Huawei MateBook D16: Ngoại hình mỏng nhẹ, chứa đựng sức mạnh không tưởng

Cập nhật: 11:03 | 16/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Huawei Matebook D16 2022 có thể xem như một viên ngọc sáng ở phân khúc laptop tầm trung do được trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại và ngoại hình cực kỳ mỏng nhẹ, toát lên vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Laptop Dell 2022: Top 1 gọi tên ai?

Bảng giá máy tính bảng Masstel tháng 8/2022: Giá thành rẻ liệu chất lượng có đủ tốt?!

ASUS ExpertBook B5 (B5402CEA): Laptop chuẩn doanh nghiệp, đứng đầu phân khúc tầm trung?

Thiết kế tối giản

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ngoại hình của Huawei Matebook D16 vẫn là kiểu vỏ sò cổ điển được hoàn thiện từ kim loại nhôm. Đây là đặc trưng của các dòng laptop Huawei và nó cũng được giới mộ điệu đón nhận nhiệt tình vì chất liệu này vừa có được sự chắc chắn, sang trọng, lại vừa bảo đảm trọng lượng nhẹ. Và cũng đúng vậy, trọng lượng của D16 vỏn vẹn có 1,7 kg, nhẹ hơn rất nhiều mẫu laptop 16 inch khác và mỏng chỉ 18 mm.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Màu sắc của máy là một bản phối màu xám đen được hãng gọi là Space Grey. Nắp lưng chỉ có duy nhất logo Huawei để nhận diện. Sự đơn giản và tinh tế trong lối thiết kế của Huawei thường được đem ra so sánh với Macbook của Apple, nhưng bất kể thế nào thì tổng thể ngoại hình của D16 chỉ có thể nói là đẹp, cao cấp không khác gì một sản phẩm tầm giá cao hơn.

Chân đế ở mặt D được làm cao lên, giúp cho máy cách khỏi mặt bàn một khoảng, tăng cường khả năng trao đổi không khí, thoát nhiệt. Mặt D được trang bị các khe tản nhiệt lớn cùng hệ thống loa hai bên. Máy có đầy đủ các cổng kết nối phổ thông, bên cạnh trái máy được trang bị 2 cổng USB-C hỗ trợ sạc, và 1 trong số đó còn hỗ trợ thêm Display Port. Ngoài ra còn cổng giao tiếp HDMI và jack cắm 3.5mm. Hơi tiếc khi USB-C của máy lại không được trang bị Thunderbolt.

Màn hình sắc nét

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Huawei MateBook D16 sở hữu kích thước màn hình khá rộng, lên tới 16 inch đáp ứng cho việc giải trí, xem phim cực kỳ thỏa mãn. Bên cạnh đó, độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel hiển thị sắc nét, chi tiết, nhìn rõ ràng những nội dung trên màn hình.

Laptop HUAWEI MATEBOOK D16 sử dụng viền màn hình mỏng hơn mang đến tỉ lệ hiển thị so với thân máy đạt đến 90%, màn hình đạt chứng nhận TÜV Rheinland, giúp giảm đáng kể ánh sáng xanh có hại cho mắt, đảm bảo sức khỏe thị giác khi sử dụng trong thời gian dài.

Viền cạnh trên của Matebook D16 2022 rất mỏng thế nhưng Huawei vẫn trang bị cho nó webcam 1080p sắc nét, góc lia rộng 88 độ với 3 chức năng cực kỳ tiện dụng là Virtual Background (phông ảo), FollowCam (di chuyển camera theo gương mặt nhận diện) và Eye Contact (tạo ảnh ảo như thể bạn đang nhìn vào webcam).

Bàn phím – Touchpad

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bàn phím của D16 sẽ có kích thước full-size, hành trình 1,5 mm với thiết kế soft-landing cho trải nghiệm gõ thoải mái, dễ dàng. Dưới các phím cũng có đèn nền để thuận tiện hơn khi dùng trong điều kiện ánh sáng yếu, tổng cộng sẽ có 3 cấp độ đèn nền để bạn tuỳ chỉnh theo hoàn cảnh.

