Honda Wave RSX FI giảm giá cực mạnh tại đại lý

Cập nhật: 05:05 | 19/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù mới ra mắt phiên bản 2024 cách đây không lâu nhưng mẫu xe máy số "bình dân" Honda Wave RSX FI đã được nhiều đại lý điều chỉnh giảm cực mạnh về "ngang" với Wave Alpha. Thậm chí hứa hẹn sẽ khiến doanh số của Yamaha Jupiter Finn "lao đao".

Chiếc xe máy số "trượt giá" về 22 triệu: Mức "ăn xăng" đối đầu với Honda Future

Mẫu xe máy số "bình dân" nhà Honda chênh nhẹ vài trăm: Diện mạo thể thao, động cơ bền bỉ

Honda Wave RSX FI 2024 được mở bán tại Việt Nam từ ngày 6/12/2023 với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Thể thao. Ở phiên bản này, chiếc xe khoác lên mình diện mạo vô cùng ấn tượng cùng với đó là sở hữu những nâng cấp và thay đổi toàn diện trong thiết kế. Cụ thể, phía trước và phần thân xe được hãng tinh chinh lại làm nổi bật và mang đậm phong cách khỏe khoắ cá tính đặc trưng của dòng xe số này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần mặt nạ trước của xe được thiết kế với biểu tượng hình chữ V sắc nét kết hợp cùng đèn xi nhan hoàn toàn mới mang lại ấn tượng cho người dùng bởi hình ảnh thon gọn. Mặt đồng hồ của xe được bố trí khoa học và hiển thị rõ đầy đủ thông tin giúp người dùng dễ dàng quan sát các thông số vận hành.

Một trong những điểm tạo nên dấu ấn thể thao và được tô đậm khi hai bên thân của Wave RSX FI 2024 cũng được hãng tạo hình thon gọn cùng với đó là những nét nghiêng sắc nhọn. Phần yếm xe được thiết kế dày dặn hơn phiên bản tiền nhiệm làm tăng hình ảnh mạnh mẽ và sự linh hoạt trong vận hành. Cụm đèn hậu vuốt cao sắc nét đầy kiêu hãnh và ốp ống xả màu đen làm bằng vật liệu nhựa cao cấp tạo nên thiết kế phía sau đậm thể thao và nam tính.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài tinh chỉnh về mặt thiết kế, chiếc xe này còn được hãng trang bị bộ sưu tập màu sắc đa dạng và độc đáo với các tông chủ đạo Trắng, Xanh, Đỏ và Đen giúp chiếc xe trở thành người bạn đồng hành thân thiết, khẳng định cá tính và năng động của chủ sở hữu.

Chiếc xe sở hữu những đường nét cá tính và phá cách với những đường nổi sắc sảo. Logo 3D "RSX" tinh xảo cùng bộ tem chữ trẻ trung được thiết kế khác biệt trên từng phiên bản tạo nên những đường nét khỏe khoắn chạy dọc thân xe.

Về vận hành, Wave RSX FI 2024 tiếp tục được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 đem đến khả năng vận hành bền bỉ và tối ưu hóa khả năng tăng tốc của xe. Với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI được trang bị trên tất cả phiên bản giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 1,56l/100km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tiện ích, tất cả các phiên bản của xe đều sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng phía trước có tính năng luôn sáng khi xe vận hành nhằm đảm bảo tầm nhìn tốt nhất cho người lái. Hộc đựng đồ dưới yên có khả năng chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng các vật dụng cá nhân. Xe được hãng trang bị ổ khóa đa năng 4 trong 1 gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên có khả năng chống rỉ sét.

Về giá bán, xe có giá đề xuất dao động từ 22 – 24,5 triệu đồng (đã bao gồm VAT 8%). Tuy nhiên, chỉ trong ít ngày bán chính thức, mẫu xe số này đã được các đại lý ưu đãi hàng triệu đồng.

Tên

Phiên bản

Màu sắc

Giá đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT 8%)

Giá đại lý (đồng)

Honda Wave RSX FI 2024

Thể Thao

Trắng đen bạc

25.566.545

25.000.000

Đỏ đen bạc

25.566.545

25.000.000

Xanh đen bạc

25.566.545

25.000.000

Đặc biệt

Đen bạc

23.602.909

23.000.000

Tiêu chuẩn

Đỏ đen

22.032.000

22.000.000

*Theo Nghị định 94/2023/NĐ-CP quy định về chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (gọi tắt là thuế VAT) thực hiện Nghị quyết 101/2023/QH15, thuế VAT 8% sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/6/2024.

Nếu so với mãu xe số của đối thủ nhà Yamaha là mẫu Sirius FI thì Wave RSX được xem là kịch địch "một chín một mười". Ở phiên bản mới, xe được thiết kế lại và bổ sung nhiều tính năng mới hướng tới khách hàng là nam giới và phù hợp di chuyển trong thành phố đô thị đông đúc.

Về tổng thể, Sirius FI sở hữu kiểu dáng thể thao hơn, gọn gàng và thanh lịch. Phần yếm xe thiết kế mới giúp tăng không gian để chân. Yên xe cũng được hãng vuốt gọn với phần mỏm yên điều chỉnh để người lái lên xuống và chống chân thoải mái hơn. Điểm thay đổi lớn nhất chính là cụm đèn trước với đèn định vị gom lại, đặt kề với cụm đèn pha giúp người lái dễ nhận diện xe hơn.

Về động cơ, Sirius FI được hãng tinh chỉnh hệ thống phun xăng, piston nhiệt đúc bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, cò mổ con lăn giúp giảm ma sát, xi-lanh kiểu ống gai tăng hiệu suất và hệ thống ống xả làm giảm tiếng ồn. Xe được trang bị động cơ 115 phân khối, một xi-lanh và làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 8,5 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Cùng với đó là hộp số 4 cấp tinh chỉnh.

Ngoài thiết kế mới và động cơ được tinh chỉnh, Sirius FI còn được hãng bổ sung các tính năng như đèn pha chiếu sáng nhờ hệ thống phát điện hai chiều. Khung sườn underbone với trọng lượng nhẹ tăng độ cân bằng hơn khi điều khiển. Hộc đồ dưới yên với thiết kế rộng rãi và dễ dàng mở yên bằng chìa khóa ngay trên ổ khóa chính.

Tuy nhiên, giá bán của Yamaha Sirius FI nhỉnh hơn và dao động ở mức 21,4 triệu đồng đến 24,2 triệu đồng tùy từng phiên bản và màu sắc.

Yamaha Sirius FI ra mắt phiên bản mới: Đẹp hơn và tiết kiệm xăng hơn, giá chỉ từ 21 triệu

Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam đã trình làng các phiên bản màu sắc mới dành cho mẫu xe máy Yamaha Sirius FI 2024.

Hé lộ mẫu xe máy điện "vít" 10km chỉ tốn 1.000 đồng: Thu hút khách hàng nhờ giá thành "cực rẻ"

Là mẫu xe máy điện "rẻ nhất" nhà VinFast và sở hữu ngoại hình vượt trội cùng động cơ bền bỉ, VinFast Evo200 đang khiến ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm