HSBC mua lại ngân hàng SVB Anh quốc (SVBUK) với giá 1 bảng

Cập nhật: 17:36 | 13/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Chính phủ Anh vừa phải can thiệp để đạt thỏa thuận cho phép HSBC mua lại chi nhánh ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) tại nước này.

Ngân hàng SVB phá sản tác động thế nào đến thị trường chứng khoán Việt?

Trong một động thái nhằm bảo vệ tiền gửi ở Anh ba ngày sau vụ ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) phá sản lớn thứ hai lịch sử Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt ngày 13/3 cho biết chính phủ và ngân hàng trung ương nước này đã dàn xếp việc bán chi nhánh ở Anh của SVB cho HSBC.

Bloomberg cho biết HSBC sẽ mua lại SVB Anh quốc (SVBUK) với giá 1 bảng Anh.

HSBC mua lại ngân hàng SVB Anh quốc (SVBUK) với giá 1 bảng
Tổng giám đốc HSBC Noel Quinn cho biết việc mua lại SVBUK có "ý nghĩa chiến lược tuyệt vời"

" HSBC là ngân hàng lớn nhất châu Âu. việc mua lại này giúp tiền gửi của khách hàng được bảo vệ và có thể giao dịch ngân hàng như bình thường mà không cần sự hỗ trợ của người nộp thuế. Tôi rất vui vì chúng ta đã đạt được một giải pháp trong thời gian ngắn như vậy", Reuters đẫn lại lời của ông Hunt.

Trong một tuyên bố, Tổng giám đốc HSBC Noel Quinn cho biết việc mua lại SVBUK có "ý nghĩa chiến lược tuyệt vời" đối với hoạt động kinh doanh của họ tại Anh.

Trong khi đó, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã tăng vọt vào tối Chủ nhật 12/3 sau khi các nhà quản lý công bố kế hoạch ngăn chặn tất cả những người gửi tiền vào ngân hàng bị phá sản và cung cấp thêm vốn cho các ngân hàng khác.

Sự thất bại của SVB đe dọa đáng kể đến các công ty công nghệ của Anh, do tầm quan trọng của người cho vay đối với một số khách hàng và hơn 250 giám đốc điều hành của công ty công nghệ Anh đã cảnh báo rằng sự thất bại của nó gây ra "mối đe dọa hiện hữu" cho lĩnh vực này.

HSBC cho biết, hành động này được thực hiện “để ổn định SVB UK, đảm bảo tính liên tục của các dịch vụ ngân hàng, giảm thiểu sự gián đoạn đối với lĩnh vực công nghệ của Vương quốc Anh và hỗ trợ niềm tin vào hệ thống tài chính.”

Tính đến ngày 10/3, Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) tại Vương quốc Anh có khoản vay khoảng 5,5 tỷ bảng và tiền gửi khoảng 6,7 tỷ bảng, HSBC cho biết.

Hiện SVB có 3300 khách hàng ở Vương quốc Anh, bao gồm các công ty mới thành lập, các công ty và quỹ đầu tư mạo hiểm, mặc dù nhiều người có tiền gửi dưới ngưỡng 85.000 bảng Anh (155.000 USD) được bảo hiểm bởi chương trình bảo hiểm tài chính.

VCBS tham gia giải chạy 60 năm Vietcombank “Vạn trái tim - Một niềm tin”

Sáng 12/3, các cán bộ nhân viên tại Công ty chứng khoán Vietcombank – VCBS đã hòa cùng hơn 3000 vận động viên tham gia ...

VIB có rủi ro tập trung thuộc nhóm thấp nhất thị trường

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) hầu như không có trái phiếu doanh nghiệp, với tỷ lệ chưa đầy 1% tổng dư nợ.

Khảo sát và Xây dựng (USC) bị cưỡng chế tài khoản ngân hàng để thu hồi nợ thuế

Ngày 02/03/2023 vừa qua, Chi cục thuế quận Cầu Giấy trực thuộc Cục thuế TP Hà Nội đã văn bản gửi đến Công ty CP ...

Lâm Tuyền