HOSE yêu cầu FLC, ROS giải trình sau 5 phiên cổ phiếu "tím lịm"

Cập nhật: 15:56 | 29/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá cổ phiếu FLC, ROS và họ FLC đã giảm sàn lao dốc do liên quan đến vụ việc thao túng giá của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và các đồng phạm. Tuy nhiên, trong những phiên gần đây, nhóm cổ phiếu này ghi nhận đà hồi phục.

HOSE yêu cầu FLC, ROS giải trình sau 5 phiên cổ phiếu
HOSE yêu cầu FLC, ROS giải trình sau 5 phiên cổ phiếu "tím lịm"

Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh yêu cầu CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) và CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) giải trình về việc cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp theo quy định.

Theo đó, cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC và cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros ghi nhận tăng trần 5 phiên liên tiếp từ 22-28/06. Tính đến kết phiên 28/6, cổ phiếu FLC dừng ở mức 5.290 đồng/cp, ROS tăng lên 3.000 đồng/cp.

Theo quy định tại Khoản 1q Điều 11 Thông tư 96/2020 về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, HOSE yêu cầu FLC và ROS trong thời hạn 24 giờ phải báo cáo, công bố các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu.

Trên thị trường, giá cổ phiếu FLC, ROS và họ FLC đã giảm sàn lao dốc do liên quan đến vụ việc thao túng giá của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và các đồng phạm. Tuy nhiên, trong những phiên gần đây, nhóm cổ phiếu này ghi nhận đà hồi phục.

Trước đó, ngày 16/5/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có công văn số 2828/UBCK-VP hướng dẫn các Sở Giao dịch Chứng khoán (GDCK) về việc yêu cầu tổ chức niêm yết/tổ chức đăng ký giao dịch giải trình khi giá cổ phiếu tăng trần, hoặc giảm sàn liên tiếp, căn cứ theo quy định tại Điều 12 Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Đây là một trong những giải pháp mang tính đồng bộ mà Bộ Tài chính, UBCKNN đưa ra nhằm ổn định thị trường, tăng cường giám sát, đảm bảo thị trường hoạt động công khai, minh bạch.

Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các báo cáo gửi về Sở Giao dịch đều chỉ nêu lý do cung cầu thị trường tự quyết định, không làm rõ hay kiểm soát được vấn đề liệu có dấu hiệu thao túng làm giá cổ phiếu.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cơ hội nào cho cổ phiếu ngành xây dựng bứt tốc trở lại?

Sau giai đoạn tăng nóng, giá thép bắt đầu có xu hướng hạ nhiệt được kỳ vọng sẽ là yếu tố chính ảnh hưởng tích ...

Góc chuyên gia: Dòng tiền đã thực sự bị rút ra khỏi thị trường

Những phiên gần đây VN-Index có sự phục hồi sau khi xuống đáy 15 tháng nhưng thanh khoản tiếp tục lao dốc, thậm chí có ...

Chứng khoán phiên chiều 29/6: Họ nhà thép hút tiền, VN-Index hồi lại sát tham chiều

Mặc dù trong phiên có những áp lực bán nhất định khiến thị trường đã có lúc đánh rơi hơn 10 điểm, nhưng nhờ cổ ...

Thanh Tùng