HOSE ngừng cung cấp, NĐT sẽ không còn biết khối tự doanh mua bán gì từ ngày 1/3

Cập nhật: 16:09 | 11/02/2022 Theo dõi KTCK trên

Hàng loạt đơn vị cung cấp dữ liệu trên thị trường cho biết sẽ không còn cung cấp dữ liệu giao dịch của khối tự doanh các công ty chứng khoán kể từ đầu tháng 3 tới đây.

Trong thông báo gửi tới khách hàng mới đây, FiinGroup cho biết sẽ dừng cập nhật dữ liệu liên quan đến giao dịch của khối tự doanh các công ty chứng khoán kể từ ngày 1/3/2022.

"Theo thông báo chúng tôi nhận được từ Sở GDCK TP. HCM (HOSE) về việc Sở sẽ dừng cung cấp gói dữ liệu tự doanh kể từ ngày 1/3/2022 do một số lý do khách quan từ Sở Giao dịch", phía FiinGroup cho biết.

0444-chyng-khoan-2
Thông báo ngừng cung cấp dữ liệu giao dịch của khối tự doanh kể từ đầu tháng 3 của FiinGroup. Ảnh: NVCC.

Sau khi ngừng cung cấp dịch vụ, những thông tin về giao dịch của bộ phận tự doanh các công ty chứng khoán sẽ được cộng gộp vào dữ liệu giao dịch của các tổ chức trong nước.

Trở lại câu chuyện, thông tin giao dịch từ khối tự doanh các công ty chứng khoán là mối quan tâm lớn của nhiều nhà đầu tư bởi đây là bộ phận giao dịch chuyên nghiệp và đóng vai trò dòng tiền lớn trên thị trường.

Trên trang cá nhân lãnh đạo của một đơn vị cung cấp dữ liệu thị trường, vị lãnh đạo này bày tỏ quan điểm "rất tiếc" khi đóng dữ liệu giao dịch của khối tự doanh.

Trong năm 2021, nếu loại trừ việc bán ròng hơn 4.700 tỷ đồng các chứng chỉ quỹ, ước tính khối tự doanh CTCK mua ròng gần 1.900 tỷ đồng trên thị trường cổ phiếu. Dòng tiền từ khối tự doanh chảy mạnh nhất vào ngành ngân hàng (1.879 tỷ đồng), theo sau là bất động sản (1.281 tỷ đồng), bán lẻ (1.100 tỷ đồng), viễn thông cố định (479 tỷ đồng),...

Xuất hiện dự báo VN-Index có thể đạt 1.569 điểm ngay trong tháng 2

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng VN-Index có thể đạt 1.569 điểm ngay trong tháng 2/2022 với động lực tăng trưởng chính đến từ ...

VNDirect khuyến nghị 3 mã cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tiềm năng 2022

Bất động sản khu công nghiệp sẽ tiếp tục duy trì sức hút với hai động lực kép trong năm 2022 do nhu cầu cao ...

VDSC: Cổ phiếu ngân hàng xuất hiện tín hiệu tốt, đích danh hai mã được gọi tên

VDSC cho rằng nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng với cổ phiếu TCB và ACB do có diễn biến tích cực về ...

Lợi Hoàng

Doanh Nghiệp Niêm Yết