Huawei MatePad 11: Tablet dành cho giới văn phòng với mức giá tầm trung

Cập nhật: 12:54 | 23/08/2022 Theo dõi KTCK trên

MatePad 11 là chiếc máy tính bản đầu tiên của Huawei có tần số quét 120 Hz, tích hợp bút M-Pencil thế hệ 2, cùng khả năng đa nhiệm linh hoạt có đủ hấp dẫn người dùng với mức giá tầm trung khá hợp lý.

Những chiếc máy tính bảng sở hữu pin "cực khủng" đáng mua nhất thị trường 2022

Những chiếc máy tính bảng sở hữu kích thước màn hình lớn nhất năm 2022

So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 và Lenovo Tab P11 Plus: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Huawei MatePad 11 sở hữu thiết kế tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, sở hữu trong mình cấu hình mạnh mẽ, màn hình lớn cùng một viên pin trâu có thể đáp ứng được hầu hết các tác vụ làm việc, học tập hay giải trí.

Thiết kế tối giản, thanh lịch

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

MatePad 11 sở hữu thiết kế nguyên khối, với các góc cạnh được bo tròn giúp cầm máy thoải mái, sử dụng trong thời gian dài. Điểm ăn tiền mà MatePad 11 sẽ chinh phục được người dùng là được trang bị viền màn hình với độ dày vừa phải. Trọng lượng 485 gram, chỉ mỏng khoảng 7.25 mm sẽ mang lại cảm giác thoải mái khi cầm nắm.

Máy tính bảng không sử dụng jack tai nghe 3.5 mm, mà nó tích hợp chung với khe cắm sạc Type-C với nhau được đặt ở dưới thân máy, còn các phím nguồn và tăng giảm âm lượng thì đặt ở 2 bên cạnh viền máy như các chiếc máy khác.

Màn hình IPS LCD cho chất lượng hiển thị tốt

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Máy tính bảng có màn hình 10.9 inch tỷ lệ 16:9 có độ phân giải là 2K, sử dụng tấm nền IPS LCD, hỗ trợ công nghệ HDR. MatePad có xu hướng hơi đẩy tone màu lên một chút, mang lại cảm giác màu sắc tươi và nịnh mắt hơn.

Với dàn thông số khủng như thế, MatePad 11 hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét cũng như màu sắc chân thực nhất, khiến trải nghiệm xem phim giải trí của bạn được trọn vẹn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đồng thời, đi kèm máy là chiếc bút cảm ứng, sẽ rất là phù hợp với những bạn đam mê hội họa, theo ngành thiết kế hoặc là chỉ muốn ghi chú thông tin, phác thảo ý tưởng, phục vụ tốt khi mà các bạn muốn vẽ vời, đối với mình thì có một chiếc bút như này sẽ rất là tiện. Còn nói về loa thì chiếc máy tính bảng này có tổng cộng là 4 loa, âm thanh được tinh chỉnh bởi Harman Kardon thực sự mang lại chất lượng khá tốt. Các dải âm thanh tách bạch, bass nằm ở mức tốt và khi các bạn bật ở max âm lượng thì hiện tượng vỡ âm thanh cũng không bị xảy ra. Nhìn chung, con này để mà xem phim thì phải nói quá tuyệt vời.

Hiệu năng mạnh mẽ đến từ chip nhà Snapdragon

Matepad 11 trang bị con chip Snapdragon 865, để biết rõ về hiệu năng hơn thì mình có kiểm tra qua Geekbench, thì thấy được các điểm số mang lại rất là cao với điểm đơn nhân là 918 còn đa nhân 3307, chứng tỏ rằng là đây là một mức cấu hình được coi là khá ổn áp. Với sự kết hợp RAM 6 GB thì các tác vụ thường ngày như đọc báo, lướt web, xem phim, mua sắm,... sẽ được diễn ra mượt mà. Các tựa game dù nặng hay nhẹ thì vẫn được MatePad xử lý một cách vô cùng ổn định.

