành vi sang chiết gas trái phép về trụ sở lập biên bản. Tuy nhiên, trong quá trình này, lực lượng liên ngành cũng vấp phải thái độ bất hợp tác của một số đối tượng. Những đối tượng này, cho biết chỉ làm thuê, không phải là chủ của cơ sở sang chiết gas lậu.

hung yen phat hien mot co so sang chiet gas trai phep
Một xe bồn chở gas vào khu vực sang chiết trái phép

Quan sát của PV cho thấy, để che giấu cho hành vi vi phạm pháp luật, chủ cơ sở sang chiết gas lậu này ngụy trang hết sức tinh vi. Địa điểm nằm khuất lấp trong Khu công nghiệp Minh Đức (xã Minh Đức, thị xã Mỹ Hào). Bên ngoài xưởng quây tôn kín mít nhằm che giấu hoạt động vi phạm pháp luật ở bên trong. Tại đây, các đối tượng sử dụng bồn chứa; cây bơm gas, hệ thống ống dẫn, cân điện tử, quạt công nghiệp để thổi khí gas…

Bà Nguyễn Thanh Lành – Đội trưởng Đội QLTT số 4 cho biết, tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng vi phạm không chứng minh được giấy phép hoạt động theo quy định.

“Hành vi của những đối tượng vi phạm khá tinh vi. Họ thuê mặt bằng làm địa điểm sang chiết gas trái phép trong khu công nghiệp, có bảo vệ gác cổng 24/24 để đối phó với lực lượng làm nhiệm vụ, che mắt người dân. Quá trình hoạt động, những cơ sở này thường sang chiết gas theo hợp đồng, sang chiết một số lượng bình gas nhất định mang đi tiêu thụ để xóa dấu vết, dùng xe đông lạnh để chở bình gas mang đi tiêu thụ…

Khó khăn nhất của lực lượng liên ngành, đó là phải bắt quả tang lúc các đối tượng đang có hành vi sang chiết từ bồn chứa vào các bình mới đủ cơ sở pháp lý để xử lý hành vi vi phạm” – bà Lành cho biết.

Cũng trong chiều ngày 25/3, trực tiếp Đội trưởng đội QLTT số 4 xuống kiểm tra điểm sang chiết gas trái phép này. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không sang chiết, không có vỏ bình gas, chỉ có bồn chứa cùng máy móc, thiết bị sang chiết.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ!

Nguyễn Bắc

Tin liên quan