Honda Wave Alpha hé lộ phiên bản nâng cấp: Ngoại hình "lột xác", chỉ "uống" 1,41 lít/100km

Cập nhật: 11:20 | 03/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, Honda đã đăng ký bản quyền kiểu dáng cho Honda Wave Alpha thế hệ mới. Mẫu xe máy này dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam với giá bán cực "bình dân" cùng mức tiêu thụ nhiên liệu "nhỏ giọt".

"Cuộc chiến nảy lửa" giữa Honda Wave Alpha và Yamaha Sirus: Đâu mới là lựa chọn tối ưu?

Honda Wave Alpha: Mẫu xe máy số "rẻ bền vững", "ăn xăng" cực khéo

Cụ thể, Honda đã đăng ký bản quyền kiểu dáng cho Honda Wave Alpha thế hệ mới tại thị trường Việt Nam và nhiều khả năng mẫu xe số này sẽ thu hút được nhiều khách hàng trong phiên bản nâng cấp mới ra mắt này. Bởi điều này hoàn toàn có cơ sở khi Wave Alpha tại Việt Nam rất lâu không có nâng cấp nào đáng chú ý ngoài màu sắc và tem xe.

Honda Wave Alpha hé lộ phiên bản nâng cấp: Ngoại hình

Theo những hình ảnh được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam có thể thấy mẫu xe máy số quốc dân thế hệ mới này được nhà sản xuất thiết kế phần diện mạo được xem là "lột xác" toàn diện so với phiên bản hiện hành. Mẫu xe này nhìn khá giống với phiên bản Wave Alpha đã được mở bán tại Malaysia vào năm ngoái.

Cụ thể, Honda Wave Alpha thế hệ mới tại Malaysia có thể ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới - chiếc xe máy này sở hữu kiểu dáng góc cạnh cùng "dàn áo" bao bọc thân xe được tạo dáng bằng những đường gân nổi mang lại cảm giác mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn. Mẫu xe số này Honda được nhà sản xuất tăng không gian cốp chứa đồ dưới yên lên mức 4,1 lít so với bản cũ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Wave Alpha phiên bản mới dự kiến được sử dụng "dàn chân" vành đúc 17 inch thay vì vành nan. Không những thế, xe còn được thiết kế hệ thống phanh đã có phanh đĩa trước và phanh tang trống sau và hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước cùng với đó phía sau xe được dùng giảm xóc đôi có thể điều chỉnh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hành, chiếc xe được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, dung tích xy-lanh 109,2 cc với khối động cơ sản sinh công suất 8,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Theo hãng công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trên Wave Alpha giảm xuống 1,41 lít/100km.

Với những nâng cấp về thiết kế và động cơ, Honda Wave Alpha thế hệ mới dự kiến sẽ có giá tăng nhẹ và các chuyên gia dự đoán mức giá có thể sẽ ở mức 20 triệu đồng hoặc ngang ngửa Wave RSX Fi do trang bị tương đương.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Wave Alpha chính thức được HVN giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2002 trong bối cảnh thị trường đã xuất hiện nhiều dòng xe số hay xe tay ga với trang bị, công nghệ hiện đại và thiết kế bắt mắt.

Mẫu xe máy Wave Alpha vẫn luôn là sự lựa chọn của đông đảo của khách hàng Việt nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng diện mạo nhỏ gọn và mức giá phải chăng. Wave Alpha vẫn giữ vững vị thế chiếc "xe số quốc dân" đồng hành với đa số hàng triệu khách hàng Việt Nam.

Ở phiên bản 2024, Honda Wave Alpha vẫn được nhà sản xuất trang bị khối động cơ 110cc bền bỉ và hiệu suất vượt trội. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 6,12kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,44Nm tại 5.500vòng/phút nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Về thiết kế, Wave Alpha 2024 bám sát thiết kế nhỏ gọn mang đến cho người dùng sự thoải mái và phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Mặt đồng hồ của xe được trang bị dạng đồng hồ cơ với thiết kế mặt đồng hồ và họa tiết đẹp mắt. Xe còn được trang bị các thông số vận hành bố trí hợp lí giúp người lái dễ dàng kiểm tra nhanh trạng thái xe khi đang di chuyển.

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước có tính năng luôn bật sáng khi xe vận hành cùng với đó là khả năng nhận diện của xe khi di chuyển trên đường phố cũng được tăng lên. Wave Alpha 2024 duy trì trang bị ổ khóa đa năng 3 trong 1 gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ với nắp đậy có khả năng chống rỉ sét, dễ dàng sử dụng.

Wave Alpha 2024 được giới thiệu với hai phiên bản Đặc biệt và Tiêu chuẩn, Cổ điển. Trong khi phiên bản Đặc biệt gây ấn tượng với màu Đen nhám trẻ trung mang lại cho người dùng hình ảnh năng động, thì phiên bản Tiêu chuẩn có ba tùy chọn màu sắc: trắng, xanh và đỏ. Cùng với đó, phiên bản Cổ điển mang 2 tùy chọn màu sắc Vàng Trắng và Xám Trắng.

Điểm nhấn trong lần thay đổi này là thiết kế bộ tem mới hài hòa với logo cách điệu "Wave Alpha" trên nền họa tiết trẻ trung cùng toàn bộ thiết kế năng động và mạnh mẽ, giúp người dùng tự tin khoe trọn cá tính trên mọi hành trình. Nhờ khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế nhỏ gọn cá tính cùng mức giá hợp lý là những điểm đặc trưng khi nhắc đến Wave Alpha 2024. Với những thay đổi ở phiên bản lần này, HVN hy vọng đưa Wave Alpha vượt lên trên mọi mong đợi của khách hàng, tiếp tục ghi dấu ấn xứng tầm mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc.

Phiên bản

Màu sắc

Giá niêm yết (đồng)

Tiêu chuẩn

Đỏ, Trắng, Xanh

17.859.273

Đặc biệt

Đen nhám

18.742.909

Cổ điển

Vàng trắng, Xám trắng

18.939.273

Mẫu xe máy gây sốt nhờ thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại: Sẵn sàng "thế chân" Air Blade

Mới đây, Yamaha cho ra mắt mẫu xe máy tay ga với ngoại hình bắt mắt, trang bị sang xịn cùng giá bán "khá mềm". ...

Ngắm nhìn mẫu xe máy cỡ nhỏ siêu tiết kiệm xăng: Giá bán khiến dân tình "ngã ngửa"

SYM Attila vốn là chiếc xe máy tay ga rất được lòng người tiêu dùng tại Việt Nam tuy nhiên dòng xe này đã được ...

Minh Phương