Với bộ nhớ trong 128 GB, MatePad 11 mang đến một không gian lưu trữ đủ lớn. Người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu hay tải nhiều ứng dụng về máy thông qua nền tảng HarmonyOS 2.0.

Sự tối ưu của nền tảng HarmonyOS 2.0 góp phần giúp thời lượng sử dụng MatePad 11 tốt hơn nhiều so với mong đợi. Máy có thể trụ được gần 60 giờ ở chế độ tiết kiệm pin (dĩ nhiên còn phụ thuộc vào các ứng dụng mà bạn chạy). Con số cao hơn từ 20% nếu so với Xiaoxin Pad Pro 2021 và một chín một mười với Galaxy Tab S7.

Tuy nhiên có một điểm trừ nhỏ đó là kho ứng dụng vẫn chưa được hỗ trợ nhiều, sẽ có một vài app sẽ ko được đưa lên App Gallery và các bạn sẽ phải tải nó thông qua các file apk cho nên điều này sẽ hơi bất tiện một chút.

Thời lượng pin lớn 7.250 mAh và sạc nhanh tối đa 22.5 W

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Một trong những điểm giúp MatePad 11 trở nên nổi bật trong tầm giá hơn đó chính là sở hữu viên pin khủng 7.250 mAh. Với viên pin lớn, người dùng có thể tha hồ xem video trên máy lên đến 12 giờ hoặc chơi các tựa game 3D liên tục trong vòng 7 giờ.

MatePad 11 cũng được hỗ trợ thêm sạc nhanh 22.5 W, sạc từ 0-100% chỉ trong vòng 160 phút. Thêm vào đó, máy còn cung cấp công nghệ sạc ngược cho phép chiếc máy tính bảng có thể dễ dàng sạc cho bất kỳ chiếc điện thoại nào bằng chính pin của nó.

Đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh cơ bản

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Vì là một chiếc máy tính bảng nên có chút đáng tiếc là Matepad 11 có vẻ không được chăm chút nhiều về phần camera, nhưng nó vẫn được trang bị camera sau có độ phân giải 13 MP hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động, chạm lấy nét cho bạn tự điều chỉnh được vùng nét theo ý muốn của riêng mình.

Còn về máy ảnh trước có cảm biến 8 MP, chất lượng ổn, mang đến những tấm ảnh khá chi tiết, đi kèm đó là tính năng hẹn giờ chụp, bạn có thể thoải mái tạo dáng mà không nhất thiết phải cầm máy, tránh tình trạng rung tay làm nhòe ảnh.

Giá tham khảo: Huawei MatePad 11 WiFi -12.990.000 đồng.

Tóm lại, với màn hình lớn, cấu hình mạnh mẽ MatePad 11 là chiếc máy tính bảng đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu bạn cần ở một thiết bị di động, cùng mức giá tốt chính là yếu tố được nhiều người tin tưởng và chọn lựa làm các công việc sáng tạo hay dùng để giải trí với trọng lượng gọn nhẹ có thể mang đi, sẵn sàng sử dụng bất cứ lúc nào.

*Lưu ý: Giá ở trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy theo cửa hàng và khu vực bán.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Top máy tính bảng dưới 10 triệu đáng mua nhất 2022: SamSung đứng đầu danh sách

Các thiết bị công nghệ ngày càng được tối giản, nhỏ gọn hơn để dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Trong đó những chiếc ...

Những máy tính bảng giá tầm trung xài cực "ngon": "Hốt" ngay kẻo lỡ

Laptop, smartphone và máy tính bảng là 3 trong số những thiết bị điện tử cần thiết cho nhu cầu học tập – làm việc ...

Những chiếc máy tính bảng sở hữu pin "cực khủng" đáng mua nhất thị trường 2022

Với công việc di chuyển nhiều bạn muốn chọn cho mình chiếc máy tính bảng có kích thước vừa, gọn nhẹ. Màn hình lớn sẽ ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm