Honda Việt Nam cán mốc 35 triệu chiếc xe máy xuất xưởng

Cập nhật: 16:54 | 21/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Chiếc xe đánh dấu mốc 35 triệu chiếc được Honda xuất xưởng tại Việt Nam thuộc mẫu tay ga cao cấp SH350i. Mẫu xe ga cao cấp hoàn toàn mới lần đầu tiên được nội địa hóa tại Việt Nam từ tháng 8/2021 với giá rẻ hơn so với xe nhập khẩu.

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) đã thông báo về việc xuất xưởng chiếc xe thứ 35 triệu, sau 27 năm có mặt tại thị trường Việt. Chiếc xe thứ 35 triệu là SH350i - mẫu tay ga cao cấp nhất mà HVN phân phối tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, phiên bản SH350i thế hệ 2023 được ra mắt vào tháng 12/2022 gắn liền với việc Honda Việt Nam nội địa hóa thành công động cơ eSP+ thế hệ mới dành cho xe ga tầm trung, đánh dấu bước đột phá trong công nghệ sản xuất của Liên doanh này.

Honda Việt Nam cán mốc 35 triệu chiếc xe máy xuất xưởng

Động cơ eSP+ thế hệ mới được trang bị trên mẫu xe SH350i có dung tích sử dụng 329cc, xi lanh đơn 4 van SOHC, phun xăng điện tử PGM-FI. Hơn nữa, khối động cơ này áp dụng hàng loạt các công nghệ tiên tiến như công nghệ cải thiện công suất, giảm thiểu ma sát và giảm thiểu rung lắc, không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm lái tốt hơn mà còn thân thiện với môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nhờ sản xuất theo tiêu chuẩn Euro 4 (theo kết quả thử nghiệm của Honda R&D).

Như vậy, sản lượng cộng dồn của HVN đã tăng 5 triệu xe chỉ sau hơn 2 năm, mặc dù đây là quãng thời gian mà nền kinh tế Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thương hiệu Honda tại thị trường Việt Nam. Trong 3 năm gần nhất, Honda luôn chiếm khoảng 80% thị phần thị trường xe máy tại Việt Nam.

Các mẫu xe sản xuất trải dài qua nhiều dòng xe từ xe số, xe tay ga đến xe côn tay như: Wave Alpha, SH, VISION, WINNER X,…

Không chỉ đáp ứng nhu cầu về sản lượng, HVN còn mang đến các sản phẩm xe máy đạt tiêu chuẩn toàn cầu để xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Honda Việt Nam cán mốc 35 triệu chiếc xe máy xuất xưởng

Năm 2013, HVN bắt đầu xuất khẩu xe máy nguyên chiếc sang thị trường các nước, đạt mốc xuất khẩu 100.000 xe chỉ sau 01 năm và 1 triệu xe vào năm 2020. Những con số này là niềm tự hào của HVN và góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.

Để tiến tới những dấu mốc mới trong tương lai, HVN sẽ tiếp tục nỗ lực với tinh thần không ngừng chấp nhận thử thách để cung cấp những sản phẩm chất lượng vượt lên sự mong đợi của các khách hàng, đóng góp vào sự phát triển, thịnh vượng của đất nước Việt Nam, phấn đấu trở thành công ty được xã hội mong đợi.

Năm 2022, theo công bố của Honda Việt Nam, doanh số bán xe máy từ tháng 1 đến hết tháng 12/2022 đã đạt 2.407.907 xe, tăng 20,9% so với cùng kì năm ngoái. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) cũng đạt 215.961 xe, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lộ diện mẫu xe máy với vẻ ngoài đẹp "hết phần thiên hạ": Giá bán khiến SH Mode "điêu đứng"

Tại thị trường Trung Quốc, Yamaha đã chính thức cho ra mắt mẫu xe máy tay ga thể thao với diện mạo thể thao khiến ...

Mẫu xe máy nhập khẩu "hút khách" bởi kiểu dáng độc lạ: Giá bán "sánh đôi" với Honda Vision

Chiếc xe máy tya ga cỡ hỏ nhà Yamaha được nhập khẩu từ Indonesia "hút khách" bởi vẻ ngoài độc lạ. Giá bán của xe ...

Giá xe Honda SH 350i mới nhất cuối năm 2022: Giảm cực sốc, thời tới "tậu" xe sang chơi Tết

Phiên bản Honda SH 350i 2023 với nhưng thay đổi mang đậm phong cách thiết kế hiện đại, tổng thể xe thay đổi hoàn toàn ...

Trâm Trâm (t/h)