Ở bên dãy phím số, ngoài bố cục phím thường thấy thì Huawei còn thêm vào 4 nút chức năng đặc biệt để hỗ trợ công việc hiệu quả hơn, lần lượt là Calculator – AI Search – Home Page – Camera Switch. Touchpad của Huawei Matebook D16 hoạt động tốt, các thao tác vuốt chạm mượt mà nhưng kích thước touchpad hơi nhỏ so với tổng thể laptop.

Cấu hình đáp ứng các tác vụ văn phòng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Huawei Matebook D16 2022 được trang bị bộ xử lý Intel i5 và i7 thế hệ thứ 12 dòng H, RAM 16GB và SSD 512GB NVMe PCIe. So sánh với thế hệ tiền nhiệm thì hiệu suất của CPU này tốt hơn 3,5 lần với 14 lõi, nhanh hơn 2,25 lần với 20 luồng và hiệu suất đa lõi nhanh hơn 1,97 lần. Theo Huawei, chiếc laptop này chỉ mất 2 giây để mở tệp PowerPoint 2GB, 6 giây để xử lý 1 triệu dòng tính toán công thức Excel và 56 giây để xử lý 350.000 dòng code.

Về đồ hoạ, Matebook D 16 2022 cũng nhận được card đồ hoạ tích hợp tốt nhất hiện tại của Intel. Với bản Core i5 thì là Intel UHD Graphics còn bản i7 là Intel Iris Xe.

Tiếp theo nói tới bộ nhớ RAM với dung lượng lên tới 16GB mang lại khả năng thực hiện đa nhiệm mượt mà, không gây ra hiện tượng giật lag dù bạn mở đồng thời cả chục tabs/ứng dụng, thực hiện các thao tác chuyển đổi qua lại các phần mềm nhanh chóng. Đồng thời, ổ cứng SSD dung lượng lớn với 512GB không chỉ mang lại cho người sử dụng khả năng lưu trữ khổng lồ, đồng thời giúp cho việc khởi động máy và mở các ứng dụng hết sức nhanh chóng giúp nâng cao hiệu suất làm việc cho người dùng.

Bộ phần mềm Microsoft Office Home và Student cũng sẽ được đi kèm với hệ điều hành Windows 11 là một điểm cộng của Huawei so với những đối thủ khác.

Pin hoạt động khá ổn

Huawei Matebook D16 đi kèm với viên pin 60Wh cho thời gian sử dụng khá ổn. Nó có thể trụ được khoảng 4 – 5 giờ với các công việc văn phòng và kéo dài hơn nếu tuỳ chỉnh cấu hình máy xuống mức thấp hơn, nhưng như vậy cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm. Máy hỗ trợ sạc nhanh Huawei SuperCharrge 65W thông qua cổng Type-C, sạc nhanh 30 phút được 33% pin và mất khoảng 1 giờ 50 phút để sạc đầy.

Giá bán cạnh tranh

Giá của Huawei Matebook D16 2022 là khoảng 23.500.000 đồng cho phiên bản Core i5-12450H và khoảng 28.000.000 đồng cho phiên bản Core i7-12700H, cao hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm D15. Tuy nhiên mức giá này là hoàn toàn xứng đáng với những nâng cấp và tính năng của D16 và nếu bạn đang cần một chiếc laptop màn hình lớn có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu của thời đại ngày nay thì đây sẽ là một lựa chọn tốt.

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

RedmiBook 15: Thiết kế mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ, đáng đồng tiền!

Laptop Xiaomi RedmiBook 15 ra mắt đã tạo thu hút được sự chú ý của MiFan và không ít tín đồ công nghệ. Với thiết ...

Laptop HP Envy 13 ba1535TU i7: Sức mạnh cùng sự cao cấp ẩn giấu dưới vẻ ngoài đầy thanh lịch

Công việc của bạn đòi hỏi những tác vụ chuyên nghiệp cần hiệu năng cao, bạn phải di chuyển nhiều và cần một chiếc laptop ...

Laptop Asus TUF Gaming FX517ZE i5 (HN045W): Ngoài đấu trường gaming còn là chiến binh đa dụng

Sở hữu trong mình sức mạnh đầy nội lực đến từ con chip Intel Gen 12 tân tiến cùng card đồ họa rời NVIDIA GeForce ...

Hà Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm