Hozon ra mắt mẫu xe ô tô điện với giá siêu rẻ, tham vọng “soán ngôi” Toyota Corolla Cross

Cập nhật: 09:00 | 27/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Hozon chuẩn bị tung ra mẫu xe ô tô điện Hozon Neta V với giá dự kiến siêu rẻ, xe được kì vọng sẽ thay thế được Toyota Corolla Cross đang rất "hot" trên thị trường hiện nay.

Hozon Neta V sắp ra mắt để đối đầu với đối thủ BYD Atto 3, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona Electric. Mặc dù không được đặt tên theo loài cá heo (BYD Dolphin) nhưng thiết kế của Hozon Neta V vẫn lấy cảm hứng từ đặc điểm khí động học của cá heo, với các đường bo tròn quanh thân xe, kiểu thân xe 5 cửa nhằm nâng cao tính tiện dụng.

Xe ô tô điện Hozon Neta V
Xe ô tô điện Hozon Neta V

Phần ngoại thất của Hozon Neta V gây chú ý khi được trang bị đèn LED hoàn toàn, bao gồm đèn pha projector, đèn chạy ban ngày và đèn sương mù.

Về nội thất, giống như bất kỳ mẫu xe điện hiện đại nào khác, khoang xe ô tô điện Hozon Neta V khá đơn giản nhưng đầy đủ chức năng, nổi bật với cụm công cụ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên, vật liệu sử dụng bên trong nội thất của Hozon Neta V là nhựa cứng, không mang lại cảm giác sang trọng cho chiếc xe.

Nội thất ô tô điện Hozon Neta V
Nội thất ô tô điện Hozon Neta V

Về sức mạnh, Hozon Neta V sử dụng động cơ điện duy nhất có công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, được cung cấp bởi bộ pin 38,5 kWh. Nó có thể quay lại phạm vi lên tới 384 km theo chu trình thử nghiệm của NEDC.

Theo Hozon, mẫu xe ô tô điện Hozon Neta V có thể tăng tốc từ 0 lên 50 km/h trong 3,9 giây với tốc độ tối đa được đánh giá là 124 km/h. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của Hozon Neta V thấp hơn đáng kể so với các đối thủ như BYD Atto 3 (160 km/h) và Hyundai Kona Electric (155 km/h).

Hozon Neta V có hệ thống treo được điều chỉnh ở phía mềm hơn, phù hợp với việc lái xe trong thành phố. Điều đáng nói là Hozon Neta V cho cảm giác lái ổn định và chắc chắn khi chạy với tốc độ 90 km/h.

Phạm vi hoạt động của Hozon Neta V trong một lần sạc lên tới 323,8 km, tương đương 80,7% phạm vi đã công bố.

Theo kế hoạch, Hozon Neta V dự kiến ra mắt tại Malaysia vào cuối năm nay. Hozon Neta V được coi là một trong những mẫu xe điện (EV) rẻ nhất tại đây và Hozon Neta V sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm từ 378 triệu đồng.

“Kẻ thay thế” Honda CR-V nhận “mưa” đơn đặt hàng khi vừa mở bán: Giá rẻ, thiết kế lại quá đẹp

Mẫu xe SUV điện vừa mở bán đã nhận được số lượng đơn hàng kỷ lục. Với lợi thế về giá bán, mẫu xe ô ...

Giá xe Toyota Vios mới nhất cuối tháng 4/2023: Giảm về mức cực “khiêm tốn”

Toyota Vios được mệnh danh là “ông vua” bình dân tại thị trường ô tô Việt Nam. Khảo sát những ngày cuối tháng 4/2023, giá ...

Giá xe Toyota Corolla Cross mới nhất cuối tháng 4/2023: Giá siêu rẻ, nâng cấp “trên cơ” Hyundai Tucson

Toyota Corolla Cross là mẫu xe SUV cỡ trung được thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ và nội thất tiện nghi. Cập nhật giá niêm ...

Lâm Nhất (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm